Giáo án Đạo đức 2 bài 1: Học tập và sinh hoạt đúng giờ

Chia sẻ: Trần Ngọc Quyên | Ngày: | 4 giáo án

0
299
lượt xem
6
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 2 bài 1: Học tập và sinh hoạt đúng giờ

Giáo án Đạo đức 2 bài 1: Học tập và sinh hoạt đúng giờ
Mô tả bộ sưu tập

Trước thềm năm học mới, việc soạn bài cho bộ môn mình đảm trách của các thầy cô giáo trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.Thư viện eLib hiểu được điều đó nên đã chọn lọc các Giáo án hay nhất, chất lượng nhất trong bộ Giáo án Đạo đức 2 bài 1: Học tập và sinh hoạt đúng giờ. Các Giáo án được soạn chi tiết, dễ hiểu sẽ giúp các em dễ dàng hiểu được các biểu hiện cụ thể và lợi ích của học tập, sinh hoạt đúng giờ, biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu .Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 2 bài 1: Học tập và sinh hoạt đúng giờ

Giáo án Đạo đức 2 bài 1: Học tập và sinh hoạt đúng giờ
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC TẬP SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ

KT - Học sinh hiểu các biểu hiện cụ thể và ích lợi của việc học tập sinh hoạt đúng giờ.
KN - Học sinh cùng cha mẹ biết lập TGB hợp lý cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu.
TĐ - Học sinh có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập sinh họat đúng giờ.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI HỌC TẬP SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ

GV: Dụng cụ sắm vai.
HS: Vở bài tập

III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI HỌC TẬP SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ

1. Ổn định: (1 phút ) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- GV kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh.
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
a/ Giới thiệu bài: “Học tập sinh hoạt đúng giờ”
b/ Các hoạt động dạy học:
* Họat động 1: Bày tỏ ý kiến
Mục tiêu: Học sinh có ý kiến riêng và bày tỏ ý kiến trước các hành động.
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm theo tình huống .
- GV nhận xét kết luận: Làm hai việc cùng một lúc không phải là học tập sinh hoạt đúng giờ.
*Họat động 2: Xử lý tình huống.
Mục tiêu: Học sinh lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong tình huống cụ thể.
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ mỗi nhóm lựa chọn cách ứng xử phù hợp, đóng vai theo tình huống.
- Nhận xét kết luận: Mỗi tình huống có thể có nhiều cách ứng xử chúng ta nến biết cách lựa chọn cách ứng xử phù hợp nhất.
*Họat động 3: Giờ nào việc nấy.
Mục tiêu: Giúp học sinh biết công việc cụ thể cần làm và thời gian thực hiện để học tập, sinh hoạt đúng giờ.
- GV giao hniệm vụ thảo luận cho từng nhóm.
- GV nhận xét kết luận: Cần sắp xếp thời gian hợp lý để đủ thời gian học tập, vui chơi, làm việc nhà và nghỉ ngơi.

IV. CỦNG CỐ BÀI HỌC TẬP SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ

- Chúng ta cần làm gì cho học tập sinh hoạt đúng giờ ?
- GV nhận xét.

V. DẶN DÒ

- Chuẩn bị bài kế tiếp

Đồng bộ tài khoản