Giáo án Đạo đức 4 bài 10: Lịch sự với mọi người

Chia sẻ: Phạm Thế Phương | Ngày: | 5 giáo án

0
1.344
lượt xem
16
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 4 bài 10: Lịch sự với mọi người

Giáo án Đạo đức 4 bài 10: Lịch sự với mọi người
Mô tả bộ sưu tập

Những bộ Giáo án Đạo đức 4 bài 10: Lịch sự với mọi người được biên soạn một cách rõ ràng và chi tiết bởi nhiều giáo viên khác nhau sẽ là những tài liệu hữu ích cho các giáo viên tham khảo. Đến với bộ sưu tập này, giáo viên giúp học sinh nắm được kiến thức của bài ý nghĩa của việc cư xử lịch sự với mọi người, nêu được ví dụ về cư xử lịch sự với mọi người. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 4 bài 10: Lịch sự với mọi người

Giáo án Đạo đức 4 bài 10: Lịch sự với mọi người
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Lịch sự với mọi người

Học xong bài này, HS có khả năng:
- Hiểu:
+ Thế nào là lịch sự với mọi người.
+ Vì sao cần phải lịch sự với mọi người.
- Biết cư xử lịch sự với những người chung quanh
- Có thái độ:
+ Tự trọng, tôn trọng người khác, tôn trọng nếp sống văn minh.
+ Đồng tình với những người biết cư xử lịch sự và không đồng tình với những người cư xử bất lịch sự.

II. Đồ dùng dạy học bài Lịch sự với mọi người

- SGK đạo đức 4
- Mỗi HS có 3 tấm bìa màu: xanh, đỏ, trắng.
- Một số đồ dùng, đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai.

III. Hoạt động trên lớp bài Lịch sự với mọi người

1. Ổn định:
2. KTBC:
- GV nêu yêu cầu kiểm tra:
+ Nhắc lại phần ghi nhớ của bài “Kính trọng, biết ơn người lao động”
+ Tìm các câu ca dao, tục ngữ nói về người lao động.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: “Lịch sự với mọi người”
b. Nội dung:

Hoạt động 1: Thảo luận lớp: “Chuyện ở tiệm may” (SGK/31 - 32)
- GV nêu yêu cầu: Các nhóm HS đọc truyện (hoặc xem tiểu phẩm dựa theo nội dung câu chuyện) rồi thảo luận theo câu hỏi 1, 2 - SGK/32.
+ Em có nhận xét gì về cách cư xử của bạn Trang, bạn Hà trong câu chuyện?
+ Nếu em là bạn của Hà, em sẽ khuyên bạn điều gì? Vì sao?
- GV kết luận:
+ Trang là người lịch sự vì đã biết chào hỏi mọi người, ăn nói nhẹ nhàng, biết thông cảm với cô thợ may …
+ Hà nên biết tôn trọng người khác và cư xử cho lịch sự.
+ Biết cư xử lịch sự sẽ được mọi người tôn trọng, quý mến.

Hoạt động 2: Thảo luận nhóm đôi (Bài tập 1 - SGK/32)
- GV chia 5 nhóm và giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm.
a. Những hành vi, việc làm nào sau là đúng? Vì sao?
Nhóm 1 :
b. Trung nhường ghế trên ôtô buýt cho một phụ nữ mang bầu.
Nhóm 2 :
c. Trong rạp chiếu bóng, mấy bạn nhỏ vừa xem phim, vừa bình phẩm và cười đùa.
Nhóm 3 :
d. Do sơ ý, Lâm làm một em bé ngã. Lâm liền xin lỗi và đỡ bé dậy.
Nhóm 4 :
đ. Nam đã bỏ một con sâu vào cặp sách của bạn Nga.
- GV kết luận:
+ Các hành vi, việc làm b, d là đúng.
+ Các hành vi, việc làm, c, đ là sai.

Hoạt động 3: Thảo luận nhóm (Bài tập 3 - SGK/33)
- GV chia 4 nhóm, giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm.
Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận để nêu ra một số biểu hiện của phép lịch sự khi ăn uống, nói năng, chào hỏi …
- GV kết luận:
Phép lịch sự khi giao tiếp thể hiện ở:
- Nói năng nhẹ nhàng, nhã nhặn, không nói tục, chửi bậy …
- Biết lắng nghe khi người khác đang nói.
- Chào hỏi khi gặp gỡ.
- Cảm ơn khi được giúp đỡ.
- Xin lỗi khi làm phiền người khác.
- Ăn uống từ tốn, không rơi vãi, Không vừa nhai, vừa nói.

IV. Củng cố bài Lịch sự với mọi người

- GV nhắc lại những ý chính của bài
- Sưu tầm ca dao, tục ngữ, truyện, tấm gương về cư xử lịch sự với bạn bè và mọi người.

V. Dặn dò

- Chuẩn bị bài mới

Đồng bộ tài khoản