Giáo án Đạo đức 1 bài 13: Chào hỏi và tạm biệt

Chia sẻ: Nguyễn Cẩm Tú | Ngày: | 3 giáo án

0
664
lượt xem
17
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 1 bài 13: Chào hỏi và tạm biệt

Giáo án Đạo đức 1 bài 13: Chào hỏi và tạm biệt
Mô tả bộ sưu tập

Được tuyển chọn từ những Giáo án hay của các giáo viên giàu kinh nghiệm trong cả nước, chúng tôi trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Đạo đức 1 bài 13: Chào hỏi và tạm biệt. Các kiến thức được trình bày logic giúp các em học sinh hiểu được ý nghĩa của việc chào hỏi tạm biệt. Biết chào hỏi, tạm biệt trong các tình huống cụ thể, quen thuộc hàng ngày, có thái độ tôn trọng, lễ phép với người lớn tuổi và thân ái với bạn bè, em nhỏ. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 1 bài 13: Chào hỏi và tạm biệt

Giáo án Đạo đức 1 bài 13: Chào hỏi và tạm biệt
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT

- Nêu được ý nghĩa của việc chào hỏi tạm biệt.
- Biết chào hỏi, tạm biệt trong các tình huống cụ thể, quen thuộc hàng ngày.
- Có thái độ tôn trọng, lễ phép với người lớn tuổi, thân ái với bạn bè và em nhỏ.
- Biết nhắc nhở bạn bè thực hiện chào hỏi, tạm biệt một cách phù hợp.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT

- Đồ dùng để hoá trang khi chơi đóng vai.
- Vở BTĐĐ1. Điều 2 công ước QT về TE
- Bài hát “ Con chim vành khuyên ” (Hoàng Vân )

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT

1. Ổn Định: (2’)hát, chuẩn bị đồ dùng HT.
2. Kiểm tra bài cũ: (3’)
- Tiết trước em học bài gì ?
- Khi nào thì em nói lời cảm ơn ?
- Khi nào em phải xin lỗi ?
- Biết cảm ơn xin lỗi đúng lúc là thể hiện điều gì ?
- Nhận xét bài cũ.
3.Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu trò chơi “Vòng tròn Chào hỏi ”
Mt: Học sinh biết cách chào hỏi trong các tình huống khác nhau
- Giáo viên giới thiệu và ghi đầu bài trên bảng
- Tổ chức chơi “ Vòng tròn chào hỏi ”
- Giáo viên điều khiển trò chơi đứng giữa 2 vòng tròn và nêu các tình huống để Học sinh đóng vai chào hỏi.
- Vd:
+ Hai người bạn gặp nhau
+ Học sinh gặp thầy giáo cô giáo ở ngoài đường.
+ Em đến nhà bạn chơi gặp bố mẹ bạn.
+ Hai người bạn gặp nhau trong nhà hát đang giờ biểu diễn.
Hoạt động 2: Thảo luận lớp
Mt: Học sinh hiểu chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thảo luận theo các câu hỏi:
+ Cách chào hỏi trong các tình huống giống hay khác nhau ? Khác nhau như thế nào ?
+ Khi chia tay với bạn em nói như thế nào ?
+ Em cảm thấy như thế nào khi:
- Được người khác chào hỏi.
- Em chào họ và được đáp lại.
- Em gặp một người bạn, em chào nhưng bạn cố tình không đáp lại ?
* Giáo viên kết luận: Cần chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay. Chào hỏi tạm biệt thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau.
- Cho Học sinh đọc câu tục ngữ:
“ Lời chào cao hơn mâm cỗ”

IV. CỦNG CỐ BÀI CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT

- Nhận xét tiết học, tuyên dương Học sinh hoạt động tích cực.

V. DẶN DÒ

- Dặn Học sinh thực hiện tốt những điều đã học.
- Chuẩn bị bài học sau.

Đồng bộ tài khoản