Giáo án Đại số 7 chương 2 bài 5: Hàm số

Chia sẻ: Trương Thị Kim Ngân | Ngày: | 5 giáo án

0
230
lượt xem
3
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đại số 7 chương 2 bài 5: Hàm số

Giáo án Đại số 7 chương 2 bài 5: Hàm số
Mô tả bộ sưu tập

Thông qua BST Giáo án Đại số 7 chương 2 bài 5: Hàm số sẽ giúp cho quý thầy cô giáo và học sinh có những tài liệu tham khảo tốt nhất cho tiết học. Nội dung giáo án bám sát với chương trình của bài học, cách trình bày rõ ràng và chi tiết sẽ là tài liệu hữu ích cho các giáo viên giúp soạn giáo án nhanh hơn. Nội dung giáo án giúp giáo viên có thể truyền đạt những kiến thức chính của bài giúp học sinh hiểu được khái niệm hàm số, nhận biết được đại lượng này có phải là hàm số của đại lượng kia không, thông qua các ví dụ cụ thể HS tìm được giá trị tương ứng của hàm số khi biết giá trị của biến số. Các giáo viên đừng bỏ lỡ những giáo án của bài nhé.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đại số 7 chương 2 bài 5: Hàm số

Giáo án Đại số 7 chương 2 bài 5: Hàm số
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI HÀM SỐ

- Học sinh nắm được khái niệm hàm số. Nhận biết được đại lượng này có phải là hàm số của đại lượng kia không thông qua các ví dụ cụ thể.
- Tìm được giá trị tương ứng của hàm số khi biết giá trị của biến số.
- Cẩn thận, chính xác, nghiêm túc trong học tập.

II/ CHUẨN BỊ BÀI HÀM SỐ

- GV: bảng phụ, thước thẳng.
- HS: thước thẳng, bảng nhóm.

III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC BÀI HÀM SỐ

1. Ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ: Nêu định nghĩa và cho ví dụ về đại lượng tỷ lệ thuận?
3.Giới thiệu bài mới:

Hoạt động 1:
I/ Một số ví dụ về hàm số:
Trong một ngày nhiệt độT 0C thường thay đổi theo thời điểm t (h).
- Treo bảng ghi nhiệt độ trong ngày ở những thời điểm khác nhau.
Theo bảng trên, nhiệt độ cao nhất trong ngày là vào lúc nào? Nhiệt độ thấp nhất là vào lúc nào?
- Nêu ví dụ 2.
+ Khối lượng riêng của vật là 7,8 (g/cm3).
+ Thể tích vật là V (cm3)
+ Viết công thức thể hiện quan hệ giữa m và V?
+ Tính giá trị tương ứng của m khi V = 1; 2; 3; 4?
- Nêu ví dụ 3.
+ Yêu cầu Hs viết công thức thể hiện quan hệ giữa hai đại lượng v và t?
+ Lập bảng giá trị tương ứng của t khi biết v = 5;10;15;20?
+ Nhìn vào bảng 1 ta có nhận xét gì?
+ Tương tự xét các bảng 2 và 3?
Gv tổng kết các ý kiến và cho Hs ghi phần nhận xét.

Hoạt động 2:
II/ Khái niệm hàm số:
Qua các ví dụ trên hãy cho biết đại lượng y được gọi là hàm số của đại lượng thay đổi x khi nào?
- Giới thiệu khái niệm hàm số.
- Giới thiệu phần chú ý.

IV. CỦNG CỐ BÀI HÀM SỐ

- Làm bài tập 24; 25; 26/ 64.

IV. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

- Học thuộc bài và làm các bài tập 34;36;39/SBT.
- Giờ sau luyện tập.

Đồng bộ tài khoản