Giáo án Đạo đức 4 bài 11: Giữ gìn các công trình công cộng

Chia sẻ: Hà Thị Việt Trinh | Ngày: | 5 giáo án

0
1.218
lượt xem
22
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 4 bài 11: Giữ gìn các công trình công cộng

Giáo án Đạo đức 4 bài 11: Giữ gìn các công trình công cộng
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp các thầy cô giáo tiết kiệm thời gian và công sức cho việc soạn Giáo án, Thư viện eLib xin giới thiệu bộ Giáo án Đạo đức 4 bài 11: Giữ gìn các công trình công cộng để làm tài liệu tham khảo. Đây là bộ sưu tập các Giáo án được chúng tôi chọn lọc, tuyển chọn từ các giáo viên dày dặn kinh nghiệm trong cả nước. Bài soạn chi tiết sẽ giúp các em hiểu được vì sao phải bảo vệ, giữ gìn các công trình công cộng. Nêu được một số việc cần làm để bảo vệ các công trình công cộng .Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 4 bài 11: Giữ gìn các công trình công cộng

Giáo án Đạo đức 4 bài 11: Giữ gìn các công trình công cộng
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Giữ gìn các công trình công cộng

Học xong bài này, HS có khả năng:
- Hiểu:
+ Các công trình công cộng là tài sản chung của xã hội.
+ Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn.
+ Những việc cần làm để giữ gìn các công trình công cộng.
- Biết tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng.

II. Đồ dùng dạy học bài Giữ gìn các công trình công cộng

- SGK Đạo đức 4.
- Phiếu điều tra (theo bài tập 4)
- Mỗi HS có 3 phiếu màu: xanh, đỏ, trắng.

III. Hoạt động trên lớp bài Giữ gìn các công trình công cộng

1. Ổn định :
2. KTBC:
- GV nêu yêu cầu kiểm tra:
+ Nêu phần ghi nhớ của bài: “Lịch sự với mọi người”
+ Hãy giải quyết tình huống sau: Thành và mấy bạn nam chơi đá bóng ở sân đình, chẳng may để bóng rơi trúng người một bạn gái đi ngang qua. Các bạn nam nên làm gì trong tình huống đó?
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: “Giữ gìn các công trình công cộng”
b. Nội dung:

Hoạt động 1: Thảo luận nhóm (tình huống ở SGK/34)
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm HS.
- GV kết luận: Nhà văn hóa xã là một công trình công cộng, là nơi sinh hoạt văn hóa chung của nhân dân, được xây dựng bởi nhiều công sức, tiền của. Vì vậy, Thắng cần phải khuyên Tuấn nên giữ gìn, không được vẽ bậy lên đó.

Hoạt động 2: Làm việc theo nhóm đôi (Bài tập 1 - SGK/35)
- GV giao cho từng nhóm HS thảo luận bài tập 1.
Trong những bức tranh (SGK/35), tranh nào vẽ hành vi, việc làm đúng? Vì sao?
- GV kết luận ngắn gọn về từng tranh:
Tranh 1: Sai
Tranh 2: Đúng
Tranh 3: Sai
Tranh 4: Đúng

Hoạt động 3: Xử lí tình huống (Bài tập 2 - SGK/36)
- GV yêu cầu các nhóm HS thảo luận, xử lí tình huống:
Nhóm 1 :
a. Một hôm, khi đi chăn trâu ở gần đường sắt, Hưng thấy một số thanh sắt nối đường ray đã bị trộm lấy đi. Nếu em là bạn Hưng, em sẽ làm gì khi đó? Vì sao?
Nhóm 2 :
b. Trên đường đi học về, Toàn thấy mấy bạn nhỏ rủ nhau lấy đất đá ném vào các biển báo giao thông ven đường. Theo em, Toàn nên làm gì trong tình huống đó? Vì sao?
- GV kết luận từng tình huống:
a. Cần báo cho người lớn hoặc những người có trách nhiệm về việc này (công an, nhân viên đường sắt …)
b. Cần phân tích lợi ích của biển báo giao thông, giúp các bạn nhỏ thấy rõ tác hại của hành động ném đất đá vào biển báo giao thông và khuyên ngăn họ …)

IV. Củng cố bài Giữ gìn các công trình công cộng

- GV nhắc lại những ý chính của bài
- Các nhóm HS điều tra về các công trình công cộng ở địa phương (theo mẫu bài tập 4 - SGK/36) và có bổ sung thêm cột về lợi ích của công trình công cộng.

V. Dặn dò

- Chuẩn bị bài mới

Đồng bộ tài khoản