Giáo án Địa lý 10 bài 28: Địa lý ngành trồng trọt

Chia sẻ: Vi Văn Dũng | Ngày: | 3 giáo án

0
957
lượt xem
11
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Địa lý 10 bài 28: Địa lý ngành trồng trọt

Giáo án Địa lý 10 bài 28: Địa lý ngành trồng trọt
Mô tả bộ sưu tập

Thầy cô giáo luôn mong muốn dạy tốt, truyền đạt những kiến thức hay nhất đến học trò của mình. Để đạt được mong muốn trên, quý thầy cô phải tìm tòi, nghiên cứu để soạn những trang giáo án chi tiết, đầy đủ nhất. Thư viện eLib giúp quý thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo với Bộ sưu tập Giáo án Địa lý 10 bài 28: Địa lý ngành trồng trọt. Bộ sưu tập sẽ giúp thầy cô hướng dẫn các em học sinh nắm vững kiến thức về đặc điểm sinh thái, tình hình phát triển và phân bố cây trồng chủ yếu trên thế giới. Biết được vai trò và hiện trạng phát triển của ngành trồng rừng. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Địa lý 10 bài 28: Địa lý ngành trồng trọt

Giáo án Địa lý 10 bài 28: Địa lý ngành trồng trọt
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI ĐỊA LÝ NGÀNH TRỒNG TRỌT:

Sau bài học, HS cần:
1.Về kiến thức
-Nắm được đặc điểm sinh thái, tình hình phát triển và phân bố cây trồng chủ yếu trên thế giới.
-Biết được vai trò và hiện trạng phát triển của ngành trồng rừng.
2.Về kỹ năng
-Xác định được trên bản đồ những khu vực phân bố các cây lương thực chính.
-Nhận diện được hình thái của một số cây lương thực, cây công nghiệp chủ yếu trên thế giới( không trồng ở VN).
-Xây dựng và phân tích biểu đồ sản lượng lượng thực toàn thế giới.
3.Về thái độ ,hành vi
-Nhận thức được những thế mạnh cũng như hạn chế trong việc trồng cây lương thực và các cây công nghịêp ở nước ta và địa phương .
-Tham gia tích cực và ủng hộ những chủ trương , chính sách phát triển cây lương thực, cây công nghiệp, trồng rừng của Đảng và Nhà Nước.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC BÀI ĐỊA LÝ NGÀNH TRỒNG TRỌT:

-Bản đồ giáo khoa treo tường Nông nghiệp thế giới.
-Lược đồ(phóng to theo SGK) phân bố các cây lương thực và phân bố các cây công nghiệp chính.
-Biểu đồ thể hiện sản lượng lương thực thế giới qua các năm( GV tự vẽ).
-Tranh, ảnh, băng hình mô tả một số cây trồng trong bài( không có mặt ở VN).

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC BÀI ĐỊA LÝ NGÀNH TRỒNG TRỌT:

Khởi động
GV yêu cầu HS nêu các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của nông nghiệp.
GV nói: Trồng trọt là nền tảng của sản xuất nông nghịêp, trong đó quan trọng nhất là cây lương thực, cây công nghiệp.Trên thế giới ngành trồng trọt có sự phát triển và phân bố như thế nào? Các nhân tố trên có ảnh hưởng như thế nào tới ngành trồng trọt?

HĐ 1:Cả lớp
HS dựa vào SGK, vốn hiểu biết nêu vai trò của ngành trồng trọt.

HĐ 2: Cặp/ nhóm
Bước 1: HS làm việc theo phiếu học tập( phần phụ lục)
Các nhóm có số lẻ tìm hiểu về cây lương thực( phiếu số 1).Các nhóm có số chẵn tìm hiểu về cây công nghiệp ( phiếu số 1)
( Chú ý: Mỗi nhóm nhỏ tìm hiểu về 1,2 cây sau đó tổng hợp thành kết quả chung)
Bước 2: HS trình bày, GV giúp HS chuẩn kiến thức.

HĐ 3: Cả lớp
HS dựa vào SGK,vốn hiểu biết để trả lời câu hỏi:
-Vai trò của ngành trồng rừng.
-Ý nghĩa kinh tế-xã hội của ngành trồng rừng.
-Vì sao phải phát triển trồng rừng?
-Trình bày tình hình trồng rừng trên thế giới.
-Kể tên những nước trồng nhiều rừng.

IV. ĐÁNH GIÁ BÀI ĐỊA LÝ NGÀNH TRỒNG TRỌT:

1.Hãy nêu bức tranh phân bố của lúa mì, lúa gạo,ngô trên thế giới.Giải thích nguyên nhân?
2.Tại sao phải trồng rừng?

V. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP

Đồng bộ tài khoản