Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 12: Chia đa thức một biến đã sắp xếp

Chia sẻ: Mai Văn Khanh | Ngày: | 7 giáo án

0
364
lượt xem
1
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 12: Chia đa thức một biến đã sắp xếp

Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 12: Chia đa thức một biến đã sắp xếp
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng gửi tới thầy cô giáo bộ Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 12: Chia đa thức một biến đã sắp xếp. Giáo án được trình bày rõ ràng, dễ hiểu sẽ giúp các em học sinh nắm được thế nào là phép chia hết, phép chia có dư, biết cách sắp xếp đa thức để thực hiện phép chia dễ dàng hơn, biết cách để thực hiện phép chia đa thức một biến, có kĩ năng chia đa thức một biến đã sắp xếp. Bộ sưu tập được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của giáo viên đang tham gia giảng dạy bộ môn này trong cả nước. Với cách trình bày logic, chúng tôi hi vọng giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 12: Chia đa thức một biến đã sắp xếp

Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 12: Chia đa thức một biến đã sắp xếp
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Chia đa thức một biến đã sắp xếp

- Kiến thức: Học sinh hiểu thế nào là phép chia hết, phép chia có dư.
- Kĩ năng: Có kĩ năng chia đa thức một biến đã sắp xếp; . . .

II. Chuẩn bị của GV và HS cho bài Chia đa thức một biến đã sắp xếp

- GV: Bảng phụ ghi chú ý, các bài tập ? ., phấn màu; . . .
- HS:Máy tính bỏ túi; ôn tập kiến thức về đa thức một biến (lớp 7), quy tắc chia đa thức cho đơn thức . . .
- Phương pháp cơ bản: Nêu và giải quyết vấn đề, hỏi đáp, so sánh.

III. Tiến trình dạy bài Chia đa thức một biến đã sắp xếp

1. Ổn định lớp:KTSS (1 phút)

2. Kiểm tra bài cũ: (7 phút)
- HS1: Phát biểu quy tắc chia đa thức cho đơn thức.
- Áp dụng: Tính
- HS2: Phát biểu quy tắc chia đa thức cho đơn thức.
- Áp dụng: Tính

3. Bài mới:
Hoạt động 1: Phép chia hết. (13 phút)
-Treo bảng phụ ví dụ SGK
- Để chia đa thức 2x4-13x3+15x2+11x-3 cho đa thức x2-4x-3
- Ta đặt phép chia (giống như phép chia hai số đã học ở lớp 5) 2x4-13x3+15x2+11x-3 x2-4x-3
- Ta chia hạng tử bậc cao nhất của đa thức bị chia cho hạng tử bậc cao nhất của đa thức chia? 2x4 : x2=?
- Nhân 2x2 với đa thức chia.
- Tiếp tục lấy đa thức bị chia trừ đi tích vừa tìm được.
- Treo bảng phụ ?
- Bài toán yêu cầu gì?
- Muốn nhân một đa thức với một đa thức ta làm như thế nào?
- Hãy hồn thành lời giải bằng hoạt động nhóm
- Nếu thực hiện phép chia mà thương tìm được khác 0 thì ta gọi phép chia đó là phép chia gì?

Hoạt động 2: Phép chia có dư. (11 phút)
- Số dư bao giờ cũng lớn hơn hay nhỏ hơn số chia?
- Tương tự bậc của đa thức dư như thế nào với bậc của đa thức chia?
- Treo bảng phụ ví dụ và cho học sinh suy nghĩ giải
- Chia (5x3 - 3x2 +7) cho (x2 + 1); 7 chia 2 dư bao nhiêu và viết thế nào?
- Tương tự như trên, ta có: (5x3 - 3x2 +7) = ? + ?
- Nêu chú ý SGK và phân tích cho học sinh nắm.
- Treo bảng phụ nội dung
- Chốt lại lần nữa nội dung chú ý.

Hoạt động 3: Luyện tập tại lớp. (6 phút)
- Làm bài tập 67 trang 31 SGK.
- Treo bảng phụ nội dung.

IV. Củng cố bài Chia đa thức một biến đã sắp xếp

- Để thực hiện phép chia đa thức một biến ta làm như thế nào?
- Trong khi thực hiện phép trừ thì ta cần phải đổi dấu đa thức trừ.

V. Hướng dẫn học ở nhà

- Xem các bài tập đã giải (nội dung, phương pháp).
- Vận dụng giải tiếp bài tập 68, 70, 71, 72, 73a,b trang 31, 32 SGK.
- Tiết sau luyện tập. (mang theo máy tính bỏ túi).

Đồng bộ tài khoản