Giáo án Đạo đức 2 bài 10: Biết nói lời yêu cầu đề nghị

Chia sẻ: Lê Thị Minh Thư | Ngày: | 4 giáo án

0
374
lượt xem
1
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 2 bài 10: Biết nói lời yêu cầu đề nghị

Giáo án Đạo đức 2 bài 10: Biết nói lời yêu cầu đề nghị
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô trong cả nước bộ Giáo án Đạo đức 2 bài 10: Biết nói lời yêu cầu đề nghị. Đây là bộ sưu tập các Giáo án được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các Giáo án của các giáo viên đang tham gia giảng dạy tại các trường trong cả nước. Các kiến thức trong bộ Giáo án này được trình bày khoa học, phù hợp với các em học sinh nhằm giúp các em hiểu được biết cần nói lời yêu cầu, đề nghị trong các tình huống phù hợp như vậy mới thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng bản thân. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 2 bài 10: Biết nói lời yêu cầu đề nghị

Giáo án Đạo đức 2 bài 10: Biết nói lời yêu cầu đề nghị
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ

- Giúp hs biết cần nói lời yêu cầu, đề nghị trong các tình huống phù hợp. Vì thế mới thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng bản thân.
- Quý trọng và học tập những ai biết nói lờiyêu cầu đề nghị phù hợp.Phê bình, nhắc nhở những ai không biết nói lời yêu cầu, đề nghị.
- Thực hiện nói lời yêu cầu đề nghị trong các tình huống cụ thể.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ

GV: Phiếu học tập. Tranh, các tấm bìa có 3 màu.
HS: Vở bài tập

III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ

1. Ổn định: (1 phút ) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Tại sao cần trả lại của rơi cho người mất ?
- Kiểm tra VBT - Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
a/ Giới thiệu bài: “Biết nói lời yêu cầu, đề nghị”
b/ Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Thảo luận lớp
Mục Tiêu: HS biết một số mẫu câu đề nghị và ý nghĩa của chúng.
- GV cho hs quan sát tranh.
- Gv nêu câu hỏi theo nội dung tranh.
- Kết luận: Muốn mượn bút chì của bạn Tâm, Nam cần sử dụng những yêu cầu,…
* Hoạt động 2: Đánh gía hành vi.
Mục tiêu: Hs biết phân biệt hành vi nên làm và không nên làm khi muốn yêu cầu người khác giúp đỡ.
- GV đính lần lượt các tranh lên bảng và nêu câu hỏi theo từng tranh.
- Nhận xét kết luận: Việc làm trong tranh 2,3 là đúng vì các bạn đã biết dùng lời đề nghị lịch sự khi cần được giúp đỡ.
*Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ.
Mục tiêu: Hs biết bày tỏ thái độ phù hợp trước những hành vi,…
- GV phát phiếu học tập.
- Gv nêu lần lượt các ý kiến.
- Gv cho hs thảo luận giữa việc tán thành và không tán thành .
Kết luận chung: Ý kiến d là đúng.

IV. CỦNG CỐ BÀI BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ

- Vì sao cần phải nói lời yêu cầu, đề nghị ?
- GV nhận xét.

V. DẶN DÒ

- Chuẩn bị bài kế tiếp

Đồng bộ tài khoản