Giáo án Đạo đức 3 bài 12: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác

Chia sẻ: Nguyễn Thị Bích Ngọc | Ngày: | 3 giáo án

0
555
lượt xem
14
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 3 bài 12: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác

Giáo án Đạo đức 3 bài 12: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác
Mô tả bộ sưu tập

BST Giáo án Đạo đức 3 bài 12: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác được chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang giảng dạy tại các trường trong cả nước trong bộ sưu tập dưới dây nhằm giúp quý thầy cô giáo có thêm tư liệu tham khảo cho việc soạn Giáo án, đồng thời cung cấp kiến thức để học sinh nắm được thư từ, tái sản là sở hữu riêng tư của từng người. Mỗi người có quyền giữ bí mật riêng vì thế cần phải tôn trọng thư từ, tài sản của người khác, không xâm phạm thư từ, tài sản của người khác. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 3 bài 12: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác

Giáo án Đạo đức 3 bài 12: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC

1- Kiến thức
Giúp HS hiểu:
- Thư từ, tái sản là sở hữu riêng tư của từng người- Mỗi người có quyền giữ bí mật riêng- Vì thế cần phải tôn trọng thư từ, tài sản của người khác, không xâm phạm thư từ, tài sản của người khác.
2- Thái độ
- Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.
3- Hành vi
- Không xâm phạm, xem, sử dụng thư từ, tài sản của người khác nếu không được sự đồng ý.

II- CHUẨN BỊ BÀI TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC

- Bảng phụ, giấy Crôki, bút dạ.
- Bảng từ.
- Phiếu bài tập.

III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU BÀI TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC

1- Khởi động (1’)
2- Kiểm tra bài cũ (4’)
- GV kiểm tra bài cũ 2 em
- GV nhận xét, ghi điểm
3- Bài mới
Hoạt động 1: Sắm vai xử lí tình huống
Mục tiêu
Giúp HS hiểu thư từ, tái sản là sở hữu riêng tư của từng người- Mỗi người có quyền giữ bí mật riêng- Vì thế cần phải tôn trọng thư từ, tài sản của người khác, không xâm phạm thư từ, tài sản của người khác.
Cách tiến hành
- Yêu cầu các nhóm thảo luận cách xử lí tình huống sau và sắm vai thể hiện cách xử lí đó:
Tình huống : Bác đưa thư nhờ An, Hạnh đưa lá thư cho bác Hải hàng xóm- Hạnh nói: ”Đây là thư của anh Hùng học Đại Học ở Hà Nội- Thư đề chữ khẩn cấp này- Hay ta bóc ra xem có chuyện gì rồi báo cho bác ấy nhé!”- Nếu là An, em sẽ nói gì ? Vì sao?
- Yêu cầu1- 2 nhóm thể hiện cách xữ lí, các nhóm khác (không đủ giờ biểu diễn) có thể nêu lên cách giải quyết của riêng mình.
- Yêu cầu HS cho ý kiến:
+ Cách giải quyết nào hay nhất ?
+ Em đoán xem bác Hải sẽ nghĩ gì nếu Hạnh bóc thư?
+ Với thư từ của người khác ta phải làm gì?
Kết luận:
+ An nên khuyên Hạnh Không nên mở thư, phải đảm bảo bí mật thư từ của người khác.
+ Phải tôn trọng đảm bảo bí mật, giữ gìn, không xem trộm-
Hoạt động 2 : Việc làm đó đúng hay sai ?
Mục tiêu
- HS hiểu : Không xâm phạm, xem, sử dụng thư từ, tài sản của người khác nếu không được sự đồng ý.
Cách tiến hành
- Yêu cầu từng cặp HS thảo luận về 2 tình huống sau:
Em nhận xét 2 hành vi sau, hành vi nào đúng, hành vi nào sai?Vì sao?
Hành vi 1 : Thấy bố đi công tác về, Hải liền lục túi bố xem có quà không.
Hành vi 2 : Sang chơi nhà Mai, Lan thấy có rất nhiều sách hay- Lan rất muốn đọc và hỏi mượn Mai.
- Yêu cầu 1 số HS đại diện cho cặp, nhóm nêu ý kiến.
kết luận: Tài sản đồ đạc của người khác là sở hữu riêng- Ta phải tôn trọng, không tự ý sử dụng, xâm phạm đến đồ đạc, tài sản của người khác.

IV. CỦNG CỐ BÀI TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC

- Giáo viên nhắc lại các ý chính của bài

V. DẶN DÒ

- Chuẩn bị bài tiếp theo

Đồng bộ tài khoản