Giáo án Công nghệ 7 bài 52: Thức ăn của động vật thủy sản

Chia sẻ: Đỗ Thanh Hằng | Ngày: | 3 giáo án

0
469
lượt xem
7
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 7 bài 52: Thức ăn của động vật thủy sản

Giáo án Công nghệ 7 bài 52: Thức ăn của động vật thủy sản
Mô tả bộ sưu tập

Đến với bộ sưu tập Giáo án Công nghệ 7 bài 52: Thức ăn của động vật thủy sản quý thầy cô giáo và các bạn học sinh sẽ có được tiết học thú vị, mang lại hiệu quả cao. Thông qua những bài soạn giáo án được biên soạn từ các giáo viên khác nhau quý thầy cô sẽ có được những bài dạy đạt chất lượng tốt nhất. Học sinh nhanh chóng biết được thức ăn tự nhiên là những loại thức ăn có sẵn trong môi trường nước, giàu dinh dưỡng gồm vi khuẩn, thực vật thuỷ sinh, động vật phù du, động vật đáy và mùn bã hữu cơ. Thư viện eLib hy vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 7 bài 52: Thức ăn của động vật thủy sản

Giáo án Công nghệ 7 bài 52: Thức ăn của động vật thủy sản
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài thức ăn của động vật thuỷ sản ( tôm, cá )

Sau bài này giáo viên phải làm cho học sinh :
- Biết được các loại thức ăn của cá và phân biệt sự khác nhau giữa thức ăn nhân tạo và thức ăn tự nhiên. Hiểu được mối quan hệ về thức ăn của cá.
- Có kĩ năng phân biệt phân biệt sự khác nhau giữa thức ăn nhân tạo và thức ăn tự nhiên
- Vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế sản xuất

II.Chuẩn bị bài thức ăn của động vật thuỷ sản ( tôm, cá )

- GV: Nghiên cứu SGK, hình vẽ 82, 83, SGK
- HS: Đọc SGK nghiên cứu bài.

III. Tiến trình dạy học bài thức ăn của động vật thuỷ sản ( tôm, cá )

1.Ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới
HĐ1. Tìm hiểu những loại thức ăn của tôm, cá.
- GV: Nêu khái niệm về thức ăn tự nhiên và cho học sinh quan sát hình 82 nêu câu hỏi.
- GV: Em hãy kể tên một số loại thức ăn mà em biết?
- HS: Quan sát hình vẽ 82 nêu tên sinh vật ứng với hình vẽ đó.
- GV: Cho học sinh quan sát hình 83 nêu khái niệm và tác dụng sau đó nêu câu hỏi.
- GV: Thức ăn nhân tạo gồm những loại nào?
- HS: Quan sát hình 83 và lần lượt trả lời câu hỏi trong SGK?
- GV: Thức ăn tinh gồm những loại nào?
- GV: Thức ăn hỗn hợp có những đặc điểm gì khác với thức ăn thô, tinh?
- HS: Trả lời

HĐ2.Tìm hiểu các mối quan hệ về thức ăn.
- GV: Lấy ví dụ cụ thể để minh hoạ và giải thích kỹ sơ đồ ghi trong SGK

IV. Củng cố bài thức ăn của động vật thuỷ sản ( tôm, cá )

- GV: Gọi 1-2 học sinh đọc phần ghi nhớ SGK
- Gợi ý học sinh trả lời câu hỏi cuối bài.Thức ăn của tôm, cá gồm những loại nào?

V. Hướng dẫn về nhà :

- Về nhà học bài và trả lời toàn bộ câu hỏi cuối bài đọc và xem trước bài 53 SGK chuẩn bị một số loại rong, tảo để giờ sau thực hành.

Đồng bộ tài khoản