Giáo án Đạo đức 4 bài 8: Yêu lao động

Chia sẻ: Lê Thị Minh Thư | Ngày: | 5 giáo án

0
626
lượt xem
5
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 4 bài 8: Yêu lao động

Mô tả BST Giáo án Đạo đức 4 bài 8

Nhằm hỗ trợ các giáo viên có nguồn tư liệu tham khảo để soạn Giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tuyển chọn Giáo án Đạo đức 4 bài 8: Yêu lao động để qúy thầy cô tham khảo. Các Giáo án soạn theo chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ GD và nội dung chi tiết. Qua đó giúp các em học sinh hiểu lợi ích của lao động để tích cực tham gia các hoạt động lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Đạo đức 4 bài 8

I. Mục tiêu bài Yêu lao động

- Học xong bài này, HS nhận thức được giá trị của lao động.
- Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân.
- Biết phê phán những biểu hiện chây lười lao động.

II. Đồ dùng dạy học bài Yêu lao động

- SGK Đạo đức 4.
- Một số đồ dùng, đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai.

III. Hoạt động trên lớp bài Yêu lao động

1. Ổn định: HS hát 1 bài.
2. KTBC:
- GV kiểm tra các phần chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: “Yêu lao động”
b. Nội dung:

* Hoạt động 1: Đọc truyện “Một ngày của Pê - chi - a”
- GV đọc truyện lần thứ nhất.
- GV gọi 1 HS đọc lại truyện lần thứ hai.
- GV cho lớp thảo luận nhóm theo 3 câu hỏi (SGK/25)
+ Hãy so sánh một ngày của Pê - chi - a với những người khác trong câu chuyện.
+ Theo em, Pê - chi - a, sẽ thay đổi như thế nào sau chuyện xảy ra?
+ Nếu là Pê - chi - a, em sẽ làm gì?
- GV kết luận về giá trị của lao động: Lao động giúp con người phát triển lành mạnh và đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

* Hoạt động 2: Làm việc cá nhân (Bài tập 1 - SGK/25)
- GV phát PHT và giải thích yêu cầu làm việc.
- GV kết luận về các biểu hiện của yêu lao động, của lười lao động.

* Hoạt động 3: Đóng vai (Bài tập 2 - SGK/26)
- GV chia 4 nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận, đóng vai một tình huống:
Nhóm 1,2 :
a. Sáng nay, cả lớp đi lao động trồng cây xung quanh trường. Hồng đến rủ Nhàn cùng đi. Trời lạnh, Nhàn ngại không muốn chui ra khỏi chăn ấm nên nhờ Hồng xin phép hộ với lí do là bị ốm. Theo em, Hồng nên làm gì trong tình huống đó?
Nhóm 3,4 :
b. Chiều nay, Lương đang nhổ cỏ ngoài vườn cùng với bố thì Toàn sang rủ đi đá bóng. Thấy Lương ngần ngại, Toàn bảo: “Để đấy, mai nhổ cũng được chứ sao …”
Theo em, Lương sẽ ứng xử thế nào?
+ Cách ứng xử trong mỗi tình huống như vậy đã phù hợp chưa? Vì sao?
+ Ai có cách ứng xử khác?
- GV nhận xét và kết luận về cách ứng xử trong mỗi tình huống.

IV. Củng cố bài Yêu lao động

- GV nhắc lại những ý chính của bài
- Làm đúng theo những gì đã học.

V. Dặn dò

- Chuẩn bị bài mới

Đồng bộ tài khoản