Giáo án Đạo đức 2 bài 8: Giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng

Chia sẻ: Lê Bửu Lộc | Ngày: | 4 giáo án

0
604
lượt xem
8
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 2 bài 8: Giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng

Giáo án Đạo đức 2 bài 8: Giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm làm phong phú tài liệu tham khảo cho các thầy cô giáo trong việc soạn Giáo án, Thư viện eLib trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Đạo đức 2 bài 8: Giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng .Đây là bộ sưu tập các bài soạn hay của các giáo viên có nhiều năm giảng dạy. Các kiến được trình bày ngắn gọn giúp các em học sinh dễ nắm được biết lí do cần giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng, biết giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng. Giữ trật tự nơi công cộng là góp phần bảo vệ, làm sạch đẹp, an toàn môi trường ở lớp, trường và nơi công cộng, góp phần giảm thiểu các chi phí (có liên quan tới năng lượng) cho bảo vệ, giữ gìn môi trường và bảo vệ sức khỏe con người. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt hơn với bộ Giáo án môn tin học chất lượng này.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 2 bài 8: Giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng

Giáo án Đạo đức 2 bài 8: Giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI GIỮ TRẬT TỰ, VỆ SINH NƠI CỘNG CỘNG

- HS biết được một biểu hiện cụ thể về giữ gìn trật tự nơi công cộng

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI GIỮ TRẬT TỰ, VỆ SINH NƠI CỘNG CỘNG

GV: Phiếu học tập. Tranh, Đồ dùng thực hiện trò chơi sắm vai
HS: Xem bài trước

III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI GIỮ TRẬT TỰ, VỆ SINH NƠI CỘNG CỘNG

1. Ổn định: (1 phút ) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
-Trường lớp sạch đẹp có lợi ích gì ?
- Kiểm tra VBT - Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
a/Giới thiệu bài “Giữ trật tự,vệ sinh nơi công cộng”
b/ Các hoạt động dạy học
* Hoạt động 1: Phân tích tranh
Mục Tiêu: HS biết được một biểu hiện cụ thể về giữ gìn trật tự nơi công cộng.
- GV cho hs quan sát tranh.
- GV nêu câu hỏi .
- KL: Một số học sinh chen lấnxô đẩy như vậy làm ồn ào,
* Hoạt động 2: Xử lý tình huống.
Mục tiêu: Hs hiểu 1 biểu hiện cụ thể vè giữ vệ sinh nơi công cộng.
- GV nêu tình huống qua tranh, yêu cầu các nhóm thảo luận cách giải quyết. Sau đó thể hiện qua sắm vai.
- Nhận xét kết luận.
*Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến.
MT: giúp Hs củng cố lại sự cần thiết phải giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng và những việc các em cần làm.
- GV nêu yêu cầu.
- Nhận xét khen ngợi hs .
KLC: Mọi người đều phải giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng,…

IV. CỦNG CỐ BÀI GIỮ TRẬT TỰ, VỆ SINH NƠI CỘNG CỘNG

- Vì sao cần phải giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng ?
- GV nhận xét.

V. DẶN DÒ

- Chuẩn bị bài kế tiếp

Đồng bộ tài khoản