Giáo án đề tài Nặn các con côn trùng

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 giáo án

0
203
lượt xem
3
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Giáo án đề tài Nặn các con côn trùng

Mô tả BST Giáo án đề tài Nặn các con côn trùng

Giáo án có một vai trò quan trọng, nó giúp người thầy quản lý thời gian dành cho mỗi đơn vị bài học. Giáo án vạch ra những nội dung chính cần được chú trọng, những kiến thức trọng tâm mà học sinh cần phải nắm được. Từ đó, giáo viên có thể điều chỉnh khung thời gian tăng hoặc giảm để tăng hiệu quả tiết dạy.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án đề tài Nặn các con côn trùng

GIÁO ÁN MẦM NON
ĐỀ TÀI: NẶN CÁC CON CÔN TRÙNG     

             ỤC ĐÍCH YÊU CẦU
I.   M  :
1. Kiến thức:
- Trẻ biết phối hợp các kỹ năng nặn để nặn các con côn trùng
- Biết đặc điểm cấu tạo của các con côn trùng ( Đặc điểm chung, đặc điểm 
riêng )
- Trẻ thể hiện được ý tưởng sáng tạo của mình
2. Kỹ năng:
- Rèn trẻ kỹ năng quan sát, nhận xét
- Kỹ năng thực hành nặn
- Kỹ năng diễn đạt mạch lạc
- Kỹ năng tư duy sáng tạo
3. Giáo dục trẻ:
- Giáo dục trẻ yêu cái đẹp, mong muốn tạo ra cái đẹp
- Giáo dục trẻ bảo vệ các con côn trùng có ích cho đời sống con người. Vệ sinh 
sạch sẽ nơi ở và môi trường xung quanh để ngăn chặn sự sinh sản của các con côn 
trùng có hại.
            
II.   CHUẨN BỊ:
 
1. Đồ dùng của cô:
- Các con côn trùng nặn mẫu
- Giá để sản phẩm
- Máy chiếu, máy vi tính
- Sile các con côn trùng
2. Đồ dùng của trẻ:
- Đất nặn
- Bảng, khăn
            ẾN HÀNH:
III.   TI  


Hoạt động của cô Hoạt động của 
trẻ

1. Trò chuyện về chủ điểm: “Chim và côn trùng”
( Mở sile chào mừng)
- Cô có một câu đố muốn đố lớp mình, chúng mình lắng nghe 
nhé:
                           Con gì nho nhỏ
                           Lưng nó uốn cong
                           Bay khắp cánh đồng
                           Kiếm hoa làm mật - Trẻ trả lời
                                                 (Là con gì?)
- Chúng mình nhìn lên bảng xem có đúng con ong không nhé
+ Sile 3: Con Ong - Trẻ trả lời
- Cô lại đố lớp mình nhé. Trong thế giới động vật con ong 
thuộc nhóm con vật gì? 
+ Sile 4: Các con côn trùng:
- Trẻ trả lời
- Trên bảng cô có một số con côn trùng rất đẹp, các con nhìn 
xem đó là những con gì?
- Trẻ đi theo cô
- Những con côn trùng này có đặc điểm gì chung?
- Bây giờ cô sẽ dẫn chúng mình đến với khu vườn mùa xuân 
xem ở đó có điều gì đặc biết nhé.
2. Nội dung hoạt động: - Trả Lời
* Quan sát – Nhận xét: - Trẻ trả lời
­    Đã đến khu vườn mùa xuân rồi, chúng mình nhìn xem ở  - Trẻ trả lời
đây có điều gì đặc biệt?
­   Đây là con gì? ( con bướm) - Trẻ trả lời
­   Con bướm được làm từ chất liệu gì?
­   Được chia làm mấy phần? - Trẻ trả lời
+  Phần đầu được tạo bởi hình gì?
+  Phần thân có những gì? có tất cả mấy cánh? Theo con để 
nặn được cánh phải làm những thao tác gì?
- Trẻ trả lời
­   Đây là con gì? ( Con bọ dừa )
­   Con bọ dừa màu sắc như thế nào?
­   Theo con để nặn được con bọ dừa chúng mình phải nặn gì 
trước? Và nặn như thế nào?
­   Cô củng cố cách nặn con bọ dừa: Nặn phần đàu bằng hình  - Trẻ nghe
tròn nhỏ, nặn phần thân bằng hình tròn lớn, ấn hơi bẹt phần  - Trẻ trả lời
bụng, dùng đất màu đỏ lăn tròn ấn bẹt tạo thành cánh, ghép  - Trẻ trả lời
vào thân con bọ dừa. Nặn 6 cái chân dạng dài gắn vào phần 
bụng, nặn 2 mắt và râu để tạo thành con bọ dừa hoàn chỉnh. - Trẻ trả lời

