Giáo án Đạo đức 4 bài 14: Bảo vệ môi trường

Chia sẻ: Nguyễn Thị Bích Ngọc | Ngày: | 5 giáo án

0
1.002
lượt xem
23
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 4 bài 14: Bảo vệ môi trường

Giáo án Đạo đức 4 bài 14: Bảo vệ môi trường
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho bài giảng của mình, Thư viện eLib trân trọng gửi tới các thầy cô bộ Giáo án Đạo đức 4 bài 14: Bảo vệ môi trường. Các kiến thức được trình bày khoa học, chi tiết giúp các em học sinh hiểu được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và trách nhiệm tham gia bảo vệ môi trường. Đồng thời tham gia bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường học và nơi công cộng. Thư viện eLib hi vọng Giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 4 bài 14: Bảo vệ môi trường

Giáo án Đạo đức 4 bài 14: Bảo vệ môi trường
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Bảo vệ môi trường

Học xong bài này, HS có khả năng:
- Hiểu: Con người phải sống thân thiện với môi trường vì cuộc sống hôm nay và mai sau. Con người phải có trách nhiệm gìn giữ môi trường trong sạch.
- Biết bảo vệ, gìn giữ môi trường trong sạch.
- Đồng tình, ủng hộ những hành vi bảo vệ môi trường.

II. Đồ dùng dạy học bài Bảo vệ môi trường

- SGK Đạo đức 4.
- Các tấm bìa màu xanh, đỏ, trắng.
- Phiếu giao việc.

III. Hoạt động trên lớp bài Bảo vệ môi trường

1. Ổn định
2. KTBC
- GV nêu yêu cầu kiểm tra:
+ Nêu phần ghi nhớ của bài “Tôn trọng luật giao thông”.
+ Nêu ý nghĩa và tác dụng của vài biển báo giao thông nơi em thường qua lại.
- GV nhận xét.
3. Bài mới
a. Giới thiệu bài: “Bảo vệ môi trường”
b. Nội dung:

Hoạt động khởi động: Trao đổi ý kiến.
- GV cho HS ngồi thành vòng tròn và nêu câu hỏi:
+ Em đã nhận được gì từ môi trường?
- GV kết luận: Môi trường rất cần thiết cho cuộc sống của con người.

Hoạt động 1: Thảo luận nhóm (thông tin ở SGK/43 - 44)
- GV chia nhóm và yêu cầu HS đọc và thảo luận về các sự kiện đã nêu trong SGK
- GV kết luận:
+ Đất bị xói mòn: Diện tích đất trồng trọt giảm, thiếu lương thực, sẽ dần dần nghèo đói.
+ Dầu đổ vào đại dương: gây ô nhiễm biển, các sinh vật biển bị chết hoặc nhiễm bệnh, người bị nhiễm bệnh.
+ Rừng bị thu hẹp: lượng nước ngầm dự trữ giảm, lũ lụt, hạn hán xảy ra, giảm hoặc mất hẳn các loại cây, các loại thú, gây xói mòn, đất bị bạc màu.
- GV yêu cầu HS đọc và giải thích câu ghi nhớ.

Hoạt động 2: Làm việc cá nhân (Bài tập 1 - SGK/44)
- GV giao nhiệm vụ cho HS làm bài tập 1: Dùng phiếu màu để bày tỏ ý kiến đánh giá.
+ Những việc làm nào dưới đây có tác dụng bảo vệ môi trường?
a) Mở xưởng cưa gỗ gần khu dân cư.
b) Trồng cây gây rừng.
c) Phân loại rác trước khi xử lí.
d) Giết mổ gia súc gần nguồn nước sinh hoạt.
đ) Làm ruộng bậc thang.
e) Vứt xác súc vật ra đường.
g) Dọn sạch rác thải trên đường phố.
h) Đặt khu chuồng trại gia súc ở gần nguồn nước ăn.
- GV mời 1 số HS giải thích.
- GV kết luận:
+ Các việc làm bảo vệ môi trường: b, c, đ, g.
+ Mở xưởng cưa gỗ gần khu dân cư gây ô nhiễm không khí và tiếng ồn: a.
+ Giết, mổ gia súc gần nguồn nước sinh hoạt, vứt xác súc vật ra đường, khu chuồng trại gia súc để gần nguồn nước ăn làm ô nhiễm nguồn nước: d, e, h.

IV. Củng cố bài Bảo vệ môi trường

- GV nhắc lại những ý chính của bài

V. Dặn dò

- Chuẩn bị bài mới

Đồng bộ tài khoản