Giáo án Đại số 7 chương 4 bài 3: Đơn thức

Chia sẻ: Vàng Hoàng Nguyên | Ngày: | 9 giáo án

0
661
lượt xem
18
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đại số 7 chương 4 bài 3: Đơn thức

Giáo án Đại số 7 chương 4 bài 3: Đơn thức
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Giáo án Đại số 7 chương 4 bài 3: Đơn thức dành cho qúy thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp các em học sinh biết cách nhận biết một biểu thức đại số là đơn thức, đơn thức thu gọn, phần hệ số, phần biến của đơn thức. Ngoài ra, học sinh còn biết nhân hai đơn thức và viết một đơn thức chưa thu gọn thành đơn thức thu gọn. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đại số 7 chương 4 bài 3: Đơn thức

Giáo án Đại số 7 chương 4 bài 3: Đơn thức
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Đơn thức

- Nhận biết được một biểu thức đại số là đơn thức. Nhận biết được đơn thức thu gọn, phần hệ số, phần biến của đơn thức.
- Biết nhân hai đơn thức. Biết viết một đơn thức chưa thu gọn tành đơn thức thu gọn.
- Rèn luyện tính cẩn thận chính xác khi làm bài.

II. Chuẩn bị bài Đơn thức

- GV: sgk, sbt.
- HS: sgk, sbt, ôn tập quy tắc nhân hai lũy thừa cùng cơ số.

III.Tiến trình tổ chức dạy học bài Đơn thức

1. Tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ:
- HS1: Nêu cách tính giá trị của biểu thức đại số? Làm bài 9 <sgk>.
- HS2: Làm bài 6a, c <sbt>.
3. Dạy học bài mới:
- Gv: Chia lớp thành 2 nhóm.
+ Nhóm 1 : Tìm các biểu thức thoả mãn yêu cầu thứ nhất.
+ Nhóm 2: Tìm các biểu thức thoả mãn yêu cầu thứ hai.
- HS: Làm bài theo nhóm.
- GV: Gọi đại diện 2 nhóm lên bảng viết các biểu thức của nhóm mình.
- GV: Giới thiệu các biểu thức ở nhóm 2 gọi là các đơn thức.
- Hỏi: Thế nào gọi là đơn thức?
- HS: Trả lời.
- Gv: Giới thiệu định nghĩa như Sgk và nêu một số ví dụ về đơn thức; một số biểu thức khụng là đơn thưc
- GV: Nêu chú ý sgk.
- GV: cho HS làm VD 2 sau đú gọi HS trả lời.

- GV nêu ví dụ: Xét đơn thức 10x6y3
- GV yêu cầu HS cho biết: Trong đơn thức trên gồm có mấy biến? Các biến có mặt bao nhiêu lần và được viết dưới dạng nào?
- GV: Gọi HS trả lời sau đú giới thiệu đơn thức 10x6y3 là đơn thức thu gọn. Cú phần hệ số là 10 và phần biến là x6y3.
- GV: Cho hs nêu k/n đơn thức thu gọn? Đơn thức thu gọn gồm mấy phần?
=> GV: giới thiệu k/n về đơn thức thu gọn như sgk.
- GV: Cho HS đọc ví dụ trong sgk và nêu các ví dụ khác về đơn thức thu gọn. Nêu rừ phần hệ số và phần biến?
- GV: Gọi HS đọc chỳ ý trong SGK.
- GV: Cho đơn thức: 2x5y3z
- Hỏi: Đơn thức trên đó được thu gọn chưa? Hãy xác định phần hệ số, phần biến và số mũ của mỗi biến?
=> Tổng các số mũ là bao nhiêu?
- GV ta nói 9 là bậc của đơn thức đó cho.
- Vậy thế nào là bậc của đơn thức có hệ số khác 0?
- GV: nêu k/n bậc của đơn thức và lưu ý HS
- Phân biệt đơn thưc bậc 0 và đơn thức không cú bậc.
- GV: Cho HS tính tích A.B với:
A = 32.167 và B = 34. 166
=> GV: HDHS làm ví dụ về nhân hai đơn thức như SGK.
=> Gọi HS nêu cách nhân hai đơn thức?
- GV: Nêu chú ý trong SGK.
- GV: Cho HS làm VD 3 và gọi HS trình bày.
- Cho HS nhận xét chữa bài.

IV. Củng cố - Luyện tập bài Đơn thức

- BT 11<SGK>: HS làm bài và trả lời.
- BT 13<SGK>: GV cho HS cả lớp thảo luận làm bài, gọi 2 HS trình bày.
- Sau đó cho HS nhận xét chữa bài.

V. Hướng dẫn về nhà

- Ôn kĩ bài, nắm chắc k/n đơn thức, đơn thức thu gọn; bậc và cách tìm bậc của đơn thức; cách nhân hai đơn thức.
- Làm BT: 10, 12, 14 <sgk>; 13-18 <sbt>.
- Xem trước bài 4.

 

 

Đồng bộ tài khoản