Giáo án Đạo đức 1 bài 1: Em là học sinh lớp một

Chia sẻ: Nguyễn Hữu Chiến | Ngày: | 3 giáo án

0
223
lượt xem
4
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 1 bài 1: Em là học sinh lớp một

Giáo án Đạo đức 1 bài 1: Em là học sinh lớp một
Mô tả bộ sưu tập

Đây là bộ sưu tập Giáo án Đạo đức 1 bài 1: Em là học sinh lớp một dành cho các thầy cô đang trực tiếp giảng dạy để tham khảo. Tài liệu này giúp qúy thầy cô soạn Giáo án bài học tốt hơn. Giúp học sinh hiểu được trẻ em, con trai, con gái đều có quyền có họ tên, có quyền được đi học lúc 6 tuổi. Đến trường biết tên trường, tên lớp, tên thầy giáo, cô giáo và một số bạn trong lớp. Biết tự giới thiệu mình và những điều mình thích trước lớp một cách mạnh dạn. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt hơn với bộ Giáo án môn tin học chất lượng này.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 1 bài 1: Em là học sinh lớp một

Giáo án Đạo đức 1 bài 1: Em là học sinh lớp một
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT

1. HS bước đầu biết được: Trẻ em, con trai, con gái đều có quyền có họ tên, có quyền được đi học lúc 6 tuổi.
2. Biết tên trường, tên lớp, tên thầy giáo, cô giáo và một số bạn trong lớp. Biết tự giới thiệu mình và những điều mình thích trước lớp một cách mạnh dạn.
- Quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt.
3. Vui thích được đi học.
* Tích hợp toàn phần

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT

- Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em: các điều 7, 8, 28.
- Các bài hát: Em yêu trường em, Bài ca đi học, Đi tới trường .

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT

1. Ổn Định: hát, chuẩn bị vở BTĐĐ.
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới 

Hoạt động 1: Tc “ Vòng tròn giới thiệu ”
Mt: Giúp HS giới thiệu mình và nhớ tên các bạn trong lớp .
- GV nêu cách chơi: một em lên trước lớp tự giới thiệu tên mình và nói muốn làm quen với các bạn . Em ngồi kề sẽ lên tiếp tục tự giới thiệu mình, lần lượt đến em cuối .
*Thảo luận chung:
- GV hỏi: Tc giúp em điều gì ?
- Em cảm thấy như thế nào khi được giới thiệu tên mình và nghe bạn tự giới thiệu .
- Có bạn nào trong lớp trùng với tên của em không?
- Em hãy kể tên một số bạn trong nhóm.
*Kết luận: Mỗi người đều có họ và tên, trẻ em khi sinh ra có quyền có họ tên. Họ dùng để gọi nhau trong học tập khi vui chơi.
Hoạt động 2: Thảo luận cặp
Mt: Học sinh tự giới thiệu về sở thích của mình . Tự hào là một đứa trẻ có họ tên:
- Cho Học sinh tự giới thiệu trong nhóm 2 người.
- Hỏi: Những điều các bạn thích có hoàn toàn giống em không ?
* GV kết luận: Mọi người đều có những điều mình thích và không thích . Những điều đó có thể giống hoặc khác nhau giữa người này và người khác . Chúng ta cần phải tôn trọng những sở thích riêng của người khác, bạn khác .
Hoạt động 3: Thảo luận nhóm
Mt: Học sinh kể về ngày đầu tiên đi học của mình . Tự hào là Học sinh lớp Một:
- Giáo viên mở vở BTĐĐ, quan/sát tranh BT3, Giáo viên hỏi:
+ Em đã mong chờ, chuẩn bị cho ngày đi học đầu tiên như thế nào?
+ Bố mẹ và mọi người trong gia đình đã quan tâm em như thế nào ?
+ Em có thấy vui khi được đi học? Em có yêu trường lớp của em không?
+ Em sẽ làm gì để xứng đáng là Học sinh lớp Một?
- Gọi vài Học sinh dựa theo tranh kể lại chuyện .
* Giáo viên Kết luận: Vào lớp Một em sẽ có thêm nhiều bạn mới, thầy cô giáo mới, em sẽ học được nhiều điều mới lạ, biết đọc biết viết và làm toán nữa.
- Được đi học là niềm vui, là quyền lợi của trẻ em .
- Em rất vui và tự hào vì mình là Học sinh lớp Một. Em và các bạn sẽ cố gắng học thật giỏi,thật ngoan.

IV. CỦNG CỐ BÀI EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT

- Nhận xét tiết học, khen ngợi học sinh hoạt động tích cực .

V. DẶN DÒ

- Dặn học sinh ôn lại bài, tập kể lại chuyện theo tranh .
- Chuẩn bị bài hôm sau “ Gọn gàng, sạch sẽ ”

Đồng bộ tài khoản