Giáo án Công nghệ 8 bài 19: Thực hành - Vật liệu cơ khí

Chia sẻ: Hồng Hữu Trí | Ngày: | 3 giáo án

0
1.744
lượt xem
5
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 8 bài 19: Thực hành - Vật liệu cơ khí

Giáo án Công nghệ 8 bài 19: Thực hành - Vật liệu cơ khí
Mô tả bộ sưu tập

Để có thêm ý tưởng cho bài soạn của mình, thầy cô hãy đến với Thư viện eLib để sở hữu bộ Giáo án Công nghệ 8 bài 19: Thực hành - Vật liệu cơ khí cho kho tài liệu tham khảo của mình. Các giáo án được trình bày ngắn gọn, sáng tạo sẽ giúp các em học sinh biết các vật liệu cơ khí phổ biến, phương pháp đơn giản để thử cơ tính của vật liệu cơ khí. Chúng tôi hi vọng bộ giáo này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các thầy cô hiệu quả hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 8 bài 19: Thực hành - Vật liệu cơ khí

Giáo án Công nghệ 8 bài 19: Thực hành - Vật liệu cơ khí
Tóm tắt nội dung

I/ Mục tiêu bài Thực hành: vật liệu cơ khí

1) Nhận biết và phân biệt được các vật liệu cơ khí phổ biến
2) Biết phương pháp đơn giản để thử cơ tính của vật liệu cơ khí

II/ Chuẩn bị của thầy – trò bài Thực hành: vật liệu cơ khí

- GV chuẩn bị Mẫu vật, vật liệu cơ khí, kim loại đen, kim loại màu, kìm, dao, kéo…
- Học sinh đọc và xem trước bài học, chuẩn bị một số vật dụng cơ khí thường dùng trong gia đình như: Kìm, dao, kéo…
Một đoạn dây đồng,dây nhôm,dây thép và một thanh nhựa có Ф14mm, một bô tiêu bản vật liệu, một chiếc búa nguội nhỏ, một chiếc đe nhỏ
- Phương pháp: Thuyết trình , đàm thoại, trực quan, quan sát, vấn đáp...

III/ Hoạt động dạy và học bài Thực hành: vật liệu cơ khí

1/ Kiểm tra(5’):
- HS1:Hãy nêu các tính chất cơ bản của vật liệu cơ khí.Tính công nghệ có ý nghĩa gì trong sản xuất?
- HS2:Hãy phân biệt sự khác nhau cơ bản giữa kim loại và phi kim loại giữa kim loại đen và kim loại màu?
- HS3:Hãy kể tên các vật liệu cơ khí phổ biến và phạm vi ứng dụng của chúng?
2/ Bài mới:
Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu
- Gv nêu rõ mục đích y/cầu của bài TH và giao nhiệm vụ cho hs
- Gv thao tác cách thử cơ tính một vài vật liệu
- Yêu cầu hs ghi kết quả vào bảng báo cáo TH
- Gv kết luận: Để xác định tính cứng, giòn, dẻo dùng lực của tay bẻ các thanh vật liệu
- Yêu câu hs thực hiện và đảm bảo các qui định khi TH
- Gv phân chia nhóm dụng cụ mẫu vật hs đã chuẩn bị

Hoạt động 2: Tổ chức cho hs thực hành
- Yêu cầu hs chuẩn bị mẫu vật gồm: gang,thép đồng nhôm và hợp kim của chúng,nhựa cứng cao su chất dẽo tiến hành TH và ghi kết quả vào các mẫu báo cáo
- So sánh tính cứng,dẻo khối lượng của thép và nhựa:
- Nhận biết và phân biệt vật liệu kim loại và vật liệu phi kim loại. So sánh tính cứng,dẻo và khả năng biến dạng của thép đồng và nhôm:
-  So sánh kim loại màu và kim loại đen
-  So sánh vật liệu gang và thép
- Gv theo dõi hướng dẫn sai sót của hs
- Các chất thải của vật liệu ra môi trường có ảnh hưởng gì?

Hoạt động 3: Tổng kết thực hành
- Gv nhận xét giờ làm bài TH của hs
- Gv hướng dẫn hs tự đánh giá bài làm của hs
- Gv thu bài

IV. Củng cố bài Thực hành: vật liệu cơ khí (3’):

- GV: Sử dụng một số câu hỏi tổng hợp sau:
- Em hãy quan sát so sánh các tính chất của kim loại và phi kim loại, so sánh thép và gang, kim loại đen và kim loại màu.

V. Hướng dẫn về nhà(2’):

- Đọc bài, làm bài, xem trước bài mới

Đồng bộ tài khoản