Giáo án Đại số 7 chương 1 bài 10: Làm tròn số

Chia sẻ: Lê Đặng Hoàng Phương | Ngày: | 5 giáo án

0
189
lượt xem
6
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đại số 7 chương 1 bài 10: Làm tròn số

Giáo án Đại số 7 chương 1 bài 10: Làm tròn số
Mô tả bộ sưu tập

Làm sao để truyền đạt được kiến thức giúp học sinh hiểu được nội dung của bài là vấn đề đặt ra với các giáo viên. Hiểu được khó khăn đó, chúng tôi xin giới thiệu BST Giáo án Đại số 7 chương 1 bài 10: Làm tròn số với đầy đủ nội dung rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp quý thầy cô có thêm những tư liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy. Qua BST này, thầy cô sẽ giúp học sinh biết được có khái niệm về làm tròn số, biết ý nghĩa của việc làm tròn số trong thực tế, nắm được và biết vận dụng các quy ước làm tròn số, biết vận dụng các quy ước làm tròn số trong đời sống hàng ngày. Hi vọng, với bộ giáo án này, các quý thầy cô sẽ có thêm ý tưởng cho bài dạy của mình cuốn hút hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đại số 7 chương 1 bài 10: Làm tròn số

Giáo án Đại số 7 chương 1 bài 10: Làm tròn số
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Làm tròn số

- Kiến thức: Học sinh có khái niệm về làm tròn số. Biết ý nghĩa của việc làm tròn số trong thực tiễn.
- Kĩ năng: Nắm vững và biết vận dụng các quy ước làm tròn số. Sử dụng đúng các thuật ngữ nêu trong bài.
- Thái độ: Có ý thức vận dụng các quy ước làm tròn số trong đời sống hàng ngày.

II. Chuẩn bị bài Làm tròn số

- Thày : Bảng phụ + Máy tính bỏ túi.
- Trò : Bảng nhỏ + Máy tính bỏ túi.
- ƯDCNTT và dự kiến PPDH: Áp dụng PP vấn đáp gợi mở.

III.Tiến trình tổ chức dạy học bài Làm tròn số

1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
- Viết dưới dạng số thập phân vô hạn tuần hoàn có chu kì của phép chia sau:
- a, 8,5 : 3 = ? ; b, 58 : 11 = ? ; c, 18,7 : 6 = ? ; d, 14,2 : 3,33
3. Bài mới

Hoạt động1: Tìm hiểu ví dụ.
- Gv: Vẽ phần trục số lên bảng.
- Hs: Lên bảng biểu diễn số thập phân 4,3 và 4,9 trên trục số.
- Hs: Còn lại cùng thực hiện vào vở ghi.
- Gv: Xét xem số thập phân 4,3 gần số nguyên nào nhất? Tương tự với số thập phân 4,9.
- Hs: Nghe Gv dẫn dắt và ghi bài.
- Gv: Vậy để làm tròn một số thập phân đến hàng đơn vị ta lấy số nguyên nào?
- Gv: Đưa ra bảng phụ có ghi sẵn vd 1/SGK.
- Hs: Lên bảng điền.
- Hs: Còn lại cùng thực hiện cá nhân vào bảng nhỏ.
- Gv+Hs: Cùng chữa bài trên bảng và 1 số bài khác.
- Gv: Chốt: 4,5 có thể nhận 2 giá trị vì 4,5 cách đều cả 2 số 4 và 5 do đó phải có quy ước về làm tròn số để có kết quả duy nhất. Vậy quy ước đó là gì?
- Gv: Đưa ví dụ 2 và ví dụ 3 lên bảng phụ.
- Hs: Đứng tại chỗ trả lời kết quả và giải thích rõ cách làm.
- Gv: Chốt và chuyển mục.

Hoạt động 2: Quy ước làm tròn số.
- Gv: Trên cơ sở các ví dụ trên người ta đưa ra 2 quy ước làm tròn số.
- Hs: Đọc trường hợp1 trong SGK/36.
- Gv: Hướng dẫn học sinh thực hiện ví dụ.
- Dùng bút chì vạch 1 nét mờ ngăn phần còn lại và phần bỏ đi.
- Hs: Đọc tiếp trường hợp 2 trong SGK/36.
- Gv: Hướng dẫn học sinh thực hiện ví dụ như ví dụ ở trường hợp1.
- Gv: Đưa ra bảng phụ có ghi sẵn vd 2/SGK.
- Hs: Làm bài theo nhóm cùng bàn vào bảng nhỏ sau đó đại diện 1 nhóm lên bảng trình bày.
- Gv+Hs: Cùng chữa bài trên bảng và 1 số bài khác.

Hoạt động 3: Luyện tập.
- Gv: Yêu cầu học sinh làm bài 73/SGK.
- Hs: Lên bảng làm bài (mỗi học sinh làm 3 câu).
- Hs: Còn lại làm bài theo nhóm 2 bạn cùng bàn vào bảng nhỏ.
- Gv: Đọc kết quả của bài để học sinh đối chiếu.
- Gv: Đưa ra bảng phụ có ghi sẵn đề bài 74/SGK.
- Hs: Đọc to đề bài.
- Gv: Hướng dẫn học sinh cách tính điểm (tính theo cách mới: Chương trình thay sách).

IV. Củng cố bài Làm tròn số

- Hs: Nhắc lại 2 trường hợp (quy ước) làm tròn số .
- Kĩ năng làm tròn số.

V. Dặn dò

- Nắm vững 2 quy ước của phép làm tròn số.
- Làm bài 75 81/SGK.

VI. Rút kinh Nghiệm

Đồng bộ tài khoản