Giáo án Công nghệ 7 bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi

Chia sẻ: Đoàn Bùi Chung | Ngày: | 3 giáo án

0
757
lượt xem
12
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 7 bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi

Mô tả BST Giáo án Công nghệ 7 bài 40

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô trong cả nước bộ Giáo án Công nghệ 7 bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi. Đây là bộ sưu tập các giáo án được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của các giáo viên đang tham gia giảng dạy tại các trường trong cả nước. Các kiến thức trong bộ giáo án này được trình bày khoa học, phù hợp với các em học sinh nhằm giúp các em biết phân loại thức ăn vật nuôi, sản xuất thức ăn giàu Prôtêin, gluxit và thức ăn thô xanh. Đồng thời các em còn biết cách làm đơn giản nhất để sản xuất thức ăn vật nuôi ở gia đình và địa phương. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Công nghệ 7 bài 40

I. Mục tiêu bài sản xuất thức ăn vật nuôi

Sau khi học xong bài này học sinh phải :
- Biết được các loại thức ăn của vật nuôi.
- Biết được một số phương pháp sản xuất các loại thức ăn giàu Prôtêin, giàu Gluxit và thức ăn thô xanh cho vật nuôi.

II. Chuẩn bị bài sản xuất thức ăn vật nuôi

- Tranh vẽ Hình 68 trong sách giáo khoa
- Tranh vẽ các phương pháp chế biến và dự trữ thức ăn (Sơ đồ bảng phụ).
* Phương pháp: Vấn đáp, phân tích. phát hiện và nêu vấn đề.

III. Các hoạt động dạy học bài sản xuất thức ăn vật nuôi

1. Tổ chức ổn định lớp .
2. KT Bài cũ:
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Tìm hiểu về phân loại thức ăn vật nuôi
- Gv: đặt vấn đề: Có nhiều phơng pháp phân loại thức ăn khác nhau trong bài này chỉ giới thiệu phương pháp dựa vào thành phần các chất dinh dưỡng có trong thức ăn được gọi tên theo thành phần dinh dưỡng có nhiều nhất trong các loại thức ăn đó.
- Gv: Nêu tiêu chí để phân loại
? Dựa vào thành phần dinh dưỡng chủ yếu em hãy phân loại các thức ăn ghi trong bảng (gv treo bảng phụ) thuộc loại nào?
- Gv: Yêu cầu cả lớp làm vào vở bài tập và một học sinh lên bảng điền vào bảng

Hoạt động 2 : Giới thiệu một số phương pháp sx thức ăn giàu Protêin
- Gv: yêu cầu học sinh quan sát tranh vẽ H. 68 sách giáo khoa rồi nêu tên các phương pháp sản xuất thức ăn giàu Prôtêin.
? Nêu các phương pháp sản xuất thức ăn giàu Prôtêin ở địa phương em?
-- Gv: Treo bảng phụ (ghi nội dung 4 câu ở SGK). Và yêu cầu học sinh đánh dấu “x” vào những câu nào thuộc phương pháp sản xuất thức ăn giàu Prôtêin.
Hoạt động 4: Giới thiệu một số phương pháp sản xuất thức ăn giàu Gluxit và thức ăn thô xanh
- Gv: Phương pháp này gần gũi với thực tế nên gv yêu cầu học sinh làm bài tập sgk ( Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm)
- Hs: Cử đại diện của nhóm mình lên trả lời.
? Em hãy kể một số phương pháp sản xuất thức ăn giàu gluxit và thức ăn thô xanh ở địa phương em.

IV. Hệ thống củng cố bài sản xuất thức ăn vật nuôi

- Giáo viên: Hệ thống lại toàn bộ kiến thức của bài học.
- Gọi 2 , 3 học sinh đọc phần ghi nhớ cuối bài.

V. Hướng dẫn học ở nhà

- Trả lời các câu hỏi cuối bài học.
- Chuẩn bị dụng cụ và kiến thức để tiết sau thực hành.

Đồng bộ tài khoản