Giáo án Đại số 7 chương 1 bài 6: Lũy thừa của một số hữu tỉ (tiếp)

Chia sẻ: Nguyễn Ngọc Diễm | Ngày: | 5 giáo án

0
265
lượt xem
3
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đại số 7 chương 1 bài 6: Lũy thừa của một số hữu tỉ (tiếp)

Giáo án Đại số 7 chương 1 bài 6: Lũy thừa của một số hữu tỉ (tiếp)
Mô tả bộ sưu tập

BST Giáo án Đại số 7 chương 1 bài 6: Lũy thừa của một số hữu tỉ (tiếp) của Thư viện eLib rất chi tiết, rõ ràng giúp quý thầy cô giáo tiết kiệm thời gian khi soạn bài. Với nội dung được chọn lọc kỹ càng từ các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp các em học sinh hiểu được nội dung về hai quy tắc về luỹ thừa của một tích, luỹ thừa của một thương, biết vận dụng các quy tắc trên vào bài tập; rèn kỹ năng tính luỹ thừa, cẩn thận, chính xác, nghiêm túc trong học tập. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đại số 7 chương 1 bài 6: Lũy thừa của một số hữu tỉ (tiếp)

Giáo án Đại số 7 chương 1 bài 6: Lũy thừa của một số hữu tỉ (tiếp)
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Lũy thừa của một số hữu tỉ (tiếp)

- Học sinh nắm vững 2 qui tắc về lũy thừa của 1 tích, lũy thừa của một thương.
- Có kỹ năng vận dụng các qui tắc trong tính toán.
- Sử dụng thành thạo máy tính bỏ túi của phần này.

II. Chuẩn bị bài Lũy thừa của một số hữu tỉ (tiếp)

- Học sinh:Xem lại các công thức về lũy thừa đã học.
- Giáo viên: giáo án, sách giáo khoa, sách giáo viên.

III. Hoạt động trên lớp bài Lũy thừa của một số hữu tỉ (tiếp)

1. Kiểm tra:
2. Bài mới.

HĐ1: Lũy thừa của một tích.
- Cho học sinh làm bài tập VD 1.
- Qua bài tập VD 1 học sinh phải rút ra được: Muốn nâng một tích lên một lũy thừa ta phải làm như thế nào? Vậy (y.x)m = ?
- Cho học sinh làm bài tập VD 2.
- Giáo viên cho điểm.
- Giáo viên lưu ý cho học sinh cần áp dụng công thức này cho 2 chiều.
- Cho 3 học sinh lên bảng thực hiện 3 câu.

HĐ2: Lũy thừa của một thương.
- Cho học sinh làm bài tập VD 3.
- Gọi 2 học sinh lên bảng thực hiện.
- Gọi học sinh rút ra nhận xét:
- Lũy thừa của một thương có thể tính như thế nào?
- Giáo viên chú ý cho học sinh cách áp dụng 2 chiều của công thức.
+ Cho học sinh làm bài tập VD 4 thay cho ví dụ.
+ Cho học sinh làm các bài tập.
a) 108 : 28
b) 272 : 252

IV. Củng cố bài Lũy thừa của một số hữu tỉ (tiếp)

- Nhắc lại các công thức lũy thừa của một số hữu tỉ.
- Cho học sinh làm bài tập VD 5
- Giáo viên đưa bài 34 lên bảng phụ. Gọi học sinh nêu nhận xét khi đã tính toán.
- Giáo viên cho học sinh làm bài 35/22 giáo viên nêu tính chất cho học sinh. am = an => n = m
- Bài tập 37 (a, c)/22
- 2 học sinh lên bảng thực hiện.
- Giáo viên nhận xét cho điểm các bài đã làm.

V. Dặn dò

- Bài tập: 38, 40 – SGK
- Bài tập: 44, 45 – SBT
- Tiết sau luyện tập.

VI. Rút kinh nghiệm

Đồng bộ tài khoản