Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 4: Những hằng đẳng thức đáng nhớ (tiếp)

Chia sẻ: Trần Thị Ngọc An | Ngày: | 7 giáo án

0
518
lượt xem
5
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 4: Những hằng đẳng thức đáng nhớ (tiếp)

Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 4: Những hằng đẳng thức đáng nhớ (tiếp)
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo bộ sưu tập Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 4: Những hằng đẳng thức đáng nhớ (tiếp) để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình GDPT bậc học sinh. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp học sinh nắm được công thức các hằng đẳng thức đáng nhớ: Lập phương của một tổng, lập phương của một hiệu, có kĩ năng vận dụng các hằng đẳng thức đáng nhớ: Lập phương của một tổng, lập phương của một hiệu để tính nhẩm, tính hợp lí. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 4: Những hằng đẳng thức đáng nhớ (tiếp)

Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 4: Những hằng đẳng thức đáng nhớ (tiếp)
Tóm tắt nội dung

I .Mục tiêu bài Những hằng đẳng thức đáng nhớ (tiếp)

- HS nắm được các hằng đẳng thức (A+B)3 , (A- B)3
- Biết vận dụng các hằng đẳng thức để giải bài tập .
- Rèn luyện kĩ năng tính toán cẩn thận .

II . Chuẩn bị bài Những hằng đẳng thức đáng nhớ (tiếp)

Bảng phụ để ghi 1 số bài tập, phiếu học tập.

III. Các hoạt động dạy học bài Những hằng đẳng thức đáng nhớ (tiếp)

1. Ổn định

2. Kiểm tra bài cũ:
- HS1: phát biểu các hằng đẳng thức: bình phương của 1 tổng , bình phương của 1 hiệu, hiệu 2 bình phương?
- HS 2: làm bài tập
a, Tính: ( a+ b) ( a + b)2
b, Tính: (a- b) (a - b)2
- GV cho HS cả lớp làm bài vào phiếu học tập cùng HS 2
- GV nhận xét và cho điểm và từ bài kiểm tra để giới thiệu bài mới .

3. Bài mới: Hoạt động của GV và HS
- Từ kết quả của bài kiểm tra, GV đưa ra dạng tổng quát: Với A , B là các biểu thức ta cũng có: (A+B)3 = A3 + 3A2B + 3AB2 +B3
- GV cho học sinh áp dụng làm bài ?2, cho 2 em lên bảng trình bày ,cả lớp làm vào phiếu học tập.
- HS ghi bài vào vở
- HS phát biểu bằng lời hằng đẳng thức :
- Lập phương của một tổng.
- GV dùng bảng phụ chốt lại hẳng đẳng thức và cách phát biểu hằng đẳng thức thành lời
- Từ bài kiểm tra GV đưa ra dạng tổng quát, hoặc có hướng dẫn từ để rút ra (a-b)3 như bài ?3. Và yêu cầu HS phát biểu bằng lời hằng đẳng thức trên .
- HS phát biểu bằng lời (ba, bốn em trả lời)
- GV cho HS áp dụng làm baì ?4. Gọi 2 em lên bảng làm câu a,b ,HS cả lớp làm vào phiếu học tập. Câu c, GV cho HS làm theo nhóm học tập (4 nhóm), sau đó từng nhóm đứng tại chỗ trả lời .
+ GV cho HS phát biểu bằng lời 2 hằng đẳng thức vừa học: Lập phương của 1 tổng, lập phương của 1 hiệu .
+ Cho HS làm bài tập 26 – sgk, gọi 2 em lên bảng trình bày – cả lớp làm vào vở
+ GV chú ý cho HS : (-a)2= a2, (-a)3 = -a3
+ Gv cho Hs làm bài theo nhóm bài 29, thi giữa các nhóm mỗi nhóm cử 2 bạn thi viết tiếp nếu nhóm nào xong trước chính xác nhóm đó sẽ có điểm các nhóm khác cổ động viên.

IV. Bài tập về nhà

- Học các hằng đẳng thức : Lập phương của 1 tổng , lập phương của 1 hiệu.
- Làm bài tập 27; 28; SGK; bài tập 15; 16 -SBT
- Đọc trước bài hằng đẳng thức tiếp theo.
- Bài 28 để tính GTBT ta nên sử dụng hằng đẳng thức đã học để thu gọn BT rồi mới thay số.

Đồng bộ tài khoản