Giáo án Công nghệ 8 bài 11: Biểu diễn ren

Chia sẻ: Võ Thị Nguyên Trâm | Ngày: | 3 giáo án

0
1.200
lượt xem
7
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 8 bài 11: Biểu diễn ren

Giáo án Công nghệ 8 bài 11: Biểu diễn ren
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Giáo án Công nghệ 8 bài 11: Biểu diễn ren dành cho quý thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp các em học sinh nhận dạng được ren trên bản vẽ chi tiết, quy ước vẽ ren và phân biệt được ren trong và ren ngoài. Bên cạnh đó, các em còn rèn kỹ năng đọc bản vẽ chi tiết có ren. Hy vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 8 bài 11: Biểu diễn ren

Giáo án Công nghệ 8 bài 11: Biểu diễn ren
Tóm tắt nội dung

I/ Mục Tiêu bài Biểu diễn ren

1.Kiến thức: - Nhận dạng được ren trên bản vẽ chi tiết.
- Biết được quy ước vẽ ren và phân biệt được ren trong và ren ngoài.
2.Kỹ năng: - Rèn kỹ năng đọc bản vẽ chi tiết có ren.
3.Thái độ: Có nhận thức đúng đối với việc học tập môn vẽ kỹ thuật

II/ Chuẩn bị của thầy – trò bài Biểu diễn ren

1.Giáo viên: một số chi tiết có ren (bu lông, đai ốc, cái bút, lọ mực….)
2. Học sinh: SGK, đồ dùng học tập
3.Phương pháp: Thuyết trình, trực quan, đàm thoại...

III/ Các hoạt động dạy học bài Biểu diễn ren

1.Kiểm tra bài cũ(5’): Nêu nội dung và trình tự đọc bản vẽ chi tiết?
2.Bài mới:

Hoạt động 1. Tìm hiểu về chi tiết có ren.
- GV cho học sinh quan sát một số chi tiết có ren (bu lông, đai ốc,…) Phát cho các nhóm quan sát thêm một số chi tiết khác như : bút, lọ mực, ..Yêu cầu học sinh quan sát hình 11.1 và trả lời câu hỏi:
- ? Hãy kể tên một số chi tiết khác có ren thường thấy?
- ? Nêu công dụng của ren trên các chi tiết của hình 11.1 SGK?
- HS quan sát và trả lời câu hỏi của giáo viên.
GV nhận xét và rút ra kết luận.

Hoạt động 2: Tìm hiểu quy ước vẽ ren.
- ? Vì sao ren lại được vẽ theo cùng một quy ước?.
- GV cho h/s quan sát chi tiết đai ốc, chỉ rõ vị trí gia công ren.
- HS quan sát vật mẫu và hình 11.2 SGK.
- GV gọi h/s lên bảng chỉ rõ đường đỉnh ren, đường chân ren, giới hạn ren, đường kính ren ngoài và đường kính ren trong.
- HS lên bảng chỉ trên hình vẽ.
- GV yêu cầu h/s quan sát h.11.2 và xem các hình chiếu của ren trục H11.3. Yêu cầu các nhóm thảo luận để nhận xét về quy ước vẽ ren bằng cách ghi cụm từ liền đậm và cụm từ liền mảnh vào mệnh đề cho đúng.
- HS thảo luận theo nhóm và điền từ vào chỗ trống.
- GV thu thập ý kiến của các nhóm, so với đáp án trên bảng và cho các nhóm nhận xét chéo kết quả của nhóm.
- GV cho học sinh quan sát chi tiết bu lông, chỉ vị trí có gia công ren.
- GV yêu cầu h/s quan sát H11.4 và xem các hình chiếu của ren trong H11.5. Yêu cầu h/s thảo luận để nhận xét về quy ớc vẽ ren bằng cách ghi cụm từ liền đậm và cụm từ liền mảnh vào mệnh đề cho đúng.
- GV gọi h/s lên bảng chỉ rõ đường đỉnh ren, đường chân ren, giới hạn ren, đường kính ren ngoài và đường kính ren trong.
- HS lên bảng chỉ trên hình vẽ.
- HS quan sát và điền từ vào chỗ trống.
- ? Em có nhận xét gì về quy ước vẽ ren trên hình chiếu đứng.
- GV so sánh về cách biểu diễn quy ước ren trên hình chiếu đứng của ren trong và ren ngoài giống nhau.
- GV lấy ví dụ về ren bị che khuất. (là ren ăn khớp với trong (ren lỗ).
- GV yêu cầu học sinh quan sát H11.6 và trả lời câu hỏi:
- ? Khi vẽ hình chiếu thì cạnh khuất và đường bao khuất được vẽ bằng nét gì?.
- HS thảo luận theo nhóm và trả lời.
- GV nhận xét và đưa ra kết luận.
- GV yêu cầu hs đọc các câu hỏi 1-3/sgk/37 và trả lời câu hỏi đó.

IV.Hướng dẫn học ở nhà(2’):

- Làm bài tập 1, 2 SGK.
- Chuẩn bị phiếu học tập như bảng 9.1 để đọc bản vẽ chi tiết đơn giản có ren

Đồng bộ tài khoản