Giáo án Đạo đức 2 bài 11: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại

Chia sẻ: Nguyễn Cẩm Tú | Ngày: | 4 giáo án

0
492
lượt xem
7
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 2 bài 11: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại

Giáo án Đạo đức 2 bài 11: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại
Mô tả bộ sưu tập

Đến với Bộ sưu tập Giáo án Đạo đức 2 bài 11: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại sẽ giúp quý thầy cô tham khảo và biên soạn những bài dạy tốt nhất cho học sinh. Bộ sưu tập được chọn lọc, tổng hợp từ các giáo viên đang giảng dạy của các trường có tiếng trong cả nước. Nội dung Giáo án chi tiết, rõ ràng sẽ giúp các em hiểu được cần lịch sự khi nhận và gọi điện thoại để thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng chính bản thân. Tôn trọng, từ tốn khi nói chuyện điện thoại, biết nhận xét đánh giá hành vi đúng hoặc sai khi nhận và gọi địên thoại. Mời qúy thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 2 bài 11: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại

Giáo án Đạo đức 2 bài 11: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN

- Chúng ta cần lịch sự khi nhận và gọi điện thoại để thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng chính bản thân.
- Tôn trọng, từ tốn khi nói chuyện điện thoại.
- Biết nhận xét đánh giá hành vi đúng hoặc sai khi nhận và gọi địên thoại.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN

- GV Bộ đồ chơi điện thoại, băng ghi âm một đoạn hội thoại.
- HS: Vở bài tập

III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN

1. Ổn định: (1 phút ) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút) - Tại sao cần phải nói lời yêu cầu, đề nghị ?
- Kiểm tra VBT - Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới: a/ Giới thiệu bài: “Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại”
b/ Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Thảo luận lớp
Mục Tiêu: HS biết biểu hiện về một cuộc nói chuyện điện thoại lịch sự.
- GV cho hs nghe đoạn hội thoại.
- Gv nêu câu hỏi theo nội dung của cuộc nói chuyện.
- KL: Khi nhận và gọi điện thoại, em cần có thái độ lịch sự, nói năng rõ ràng, từ tốn.
*HĐ 2: Sắp xếp câu thành đoạn hội thoại
Mục tiêu: Hs biết sắp xếp câu thành một đoạn hội thoại hợp lý
- GV viết các câu của đoạn hội thoại vào 4 tám bìa.
- Gv kết luận.
*Hoạt động 3: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Hs biết cần phải làm gì khi nhận và gọi điện thoại…
- GV nêu câu hỏi.
KL: Khi nhận và gọi điện thoại cần chào hỏi

IV. CỦNG CỐ BÀI LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN

- Vì sao cần phải lịch sự khi nhận và gọi điện thoại ?
- GV nhận xét.

V. DẶN DÒ

- Chuẩn bị bài kế tiếp

Đồng bộ tài khoản