Giáo án Đạo đức 4 bài 4: Tiết kiệm tiền của

Chia sẻ: Nguyễn Thị Bích Ngọc | Ngày: | 5 giáo án

0
1.066
lượt xem
19
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 4 bài 4: Tiết kiệm tiền của

Giáo án Đạo đức 4 bài 4: Tiết kiệm tiền của
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo bộ sưu tập Giáo án Đạo đức 4 bài 4: Tiết kiệm tiền của để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn Giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình GDPT bậc học sinh. Bộ Giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu ví dụ về tiết kiệm tiền của. Thông qua bài học các em biết được lợi ích của tiết kiệm tiền của, biết được vì sao cần phải tiết kiệm tiền của. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một Giáo án giảng dạy chất lượng giúp học sinh nắm bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 4 bài 4: Tiết kiệm tiền của

Giáo án Đạo đức 4 bài 4: Tiết kiệm tiền của
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tiết kiệm tiền của

- Học xong bài này, HS có khả năng nhận thức được: Cần phải tiết kiệm tiền của như thế nào? Vì sao cần tiết kiệm tiền của?
- HS biết tiết kiệm, giữ gìn sách vở, đồ dùng, đồ chơi … trong sinh hoạt hằng ngày.
- Biết đồng tình ủng hộ những hành vi, việc làm tiết kiệm; Không đồng tình với những hành vi, việc làm lãng phí tiền của.

II. Đồ dùng dạy học bài Tiết kiệm tiền của

- SGK Đạo đức 4
- Đồ dùng để chơi đóng vai
- Mỗi HS có 3 tấm bìa màu: xanh, đỏ, trắng.

III. Hoạt động trên lớp bài Tiết kiệm tiền của

1. Ổn định:
2. KTBC:
- GV nêu yêu cầu kiểm tra:
+ Nêu phần ghi nhớ của bài “Biết bày tỏ ý kiến”
+ Điều gì sẽ xảy ra nếu em không được bày tỏ ý kiến về những việc có liên quan đến bản thân em?
- GV ghi điểm.
3. Bài mới:
@ Giới thiệu bài: “Tiết kiệm tiền của”
@ Nội dung:

Hoạt động 1: Thảo luận nhóm (các thông tin trang 11 - SGK)
- GV chia lớp thành 6 nhóm, yêu cầu các nhóm đọc và thảo luận các thông tin trong SGK/11
+ Ở Việt Nam hiện nay nhiều cơ quan có biển thông báo: “Ra khỏi phòng nhớ tắt điện”.
+ Người Đức có thói quen bao giờ cũng ăn hết, không để thừa thức ăn.
+ Người Nhật có thói quen chi tiêu rất tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày.
Qua xem tranh và đọc các thông tin trên, theo em cần phải tiết kiệm những gì?
Em hãy nêu nội dung cần phải tiết kiệm của công.
- GV kết luận:
Tiết kiệm là một thói quen tốt, là biểu hiện của con người văn minh, xã hội văn minh.

Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến, thái độ (Bài tập 1 - SGK/12)
- GV lần lượt nêu từng ý kiến trong bài tập 1.
Em hãy cùng các bạn trao đổi, bày tỏ thái độ về các ý kiến dưới đây (Tán thành, phân vân hoặc không tán thanh … )
Tiết kiệm tiền của là keo kiệt, bủn xỉn.
Tiết kiệm tiền của là ăn tiêu dè sẻn.
Tiết kiệm tiền của là sử dụng tiền của một cách hợp lí, có hiệu quả.
Tiết kiệm tiền của vừa ích nước, vừa lợi nhà.
- GV đề nghị HS giải thích về lí do lựa chọn của mình.
- GV kết luận:
+ Các ý kiến c, d là đúng.
+ Các ý kiến a, b là sai.

Hoạt động 3: Thảo luận nhóm (Bài tập 3 - SGK/12)
- Gv kết luận: Chúng ta cũng có thể có thể cho lại bạn nghèo hộp cũ, còn mình dùng hộp mới. Để tiết kiệm tiền thì các em nên chọn cách thứ tư là phù hợp nhất.

IV. Củng cố bài Tiết kiệm tiền của

- Thực hành tiết kiệm tiền của, sách vở, đồ dùng, đồ chơi, điện, nước, … trong cuộc sống hằng ngày.
- GV nhắc lại ý chính của bài

V. Dặn dò

- Chuẩn bị bài mới

Đồng bộ tài khoản