Giáo án Đạo đức 4 bài 1: Trung thực trong học tập

Chia sẻ: Nguyễn Bính Khuê | Ngày: | 5 giáo án

0
809
lượt xem
7
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 4 bài 1: Trung thực trong học tập

Giáo án Đạo đức 4 bài 1: Trung thực trong học tập
Mô tả bộ sưu tập

Đây là bộ sưu tập Giáo án Đạo đức 4 bài 1: Trung thực trong học tập dành cho các thầy cô đang trực tiếp giảng dạy để tham khảo. Tài liệu này giúp quý thầy cô soạn Giáo án bài học tốt hơn để hướng dẫn học sinh hiểu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập, biết được trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến. Hi vọng, với bộ Giáo án này, quý thầy cô sẽ có thêm tài liệu tham khảo chất lượng để xây dựng bài dạy thú vị giúp các em học sinh tiếp thu bài hiệu quả.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 4 bài 1: Trung thực trong học tập

Giáo án Đạo đức 4 bài 1: Trung thực trong học tập
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Trung thực trong học tập

- Học xong bài này HS cần phải trung thực trong học tập, biết được giá trị của sự trung thực.
- Biết trung thực trong học tập, đồng tình ủng hộ những hành vi trong trung thực và phê phán những hành vi thiếu trung thực trong học tập.

II. Đồ dùng dạy học bài Trung thực trong học tập

- SGK Đạo đức 4.
- Các mẫu chuyện,tấm gương về trung thực trong học tập.

III. Hoạt động trên lớp bài Trung thực trong học tập

1. Ổn định:
2. KTBC:
GV kiểm tra các phần chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Trung thực trong học tập.
b. Nội dung:

*Hoạt động 1: Xử lý tình huống
- GV tóm tắt mấy cách giải quyết chính.
a/. Mượn tranh của bạn để đưa cô xem.
b/. Nói dối cô là đã sưu tầm và bỏ quên ở nhà.
c/. Nhận lỗi và hứa với cô là sẽ sưu tầm và nộp sau.
GV hỏi:
* Nếu em là Long, em sẽ chọn cách giải quyết nào?
- GV căn cứ vào số HS giơ tay để chia lớp thành nhóm thảo luận.
- GV kết luận: Cách nhận lỗi và hứa với cô là sẽ sưu tầm và nộp sau là phù hợp nhất, thể hiện tính trung thực trong học tập.

*Hoạt động 2: Hoạt động cá nhân (Bài tập 1 - SGK trang 4)
- GV nêu yêu cầu bài tập.
+ Việc làm nào thể hiện tính trung thực trong học tập:
a/. Nhắc bài cho bạn trong giờ kiểm tra.
b/. Trao đổi với bạn khi học nhóm.
c/. Không làm bài, mượn vở bạn chép.
d/. Không chép bài của bạn trong giờ kiểm tra.
e/. Giấu điểm kém, chỉ báo điểm tốt với bố mẹ.
g/. Góp ý cho bạn khi bạn thiếu trung thực trong học tập.
- GV kết luận:
+ Việc b, d, g là trung thực trong học tập.
+ Việc a, c, e là thiếu trung thực trong học tập
*Hoạt động 3: Thảo luận nhóm (Bài tập 2 - SGK trang 4)
- GV nêu từng ý trong bài tập.
a/. Trung thực trong học tập chỉ thiệt mình.
b/. Thiếu trung thực trong học tập là giả dối.
c/. Trung thực trong học tập là thể hiện lòng tự trọng.
- GV kết luận:
+ Ý b, c là đúng.
+ Ý a là sai.

IV. Củng cố bài Trung thực trong học tập

- HS nêu lại ghi nhớ chung.
-Thực hiện trung thực trong học tập và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.

V. Dặn dò

- Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài tiết sau.

Đồng bộ tài khoản