Giáo án Đại số 7 chương 3 bài 2: Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu

Chia sẻ: Trần Minh Khải | Ngày: | 10 giáo án

0
487
lượt xem
6
download
Xem 10 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đại số 7 chương 3 bài 2: Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu

Giáo án Đại số 7 chương 3 bài 2: Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo bộ sưu tập Giáo án Đại số 7 chương 3 bài 2: Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp học sinh biết bảng ''Tần số'' là một hình thức thu gọn có mục đích của bảng số liệu thống kê ban đầu, nó giúp cho việc sơ bộ nhận xét về giá trị của dấu hiệu được dễ dàng hơn, biết cách lập bảng tần số từ bảng số liệu thống kê ban đầu và biết cách nhận xét. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đại số 7 chương 3 bài 2: Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu

Giáo án Đại số 7 chương 3 bài 2: Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu

- Học sinh hiểu được bảng ''Tần số'' là một hình thức thu gọn có mục đích của bảng số liệu thống kê ban đầu, nó giúp cho việc sơ bộ nhận xét về giá trị của dấu hiệu được dễ dàng hơn.
- Học sinh biết cách lập bảng tần số từ bảng số liệu thống kê ban đầu và biết cách nhận xét.
- Rèn cho hs tính cẩn thận, chính xác và vận dụng kiến thức vào thực tế.

II. Chuẩn bị bài Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu

- GV: sgk, sbt, thước kẻ, bảng phụ.
- HS: sgk, sbt, thước kẻ.

III. Tiến trình tổ chức dạy học bài Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu

1. Tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
- Tần số của giá trị là gì?
- GV đvđ: có thể trình bày các bảng 5, 6 dưới dạng gọn hơn được không?
3. Dạy học bài mới:

- GV: gọi hs đọc đề bài và làm VD1
- HS thảo luận làm bài
- GV: HDHS lập bảng
- GV: Gọi HS nêu cấu trúc của bảng tần số và nội dung ghi trong bảng tần số
=> GV: Nêu k/n bảng tần số và cách lập bảng tần số.
- GV: Yêu cầu HS lập bảng tần số cho bảng 5, 6 (1 dãy làm bảng 5, 1 dãy làm bảng 6)
=> GV: Kiểm tra kết quả làm bài của HS.
- GV: Giới thiệu phần chú ý và ví dụ minh họa như sgk.
=> Cho HS áp dụng vào nhận xét với các bảng tần số vừa lập của bảng 5 và 6.

IV. Củng cố - Luyện tập bài Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu

- GV: Cho hs đọc phần kết luận đóng khung trong sgk.
- Làm bài tập 5: GV cho hs làm bài và điền kết quả vào bảng 10.
- Cho hs làm bài 6: HS thảo luận làm bài.
=> gọi hs trình bày bày vào cho hs khác nhận xét:
a) Dấu hiệu: số con của mỗi gia đình.
b) NX: Số con của mỗi gia đình trong thôn chủ yếu ở khoảng 2 3 con.
Số gia đình đông con ( từ 3 con trở lên) chiếm xấp xỉ 16,7 %.

V. Hướng dẫn về nhà

- Học kĩ bài, nắm chắc cấu trúc của bảng tần số và những nhận xét rút ra từ bảng tần số.
- Làm bài tập: 7- 8 <sgk>; 4-5 <sbt>.

 

 

Đồng bộ tài khoản