Giáo án Đại số 8 chương 2 bài 1: Phân thức đại số

Chia sẻ: Thạch Xuân | Ngày: | 7 giáo án

0
548
lượt xem
9
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đại số 8 chương 2 bài 1: Phân thức đại số

Giáo án Đại số 8 chương 2 bài 1: Phân thức đại số
Mô tả bộ sưu tập

Được tuyển chọn từ những giáo án hay của các giáo viên giàu kinh nghiệm trong cả nước, chúng tôi trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Đại số 8 chương 2 bài 1: Phân thức đại số. Kiến thức được trình bày logic giúp các em học sinh hiểu được khái niệm phân thức đại số, hiểu được khái niệm hai phân thức bằng nhau, có kĩ năng phân biệt hai phân thức bằng nhau từ A/B=C/D nếu AD = BC. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đại số 8 chương 2 bài 1: Phân thức đại số

Giáo án Đại số 8 chương 2 bài 1: Phân thức đại số
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU BÀI PHÂN THỨC ĐẠI SỐ

- Học sinh hiểu rõ khái niệm về phân thức đại số
- Học sinh có khái niệm về 2 phân thức bằng nhau để nắm vững tính chất cơ bản của phân thức
- Vận dụng vào giải các bài tập so sánh các phân thức (chỉ xét trường hợp bằng nhau hoặc không bằng nhau)

B. CHUẨN BỊ BÀI PHÂN THỨC ĐẠI SỐ

- Bảng phụ ghi
- Học sinh: Ôn tập lại định nghĩa phân số, 2 phân số bằng nhau, bảng nhóm

C. TIẾN TRÌNH BÀI PHÂN THỨC ĐẠI SỐ

1. Kiểm tra bài cũ: Giáo viên giới thiệu chương II
2. Bài mới:
- Đặt vấn đề như SGK (2')
- GV đưa các biểu thức a, b, c trang 34 lên bảng phụ
- Cả lớp chú ý theo dõi. Xác định A, B trong các biểu thức trên.
- 1 học sinh đứng tại chỗ trả lời ( A, B là các đa thức).
- GV: Người ta gọi các biểu thức đó là các phân thức đại số. Thế nào là phân thức đại số.
- 1 học sinh trả lời.
- Giáo viên yêu cầu học sinh làm VD1, VD2
- Cả lớp suy nghĩ làm bài, 3 học sinh lên bảng trình bày. VD1 Hãy viết 1 phân thức đại số. Một số thực a có phải là 1 phân thức không? Vì sao
Một số thực bất kì cũng là một phân thức đại số
- Giáo viên đưa ra bảng phụ các biểu thức
- Lớp suy nghĩ trả lời.
- Nhắc lại tính chất của hai phân số bằng nhau
- Giáo viên nêu ra tính chất của hai phân thức bằng nhau
- Học sinh chú ý theo dõi.
- Yêu cầu học sinh làm VD3
- Cả lớp làm bài vào vở, 1 học sinh lên bảng trình bày
- 1 học sinh lên bảng làm VD4.
- Giáo viên đưa nd VD5 lên bảng phụ.
- Cả lớp làm việc cá nhân
- 1 học sinh đứng tại chỗ trả lời câu hỏi của giáo viên

D. LUYỆN TẬP TẠI LỚP

- Bài tập 1 tr36-SGK -*(GV cho HS làm bài tập 1 trang 36 SGK theo nhóm bàn sau đó gọi 3 HS lên trình bày 3 ý a, b, c lớp nhận xét đánh giá )
- Bài tập 2 (tr36-SGK) (yêu cầu học sinh thảo luận nhóm và làm bài bảng nhóm), GV gợi ý để HS làm bài: ta nên so sánh như thế nào?
+ So sánh phân số thứ nhất với phân số thứ hai
+ So sánh phân số thứ hai với phân số thứ ba rồi rút ra kết luận

E. BÀI TẬP VỀ NHÀ

- Học theo SGK, làm bài tập 3 tr36-SGK
- Làm bài tập 1, 2, 3 (tr15+16-SBT)
- Ôn tập các tính chất cơ bản của phân số, đối với bài 3SGK cần chú ý mẫ của hai phân số để tìm ra đa thức cần điền vào chỗ trống

Đồng bộ tài khoản