Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 1: Nhân đơn thức với đa thức

Chia sẻ: Lê Đặng Hoàng Phương | Ngày: | 7 giáo án

0
395
lượt xem
5
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 1: Nhân đơn thức với đa thức

Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 1: Nhân đơn thức với đa thức
Mô tả bộ sưu tập

Đây là bộ sưu tập Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 1: Nhân đơn thức với đa thức dành cho các thầy cô đang trực tiếp giảng dạy để tham khảo. Tài liệu này giúp qúy thầy cô soạn giáo án bài học tốt hơn. Giúp học sinh hiểu được quy tắc nhân đơn thức với đa thức, có kĩ năng vận dụng linh hoạt quy tắc để giải các bài toán cụ thể, rèn tính cẩn thận, chích xác, qua đó thực hành giải các bài tập trong sách giáo khoa. Mời quý thầy cô cùng tham khảo!.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 1: Nhân đơn thức với đa thức

Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 1: Nhân đơn thức với đa thức
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC

- HS nắm vững qui tắc nhân đơn thức với đa thức theo công thức A. (B+C) = AB + AC , trong đó A, B, C là các đơn thức.
- HS thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức không quá ba hạng tử và không có quá hai biến.

II/ CHUẨN BỊ BÀI NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC

- GV : Bảng phụ, phấn màu, thước thẳng.
- HS : Ôn tập các khái niệm đơn thức, đa thức, phép nhân hai đơn thức ở lớp 7.
- Phương phap : Qui nạp, đàm thoại

III/ HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC BÀI NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC

Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ (5’)
- GV hỏi :
+ Thế nào là một đơn thức? Cho ví dụ về đơn thức một biến, đơn thức hai biến?
+ Thế nào là một đa thức? Cho ví dụ về đa thức một biến, đa thức hai biến?
- Tính các tích sau:
a) (-2x3)(x2)
b) (6xy2)( x3y)
- GV chốt lại vấn đề và lưu ý: khi thực hiện phép tính, ta có thể tính nhẩm các kết quả của phần hệ số, các phần biến cùng tên và ghi ngay kết quả đó vào tích cuối cùng

Hoạt động 2 : Giới thiệu bài mới (2’)
- Phép nhân đơn thức với đa thức có gì mới lạ, phải thực hiện như thế nà?Để hiểu rõ, ta hãy nghiên cứu bài học hôm nay.

Hoạt động 3 : Vào bài mới (20’)
- Cho HS thực hiện vd 1 (nêu yêu cầu như sgk)
- GV theo dõi. Yêu cầu 1 HS lên bảng trình bày
- Cho HS kiểm tra kết quả lẫn nhau
- Từ cách làm, em hãy cho biết qui tắc nhân đơn thức với đa thức?
- GV phát biểu và viết công thức lên bảng
- GV đưa ra ví dụ mới và giải mẫu trên bảng
- GV lưu ý: Khi thực hiện phép nhân các đơn thức với nhau, các đơn thức có hệ số âm được đặt ở trong dấu ngoặc tròn (…)

IV. CỦNG CỐ BÀI NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC

- Ghi vd 2 lên bảng, yêu cầu HS tự giải (gọi 1 HS lên bảng)
- Theo dõi, giúp đỡ HS yếu
- Thu và kiểm nhanh 5 bài của HS
- Đánh giá, nhận xét chung
- Treo bảng phụ bài giải mẫu
- Đọc vd 3
- Cho biết công thức tính diện tích hình thang?
- Yêu cầu HS thực hiện theo nhóm
- Cho HS báo cáo kết quả …
- GV đánh giá và chốt lại bằng cách viết biểu thức và cho đáp số
- Ghi đề bài 1(a,b,c) lên bảng phụ, gọi 3 HS (mỗi HS làm 1 bài)
- Bài tập 1 trang 5 Sgk
+ Nhận xét bài làm ở bảng?
+ GV chốt lại các giải

V. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

- GV dặn dò, hướng dẫn:
- Học thuộc qui tắc
- Bài tập 2 trang 5 Sgk: Nhân đơn thức với đa thức, thu gọn sau đó thay giá trị
- Bài tập 3 trang 5 Sgk: Cách làm tương tự
- Bài tập 6 trang 5 Sgk: Cách làm tương tự
- Ôn đơn thức đồng dạng, thu gọn đơn thức đồng dạng.

Đồng bộ tài khoản