Giáo án Đại số 9 chương 2 bài 1: Nhắc lại và bổ sung các khái niệm về hàm số chọn lọc

Chia sẻ: Nguyễn Thị Bích Phượng | Ngày: | 5 giáo án

0
602
lượt xem
4
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đại số 9 chương 2 bài 1: Nhắc lại và bổ sung các khái niệm về hàm số chọn lọc

Giáo án Đại số 9 chương 2 bài 1: Nhắc lại và bổ sung các khái niệm về hàm số chọn lọc
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu đến quý thầy cô và các bạn học sinh bộ sưu tập Giáo án Đại số 9 chương 2 bài 1: Nhắc lại và bổ sung các khái niệm về hàm số chọn lọc đã được chúng tôi chọn lọc một cách công phu, kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu dạy và học ngày một tốt hơn. Quý thầy cô giáo ngày càng hoàn thiện kỹ năng cũng như phương pháp soạn giáo án giảng dạy một cách chuyên nghiệp, đạt chất lượng, giúp học sinh nhanh chóng nắm được khái niệm về hàm số, biến số; giá trị của hàm số và kí hiệu của nó; đồ thị của hàm số và các khái niệm hàm số đồng biến, nghịch biến. Qua đó các em có thể tính thành thạo các giá trị của hàm số, biết biểu diễn các cặp số trên mặt phẳng toạ độ, biết vẽ thành thạo đồ thị hàm số y = ax. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đại số 9 chương 2 bài 1: Nhắc lại và bổ sung các khái niệm về hàm số chọn lọc

Giáo án Đại số 9 chương 2 bài 1: Nhắc lại và bổ sung các khái niệm về hàm số chọn lọc
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU BÀI NHẮC LẠI VÀ BỔ SUNG CÁC KHÁI NIỆM VỀ HÀM SỐ

- Về kiến thức: HS nắm được các khái niệm về “hàm số”, “biến số” ; giá trị của hàm số và kí hiệu của nó; đồ thị của hàm số và các khái niệm hàm số đồng biến, nghịch biến.
- Về kỹ năng: HS tính thành thạo các giá trị của hàm số, biết biểu diễn các cặp số trên mặt phẳng toạ độ, biết vẽ thành thạo đồ thị hàm số y = ax.
- Về tư duy - thái độ: Có thái độ nghiêm túc và ý thức tích cực trong học tập.

B. CHUẨN BỊ CUẢ THẦY VÀ TRÒ

- GV : Thước có chia khoảng.
- HS : Ôn lại hàm số ở lớp 7, thước, compa, máy tính bỏ túi.

C. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BÀI NHẮC LẠI VÀ BỔ SUNG CÁC KHÁI NIỆM VỀ HÀM SỐ

Gợi mở – Vấn đáp

D. TIẾN TRÌNH BÀI NHẮC LẠI VÀ BỔ SUNG CÁC KHÁI NIỆM VỀ HÀM SỐ

1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ
- HS 1 : Nhắc lại khái niệm về hàm số đã học ở lớp 7? Cho VD.
- GV nhận xét và giới thiệu chương II.
3. Bài mới:
- Qua kiểm tra bài cũ, Gv nhắc lại khái niệm hàm số theo Sgk-42. Khi nào thì đại lượng y được gọi là hàm số của đại lượng x thay đổi. Hàm số thường được cho ở những dạng nào? Cho ví dụ minh hoạ. Chú ý … Yêu cầu HS tự nghiên cứu các ví dụ trong Sgk (3’). Gọi HS đọc phần nhận xét (Sgk). Em hiểu thế nào về các kí hiệu y = g(x)
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm làm VD1. Để tính được f(0), f(1), f(2), … ta làm như thế nào
- Gọi đại diện các nhóm lên bảng làm
- GV và HS dưới lớp nhận xét bài làm
- GV đưa đề bài bài tập ?2 lên máy chiếu
- HS dưới lớp thảo luận theo nhóm làm. Để biểu diễn các điểm A, B, C … ta làm như thế nào.
- Gọi đại diện 2 nhóm lên bảng trình bày. Em hiểu thế nào là đồ thị hàm số
- Gv nhận xét và đưa ra khái niệm …
- Gv đưa lên máy chiếu bảng của VD 3. Gọi HS lên bảng điền kết quả. Em có nhận xét gì về giá trị của y theo x của 2 hàm số trên
- Gv giới thiệu hàm số đồng biến, n.biến. Vậy thế nào làm hàm số đồng biến, hàm số nghịch biến
- Gv giới thiệu tổng quát

E. CỦNG CỐ BÀI NHẮC LẠI VÀ BỔ SUNG CÁC KHÁI NIỆM VỀ HÀM SỐ

- Nhắc lại khái niệm hàm số, đồ thị hàm số và hàm số như thế nào là hàm số đồng biến, hàm số nghịch biến
- Để tính giá trị của hàm số tại giá trị của biến ta làm như thế nào?
- Cho HS củng cố bài tập 1, 2 (Sgk-44, 45)

F. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

- Nắm chắc các khái niệm về hàm số, đồ thị hàm số và biết được khi nào thì hàm số nghịch biến, đồng biến
- Làm các BT 3, 4 (Sgk – 45)
- Chuẩn bị các bài tập giờ sau “Luyện tập”.

Đồng bộ tài khoản