Giáo án Đạo đức 4 bài 5: Tiết kiệm thời giờ

Chia sẻ: Phạm Thế Phương | Ngày: | 5 giáo án

0
790
lượt xem
29
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 4 bài 5: Tiết kiệm thời giờ

Giáo án Đạo đức 4 bài 5: Tiết kiệm thời giờ
Mô tả bộ sưu tập

Bộ Giáo án Đạo đức 4 bài 5: Tiết kiệm thời giờ mới nhất và bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng. Mời qúy thầy cô tham khảo để soạn cho mình một Giáo án dạy học hay giúp học sinh năm vững nội dung bài học về ví dụ về tiết kiệm thời giờ, biết được lợi ích của tiết kiệm thời giờ .Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 4 bài 5: Tiết kiệm thời giờ

Giáo án Đạo đức 4 bài 5: Tiết kiệm thời giờ
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tiết kiệm thời giờ

- Học xong bài này, HS có khả năng hiểu được:
+ Thời giờ là cái quý nhất, cần phải tiết kiệm.
+ Cách tiết kiệm thời giờ.
- Biết quý trọng và sử dụng thời giờ một cách tiết kiệm.

II. Đồ dùng dạy học bài Tiết kiệm thời giờ

- SGK Đạo đức 4.
- Các câu truyện, tấm gương về tiết kiệm thời giờ.
- Mỗi HS có 3 tấm bìa màu: xanh, đỏ và trắng.

III. Hoạt động trên lớp bài Tiết kiệm thời giờ

1. Ổn định: Cho HS hát.
2. KTBC:
- GV nêu yêu cầu kiểm tra:
+ Nêu phần ghi nhớ của bài “Tiết kiệm tiền của”.
- Yêu cầu Hs liên hệ thực tế “Nêu những việc cần làm để tiết kiệm cho gia đình. ”
- GV ghi điểm.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: “Tiết kiệm thời giờ”
b. Nội dung:

*Hoạt động 1: Kể chuyện “Một phút” –trong SGK/14 - 15
- GV kể chuyện kết hợp với việc đóng vai minh họa của một số HS.
- GV cho HS thảo luận theo 3 câu hỏi trong SGK/15.
+ Mi - chi - a có thói quen sử dụng thời giờ như thế nào?
+ Chuyện gì đã xảy ra với Mi - chi - a trong cuộc thi trượt tuyết?
+ Sau chuyện đó, Mi - chi - a đã hiểu ra điều gì?
- GV kết luận:
Mỗi phút điều đáng quý. Chúng ta phải tiết kiệm thời giờ.

*Hoạt động 2: Tìm hiểu cách xử lí tình huống. Thảo luận nhóm (Bài tập 2 - SGK/16)
- GV chia 6 nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luận về một tình huống.
Nhóm 1, 2 : Điều gì sẽ xảy ra nếu HS đến phòng thi bị muộn.
Nhóm 3, 4 : Nếu hành khách đến muộn giờ tàu, máy bay thì điều gì sẽ xảy ra?
Nhóm 5, 6 : Điều gì sẽ xảy ra nếu người bệnh được đưa đến bệnh viện cấp cứu chậm?
- GV kết luận:
+ HS đến phòng thi muộn có thể không được vào thi hoặc ảnh hưởng xấu đến kết quả bài thi.
+ Hành khách đến muộn có thể bị nhỡ tàu, nhỡ máy bay.
+ Người bệnh được đưa đến bệnh viện cấp cứu chậm có thể bị nguy hiểm đến tính mạng.

*Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ(bài tập 3 - SGK)
- GV lần lượt nêu từng ý kiến trong bài tập 3
Em hãy cùng các bạn trong nhóm trao đổi và bày tỏ thái độ về các ý kiến sau (Tán thành, phân vân hoặc không tán thành) :
a. Thời giờ là quý nhất.
b. Thời giờ là thứ ai cũng có, chẳng mất tiền mua nên không cần tiết kiệm.
c. Tiết kiệm thời giờ là học suốt ngày, không làm việc gì khác.
d. Tiết kiệm thời giờ là tranh thủ làm nhiều việc trong cùng 1 lúc.
- GV đề nghị HS giải thích về lí do lựa chọn của mình.
- GV kết luận:
+ Ý kiến a là đúng.
+ Các ý kiến b, c, d là sai
- GV yêu cầu 2 HS đọc phần ghi nhớ.

IV. Củng cố bài Tiết kiệm thời giờ

- Thực hiện tiết kiệm thời giờ trong sinh hoạt hàng ngày.

V. Dặn dò

- Chuẩn bị bài mới

Đồng bộ tài khoản