Giáo án Đạo đức 5 bài 14: Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên

Chia sẻ: Đỗ Thị Quyên | Ngày: | 5 giáo án

0
730
lượt xem
21
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Đạo đức 5 bài 14: Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên

Giáo án Đạo đức 5 bài 14: Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
Mô tả bộ sưu tập

Để quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn Giáo án mà vẫn đảm bảo chất lượng bài dạy, chúng tôi xin giới thiệu BST Giáo án Đạo đức 5 bài 14: Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Các Giáo án trong BST này được chọn lọc kỹ càng, chi tiết giúp các em học sinh hiểu được một vài tài nguyên thiên nhiên ở nước ta và ở địa phương. Đồng thời biết vì sao cần phải bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, giữ gìn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên phù hợp với khả năng .Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Đạo đức 5 bài 14: Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên

Giáo án Đạo đức 5 bài 14: Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
Tóm tắt nội dung

I . MỤC TIÊU BÀI BẢO VỆ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN

Học xong bài này, HS biết:
- Kể được một vài Tài nguyên thiên nhiênở nước ta và ở địa phương.
- Biết vì sao phải bảo về taiø nguyên thiên nhiên .
Biết giữ gìn và bảo vệ tài nguyên phù hợp khả năng.

II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI BẢO VỆ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN

Tranh, ảnh, băng hình về tài nguyên thiên nhiên (mỏ than, dầu mỏ, rừng cây, . . . )hoặc cảnh tượng phá hoại tài nguyên thiên nhiên .

III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC BÀI BẢO VỆ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN

1/ Khởi động:

2/ Kiểm tra bài cũ: Em tìm hiểu về Liên Hợp Quốc (tiết 2)
- HS1: Bạn hãy kể tên một cơ quan của Liên Hợp Quốc ở VN mà bạn biết .
- HS2: Bạn hãy kể một hoạt động của cơ quan Liên Hợp Quốc ở VN hoặc ở dịa phương mà bạn biết .
- GV nhận xét chung

3/ Bài mới:
Giới thiệu bài: Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên (tiết 1)
Hoạt động 1: Tìm hiểu thông tin trang 44, SGK
* Mục tiêu: HS nhận biết vai trò của tài nguyên thiên nhiên đối với cuộc sống của con người ; vai trò của con người trong việc sử dụng và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên .
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS xem ảnh và đọc các thông tin trong bài (mỗi HS đọc một thông tin)
- Cho HS thảo luận theo nhóm bàn các câu hỏi trong SGK
- Mời đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận
- Cho các nhóm khác nhận xét, bổ sung ý kiến
- GV kết luận và mời 1 – 2 HS đọc phần Ghi nhớ trong SGK .
Hoạt động 2: Làm bài tập 1, SGK .
* Mục tiêu: HS nhận biết được một số tài nguyên thiên nhiên .
* Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu của BT .
- Cho HS làm việc cá nhân .
- Mời một số HS lên trình bày, cả lớp bổ sung .
- GV kết luận: Trừ nhà máy xi măng và vườn cà phê, còn lại đều là tài nguyên thiên nhiên.
Hoạt động 3: Bày tỏ thái độ (bài tập 3, SGK) .
* Mục tiêu: HS biết đánh giá và bày tỏ thái độ đối với các ý kiến có liên quan đến tài nguyên thiên nhiên
* Cách tiến hành:
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho nhóm thảo luận
- Đại diện mỗi nhóm trình bày kết quả đánh giá và thái độ của nhóm mình về một ý kiến .
- Yêu cầu các nhóm khác thảo luận và bổ sung ý kiến .
- GV kết luận: +(b), ( c) là đúng. (a) là sai .
Tài nguyên thiên nhiên là có hạn, cần sử dụng tiết kiệm

IV. CỦNG CỐ BÀI BẢO VỆ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN

- GV nhắc lại những ý chính của bài

V. DẶN DÒ

- Chuẩn bị thi HK2

Đồng bộ tài khoản