Giáo án Đạo đức 1 bài 12: Cám ơn và xin lỗi

Chia sẻ: Nguyễn Thị Bích Ngọc | Ngày: | 3 giáo án

0
408
lượt xem
16
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 1 bài 12: Cám ơn và xin lỗi

Giáo án Đạo đức 1 bài 12: Cám ơn và xin lỗi
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng gửi tới các thầy cô giáo bộ Giáo án Đạo đức 1 bài 12: Cám ơn và xin lỗi. Giáo án được trình bày rõ ràng, dễ hiểu sẽ giúp các em học sinh nắm được khi nào cần nói lời cảm ơn, khi nào cần nói lời xin lỗi. Vì sao cần nói lời cảm ơn xin lỗi? Trẻ em có quyền được tôn trọng, được đối xử bình đẳng. Học sinh biết nói lời cảm ơn xin lỗi trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ Giáo án của các giáo viên đang tham gia giảng dạy bộ môn này trong cả nước. Với cách trình bày logic, chúng tôi hi vọng Giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 1 bài 12: Cám ơn và xin lỗi

Giáo án Đạo đức 1 bài 12: Cám ơn và xin lỗi
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI CẢM ƠN VÀ XIN LỖI

- Học sinh hiểu: Khi nào cần nói lời cảm ơn, khi nào cần nói lời xin lỗi. Vì sao cần nói lời cảm ơn xin lỗi. Trẻ em có quyền được tôn trọng, được đối xử bình đẳng.
- Học sinh biết nói lời cảm ơn xin lỗi trong các tình huống giao tiếp hàng ngày.
- Biết được ý nghĩa của câu cảm ơn và xin lỗi.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI CẢM ƠN VÀ XIN LỖI

- Đồ dùng để hoá trang khi chơi đóng vai.
- Vở BTĐĐ1
- Các nhị và cánh hoa cắt bằng giấy màu để chơi ghép hoa.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI CẢM ƠN VÀ XIN LỖI

1. Ổn Định: (2’)hát, chuẩn bị đồ dùng HT.
2. Kiểm tra bài cũ: (3’)
- Khi đi bộ trên đường phố hoặc nông thôn, em phải đi như thế nào cho đúng quy định?
- Đi bộ đúng quy định có lợi gì ?
- Học sinh xung phong đọc phần ghi nhớ bài.
- Đến ngã 3, ngã 4 em cần nhớ điều gì ?
- Nhận xét bài cũ, KTCBBM.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Quan sát tranh bài tập 1
Mt: Học sinh nắm được nội dung, tên bài học,
- Giáo viên treo tranh BT1 cho học sinh quan sát trả lời câu hỏi.
+ Các bạn trong tranh đang làm gì ?
+ Vì sao các bạn ấy làm như vậy ?
- Cho học sinh trả lời, nêu ý kiến bổ sung, Giáo viên kết luận:
• T1: Cảm ơn khi được bạn tặng quà.
• T2: Xin lỗi cô giáo khi đến lớp muộn.
Hoạt động 2: Thảo luận bài tập 2
Mt: Học sinh hiểu được khi nào cần nói cảm ơn, khi nào cần nói xin lỗi.
- Phân nhóm cho Học sinh thảo luận.
+ Tranh 1: nhóm 1,2
+ Tranh 2: nhóm 3,4
+ Tranh 3: nhóm 5,6
+ Tranh 4: nhóm 7,8
- Giáo viên nêu yêu cầu: các bạn Lan, Hưng, Vân, Tuấn cần nói gì trong mỗi trường hợp
* Giáo viên kết luận: Tranh 1,3 cần nói lời cảm ơn vì được tặng quà sinh nhật, bạn cho mượn bút để viết bài.
Tranh 2,4 cần nói lời xin lỗi vì lỡ làm rơi đồ dùng của bạn, lỡ đập vỡ lọ hoa của mẹ.
Hoạt đông 3: Làm BT4 ( Đóng vai )
Mt:Nhận biết Xử lý trong các tình huống cầøn nói cảm ơn hay xin lỗi.
- GV giao nhiệm vụ đóng vai cho các nhóm
Vd: - Cô đếùn nhà em, cho em quà.
- Em bị ngã, bạn đỡ em dậy …..vv..
- Giáo viên hỏi: em có nhận xét gì về cách ứng xử trong tiểu phẩm của các nhóm.
- Em cảm thấy thế nào khi được bạn cảm ơn ?
- Em cảm thấy thế nào khi nhận lời xin lỗi ?
- Giáo viên chốt lại cách ứng xử của Học sinh trong các tình huống và kết luận:
* Cần nói lời cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ. Cần nói lời xin lỗi khi mắc lỗi, khi làm phiền người khác.

IV. CỦNG CỐ BÀI CẢM ƠN VÀ XIN LỖI

- Em vừa học bài gì ?
- Nhận xét tiết học, tuyên dương Học sinh hoạt động tích cực.

V. DẶN DÒ

- Dặn Học sinh thực hiện tốt những điều đã học, ôn lại bài
- Chuẩn bị bài học kế tiếp.

Đồng bộ tài khoản