Giáo án Đại số 11 chương 2 bài 5: Xác suất của biến cố

Chia sẻ: Trần Thị Ngọc An | Ngày: | 3 giáo án

0
695
lượt xem
29
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đại số 11 chương 2 bài 5: Xác suất của biến cố

Giáo án Đại số 11 chương 2 bài 5: Xác suất của biến cố
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Giáo án Đại số 11 chương 2 bài 5: Xác suất của biến cố dành cho quý thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung cột phù hợp quy định Bộ GD&ĐT và súc tích giúp các em học sinh hiểu được định nghĩa cổ điển của xác suất, tính chất của xác suất. Đồng thời, hiểu được khái niệm và tính chất của biến cố độc lập, quy tắc nhân xác suất. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đại số 11 chương 2 bài 5: Xác suất của biến cố

Giáo án Đại số 11 chương 2 bài 5: Xác suất của biến cố
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Xác suất của biến cố

1. Kiến thức
- Nắm được định nghĩa cổ điển xác suất biến cố.
- Nắm được các tính chất của xác suất, các công thức tính xác suất ( công thức nhân xác suất, công thức cộng xác suất )
2. Kĩ năng: Tính được xác suất của biến cố ( theo định nghĩa cổ điển ) trong các bài toán cụ thể
3. Tư duy, thái độ
- Giúp học sinh bước đầu hình thành một cách nhìn sự vật mới, một tư duy xác suất thống kê.
- Chủ động, tích cực thực hiện các hoạt động học tập

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh

1. Chuẩn bị của GV : giáo án, bảng phụ ghi sẵn đề bài tập.
2. Chuẩn bị của HS : kiến thức đã học về phép thử và biến cố.

III. Phương pháp dạy học bài Xác suất của biến cố

Cơ bản sử dụng phương pháp gợi và giải quyết vấn đề

IV. Tiến trình bài Xác suất của biến cố

Hoạt động 1. Kiểm tra bài cũ
- Nêu câu hỏi: Nêu định nghĩa
+) Không gian mẫu của phép thử
+) Biến cố.
+) Biến cố đối, hợp của hai biến cố, giao của hai biến cố.
- Gọi một HS lên bảng trả lời
- Cho HS nhận xét, bổ sung ( nếu cần ) câu trả lời của bạn

Hoạt động 2. Định nghĩa cổ điển của xác suất của biến cố
- Đặt vấn đề và giới thiệu khái niệm xác suất của biến cố :
Cho một phép thử. Một biến cố có thể xảy ra hoặc không. Câu hỏi đặt ra là nó có xảy ra không ? Khả năng xảy ra là bao nhiêu ?
- Nêu ví dụ 1 : Gieo một con súc sắc.

Hoạt động 3. Làm các ví dụ về tính xác suất của biến cố
- Nêu ví dụ 2 và hướng dẫn HS làm :
+) Nêu không gian mẫu và tính .
+) Viết biến cố : “ Mặt sấp xuất hiện hai lần ” dưới dạng tập hợp và tính .
+) Tính
+) Tương tự, hãy viết biến cố dưới dạng tập hợp, tính . Từ đó, tính.

V. Củng cố bài Xác suất của biến cố

- Tính được xác suất của biến cố ( theo định nghĩa cổ điển ) trong các bài toán cụ thể
- Nắm được định nghĩa cổ điển xác suất biến cố.
- BTVN bài 1, 2, 3 SGK.

Đồng bộ tài khoản