Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 9: Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp

Chia sẻ: Trần Đức Quân | Ngày: | 7 giáo án

0
341
lượt xem
1
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 9: Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp

Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 9: Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 9: Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp dành cho qúy thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp các em học sinh biết các phương pháp phân tích một đa thức thành nhân tử, rèn luyện tính năng động vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, tình huống cụ thể, thực hành giải các bài tập trong sách giáo khoa. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 9: Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp

Giáo án Đại số 8 chương 1 bài 9: Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp
Tóm tắt nội dung

I . MỤC TIÊU BÀI PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ BẰNG CÁCH PHỐI HỢP NHIỀU PP

- Kiến thức: Giúp HS biết vận dụng linh hoạt các phương pháp để phân tích đa thức thành nhân tử.
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng phân tích phân tích tổng hợp để tìm ra phương phát phân tích đa thức thành nhân tử phù hợp nhất.
- Thái độ: Có thái độ học tập nghiên túc, sáng tạo.

II . CHUẨN BỊ BÀI PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ BẰNG CÁCH PHỐI HỢP NHIỀU PP

- Giáo viên: Bảng phụ , bút dạ.
- Học sinh: Bút dạ , bảng phụ nhóm .

III. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Đặt vấn đề ,giảng giải ,vấn đáp,nhóm.

IV . TIẾN TRÌNH LÊN LỚP BÀI PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ BẰNG CÁCH PHỐI HỢP NHIỀU PP

1.Ổn định: (1’) Nắm sỉ số.

2.Kiểm tra bài cũ: (7’)
- Tìm x,biết: 5x(x-3) - x + 3 = 0
- Phân tích đa thức sau thành nhân tử : 5x3 + 10x2y + 5xy2

3.Bài mới:
a/ Đặt vấn đề. (1ph)
- GV gợi ý bài tập 2 và hỏi, như thế ta đã sử dụng mấy phương pháp để phân tích đa thức trên thành nhân tử? Đó là một trong những cách mà thầy trò ta cùng nghiên cứu trong bài học hôm nay.

b/ Triển khai bài.

*Hoạt động1: Tìm hiểu ví dụ (15’)
- GV: Ghi đầu đề lên bảng
- Phân tích đa thức sau thành nhân tử.
x2 - 2xy + y2 - 9
- GV:Theo các em ta phải phân tích như thế nào? (nhóm như thế nào là hợp lý?)
- HS: Trả lời và thực hiện trên bảng dưới lớp làm vào nháp.
- GV: ở bài này ta đã phối hợp các phương pháp nào ?
- HS: Nhóm và hằng đẳng thức.
- GV: Phân tích đa thức 2x3y - 2xy3 - 4xy2 - 2xy thành nhân tử .
- HS: Vận dụng các phương pháp phân tích để trình bày
- GV: Nhận xét .

*Hoạt động 2: Áp dụng (17’)
- GV:Viết đề lên bảng, phát phiếu học tập cho Hs, yêu cầu Hs hoạt động theo nhóm.
- HS: Hoạt động theo nhóm, ghi lại quá trình hoạt động trên bảng phụ. Bạn Việt dã sử dụng các phương pháp để phân tích là: Nhóm nhiều hạng tử. Đặt nhân tử chung. Hằng đẳng thức.
- GV:Thu phiếu học tập của các nhóm để nhận xét kết quả của nhau.

*Củng cố:
- Phân tích đa thức sau thành nhân tử 2xy - x2 - y2 + 16
- Chứng minh rằng (5n + 2)2 - 4 chia hết cho 5 với mọi giá trị nguyên của n.
- HS: Làm vào giấy nháp lần lượt 2 em lên bảng thực hiện.

V. CỦNG CỐ BÀI PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ BẰNG CÁCH PHỐI HỢP NHIỀU PP

Nhắc lại các phương pháp phân tích các bài tập trên.

VI. DẶN DÒ

- Nắm chắc các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử.
- Làm bài tập 53, 54 Sgk.
- Tiết sau luyện tập.

Đồng bộ tài khoản