Giáo án Đạo đức 1 bài 8: Trật tự trong trường học

Chia sẻ: Võ Duy Trọng | Ngày: | 3 giáo án

0
495
lượt xem
18
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 1 bài 8: Trật tự trong trường học

Giáo án Đạo đức 1 bài 8: Trật tự trong trường học
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm hỗ trợ các giáo viên có nguồn tư liệu tham khảo để soạn Giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tuyển chọn Giáo án Đạo đức 1 bài 8: Trật tự trong trường học để quý thầy cô tham khảo. Các Giáo án soạn theo chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ GD và nội dung chi tiết giúp các em học sinh hiểu các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp. cần phải giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp. Giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp là để thực hiện tốt quyền được học tập, quyền được bảo đảm an toàn của trẻ em .Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 1 bài 8: Trật tự trong trường học

Giáo án Đạo đức 1 bài 8: Trật tự trong trường học
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC

- Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
- Học sinh hiểu: cần phải giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp .
- Giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp là để thực hiện tốt quyền được học tập , quyền được bảo đảm an toàn của trẻ em.
- Học sinh có ý thức giữ trật tự khi ra vào lớp và khi ngồi học.
- Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC

- Vở BTĐĐ1, tranh BT 3,4 phóng to, một số phần thưởng cho cuộc thi xếp hàng vào lớp.
- Điều 28 CƯ Quốc tế về QTE.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC

1. Ổn Định: hát , chuẩn bị vở BTĐĐ.
2. Kiểm tra bài cũ: 5’
- Đi học đều có lợi ích gì ?
- Cần phải làm gì để đi học đều và đúng giờ ?
- Ta chỉ nghỉ học khi nào ? Khi nghỉ học em cần phải làm gì ?
- Nhận xét bài cũ. KTCBBM.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Thảo luận –quan sát tranh
Mt: Nhận xét phân biệt được hành vi đúng sai.
- Cho Học sinh quan sát BT1 , Giáo viên hỏi:
+ Em nhận thấy các bạn xếp hàng vào lớp ở tranh 1 như thế nào ?
+ Em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn trong tranh 2 ?
+ Nếu em có mặt ở đó thì em sẽ làm gì ?
* Kết luận: Chen lấn , xô đẩy nhau khi ra vào lớp làm ồn ào mất trật tự và có thể gây ra vấp ngã.
Hoạt động 2: Thi xếp hàng ra vào lớp giữa các tổ.
Mt: Học sinh biết thực hiện nền nếp xếp hàng ra vào lớp
- BGK: GV và cán bộ lớp.
- Nêu yêu cầu cuộc thi:
1. Tổ trưởng biết điều khiển (1đ)
2. Ra vào lớp không chen lấn xô đẩy (1đ)
1. Đi cách đều nhau , cầm hoặc đeo cặp sách gọn gàng. (1đ)
2. Không kéo lê giày dép gây bụi , gây ồn. (1đ)
- Sau khi chấm điểm , Giáo viên tổng hợp và công bố kết quả
Tổ chức phát thưởng cho tổ tốt nhất , nhắc nhở Học sinh còn lắc xắc , chưa nghiêm túc khi xếp hàng.

IV. CỦNG CỐ BÀI TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC

* Kết luận chung:
- Khi ra vào lớp cần xếp hàng trật tự , đi theo hàng , không chen lấn , xô đẩy , đùa nghịch.
- Trong giờ học cần chú ý lắng nghe cô giáo giảng , không đùa nghịch , không làm việc riêng. Giơ tay xin phép khi muốn phát biểu.
- Giữ trật tự khi ra vào lớp và khi ngồi học giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình
- Nhận xét tiết học , tuyên dương học sinh tích cực hoạt động.

V. DẶN DÒ

- Dặn học sinh thực hiện tốt những điều đã học
- Chuẩn bị cho bài hôm sau.

Đồng bộ tài khoản