Giáo án Đạo đức 5 bài 1: Em là học sinh lớp 5

Chia sẻ: Nguyễn Hữu Chiến | Ngày: | 5 giáo án

0
353
lượt xem
2
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 5 bài 1: Em là học sinh lớp 5

Giáo án Đạo đức 5 bài 1: Em là học sinh lớp 5
Mô tả bộ sưu tập

Trước thềm năm học mới, việc soạn bài cho bộ môn mình đảm trách của các thầy cô giáo trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, Thư viện eLib hiểu được điều đó nên đã chọn lọc các Giáo án hay nhất, chất lượng nhất trong bộ Giáo án Đạo đức 5 bài 1: Em là học sinh lớp 5. Các Giáo án được soạn chi tiết, dễ hiểu sẽ giúp các em dễ dàng hiểu được học sinh lớp 5 là học sinh lớn nhất trường, cần phải gương mẫu cho các em lớp dưới học tập. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt hơn với bộ Giáo án môn tin học chất lượng này.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 5 bài 1: Em là học sinh lớp 5

Giáo án Đạo đức 5 bài 1: Em là học sinh lớp 5
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI EM LÀ HỌC SINH LỚP 5

Sau bài học, HS có khả năng:
1. HS lớp 5 là HS lớp lớn nhất trường , cần phải gương mẫu cho hs lớp dưới học tap.
2. Có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là HS lớp 5
3. Vui và tự hào là học sinh lớp 5.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI EM LÀ HỌC SINH LỚP 5

- Các bài hát về chủ đề trường em
- Mi - crô không dây để chởi trò chơi Phóng viên
- Các truyện nói về tấm gương HS lớp 5 gương mẫu
- Giấy màu trắng và bút màu

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC BÀI EM LÀ HỌC SINH LỚP 5

1) Giới thiệu bài:
- Gthiệu: Bài đạo đức hôm nay chúng ta học: Em là HS lớp 5.

2) Dạy - học bài mới:
Hoạt động 1: Quan sát tranh và thảo luận
- GV treo tranh 3,4 tình huống như SGK, nêu tình huống cho HS thảo luận nhóm trả lời câu hỏi:
+ Tranh vẽ gì?
+ Em nghĩ gì khi xem tranh, ảnh trên?
+ HS lớp 5 có gì khác so HS căc khối khác?
+ Theo em, chúng ta cần làm gì để xứng đáng là HS lôp 5?
- GV kluận: Năm nay các em đã lên lớp 5, là HS lứon nhất trường. Vì vậy, HS lớp 5 cần phai gương mẫu về mọi mặt để các em HS các lớp khác học tập
Hoạt động 2: Làm bài tập1, SGK
- Cho HS nêu y/c bài tập 1.
- Cho HS thảo luận.
- GV giảng & kluận: Các điểm a,b, c, d, e trong bài tập 1 là những nhiệm vụ của HS lớp 5 mà chúng ta cần thực hiện. Bây giờ, chúng ta hãy tự liên hệ xem đã làm được những gì, còn những gì phải cố gắng.
Hoạt động 3: Bài tập 2, SGK
- Cho HS nêu y/c tự liên hệ
- Cho HS trình bày
- Kết luận
Hoạt động 4: Chơi trò chơi
- Cho HS phiên nhau đóng vai phóng viên phỏng vấn những nội dung sau:
+ Theo bạn, HS lớp 5 cần phải làm gì?
+ Bạn cảm thấy như thế nào khi là HS lớp 5?
+ Bạn đã thực hiện được những điểm nào trong chương trình “Rèn luyện Đội viên”. . .
- Nhận xét và rút ra phần ghi nhớ như SGK

IV. CỦNG CỐ BÀI EM LÀ HỌC SINH LỚP 5

- GV nhắc lại những ý chính của bài

V. DẶN DÒ

- Chuẩn bị bài kế tiếp
 - Y/c HS lập kế hoạch phấn đấu cho bản thân trong năm học này:
 + Mục tiêu phấn đấu
 + Những thận lợi, khó khăn bản thân
 + Biện pháp khắc phục. . . 
 - Sưu tầm các bài thơ, bài hát, nói về gương của HS lớp 5
 - Vẽ tranh về đề tài trường em

Đồng bộ tài khoản