Giáo án Công nghệ 7 bài 51: Thực hành xác định nhiệt độ, độ trong và độ ph của nước nuôi thủy sản

Chia sẻ: Võ Thị Ngọc | Ngày: | 3 giáo án

0
231
lượt xem
1
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 7 bài 51: Thực hành xác định nhiệt độ, độ trong và độ ph của nước nuôi thủy sản

Giáo án Công nghệ 7 bài 51: Thực hành xác định nhiệt độ, độ trong và độ ph của nước nuôi thủy sản
Mô tả bộ sưu tập

Làm sao để truyền đạt được kiến thức giúp học sinh hiểu được nội dung của bài là vấn đề đặt ra với các giáo viên. Hiểu được khó khăn đó, chúng tôi xin giới thiệu BST Giáo án Công nghệ 7 bài 51: Thực hành xác định nhiệt độ, độ trong và độ ph của nước nuôi thủy sản với đầy đủ nội dung rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp quý thầy cô có thêm những tư liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy. Qua BST này, thầy cô giáo sẽ giúp học sinh củng cố lại đặc điểm của nước nuôi thuỷ sản, nước nuôi thuỷ sản có những tính chất nào, tính chất lí học của nước nuôi thuỷ sản. Hy vọng, với bộ giáo án này, quý thầy cô sẽ có thêm ý tưởng cho bài dạy của mình cuốn hút hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 7 bài 51: Thực hành xác định nhiệt độ, độ trong và độ ph của nước nuôi thủy sản

Giáo án Công nghệ 7 bài 51: Thực hành xác định nhiệt độ, độ trong và độ ph của nước nuôi thủy sản
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Thực hành xác định nhiệt độ, độ trong và độ ph của nước nuôi thuỷ sản.

Sau khi học xong bài này học sinh phải :
- Biết cách đo và xác định được nhiệt độ, độ pH của nước nuôi thuỷ sản.
-Vận dụng được kĩ năng đã học vào thực tế sản xuất.
-Rèn luyện ý thức làm việc chính xác, khoa học và ý thức ham học hỏi, an toàn vệ sinh khi lao động

II. Chuẩn bị Thực hành xác định nhiệt độ, độ trong và độ ph của nước nuôi thuỷ sản.

- Nhiệt kế, Đĩa Sếch xi, thang màu pH chuẩn
- 2 thùng nhựa đựng mẫu nước nuôi cá (nếu không có ao nuôi cá) có chiều cao tối thiểu là 60 – 70 cm, đường kính thùng 30 cm.
- Giấy đo pH.

III. Các hoạt động dạy học Thực hành xác định nhiệt độ, độ trong và độ ph của nước nuôi thuỷ sản.

1.Ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài cũ:
-Nước nuôi thuỷ sản có đặc điểm gì?
-Để nâng cao chất lượng của nước nuôi tôm,cá ta cần phải làm gì?
3.Bài mới :

HĐ1: Giới thiệu bài TH.
GV: Nêu mục đích của bài và nội quy giờ học
- Kiểm tra kiến thức cũ:
- HĐ1: Tổ chức thực hành.
- GV: Kiểm tra dụng cụ cần cho thực hành, phân tổ, nhóm, sắp xếp vị trí thực hành.

HĐ2.Thực hiện quy trình thực hành
- GV: Hướng dẫn và thao tác đo mẫu
+ Đo nhiệt độ của nước
+ Đo độ trong của nước
- HS: Thực hành dưới sự giám sát của giáo viên để từ đó giáo viên uốn nắn các thao tác – Ghi lại kết quả theo mẫu vào bảng

IV. Củng cố Thực hành xác định nhiệt độ, độ trong và độ ph của nước nuôi thuỷ sản.

- Sau khi thực hành xong học sinh thu gọn dụng cụ và làm vệ sinh theo từng nhóm.
- Gv dựa vào kết quả theo dõi và báo cáo thực hành của các nhóm để đánh giá và cho điểm ( lấy vào điểm 15 P ).
- Gv đánh giá và nhận xét giờ thực hành, rút kinh nghiệm cho từng tiết thực hành khác.

V. Hướng dẫn về nhà.

- Đọc trước bài 52 chuẩn bị cho giờ sau

Đồng bộ tài khoản