­   Đây là con gì? ( con chuồn chuồn)
+ Bạn nào có thể nêu được cách nặn con chuồn chuồn?
+ Con chuồn chuồn có đặc điểm gì khác biệt với những con 
khác? (4 cánh, đuôi dài) - Trẻ nêu ý tưởng
- Ngoài những con vật chúng mình vừa nhận xét, trong khu  - Trẻ trả lời
vườn mùa xuân còn có rất nhiều các con côn trùng khác như 
con ong, con châu chấu, con kiến…được nặn rất đẹp.
* Trẻ nêu ý tưởng:
    ­    Nếu được làm nghệ nhân nặn các con côn trùng con sẽ nặn 
- Trẻ nêu thao tác
con gì?
- Trẻ tái tạo
    ­    Nặn như thế nào? ( Gọi 4­ 5 trẻ)
- Trẻ trả lời
    ­    Bây giờ cô sẽ cho lớp mình làm những nghệ nhân tý hon 
năn các con vật này nhé. Nào     chúng mình cùng trở về Lớp  
của chúng mình nào. - Trẻ làm cùng cô
    * Cô hướng dẫn trẻ nặn:
     ­   Để nặn được đất nặn trước tiên chúng mình phải làm thao  - Trẻ nặn
tác gì? (Bóp mềm đất)
 Cho trẻ tái tạo trên không.
+   Lăn tròn là lăn như thế nào?
+   Lăn dài là lăn như thế nào?
- Chúng mình cùng cô làm động tác ấn bẹt nào!
*  Trẻ thực hành nặn:
- Bây giờ cô mời các nghệ nhân tý hon cùng bắt tay vào công 
việc nào! - Trẻ trưng bày 
sản phẩm
- Cô cho trẻ thực hành nặn
- Nhận xét
+ Cô đến từng nhóm hỏi ý tưởng trẻ định nặn gì và nặn như 
thế nào?
+ Cô giúp đỡ những trẻ yếu.
+ Cô bật nhạc bài: Con chuồn chuồn để tạo hứng thú cho trẻ.
3. Kết thức hoạt động:
* Trưng bày sản phẩm:
- Đã hết giờ rồi, cô mời các nghệ nhân tý hon của lớp A9 mang 
sản phẩm của mình lên trưng bày nào.
- Nhận xét sản phẩm:
+ Các con hãy quan sát và cho cô biết trong các bài này con thích  ­ Trẻ múa hát
bài nào nhất? Vì sao?
- Cô nhận xét các sản phẩm:
+ Cô thấy các nghệ nhân tý hon của lớp mình nặn côn trùng rất 
giỏi.
- Giáo dục trẻ: Các con ạ! Con chuồn chuồn , con ong , con 
bướm… là những con côn trùng có ích cho cuộc sống con 
người. Vì vậy chúng mình phải biết bảo vệ những con vật 
này. Còn những con côn trùng như: Ruồi, muỗi, nhặng … là 
những con vật mang lại tác hại cho con người như bệnh tật, 
truyền nhiễm…Chúng mình phải vệ sinh sạch sẽ nơi ở và 
môi trường xung quanh để ngăn chặn sự sinh sản của chúng.
- Bây giờ cô và các con cùng ra sân trường múa hát thật hay bài 
hát: Con chuồn chuồn và cùng nhau nhặt lá rơi để tạo môI 
trường xanh­ sạch­ đẹp nhé.

Đồng bộ tài khoản