Giáo án Địa lý 10 bài 29: Địa lý ngành chăn nuôi

Chia sẻ: Lương Thị Hương | Ngày: | 3 giáo án

0
666
lượt xem
8
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Địa lý 10 bài 29: Địa lý ngành chăn nuôi

Mô tả BST Giáo án Địa lý 10 bài 29: Địa lý ngành chăn nuôi

Thư viện eLib đã tổng hợp nhiều giáo án thành Bộ sưu tập Giáo án Địa lý 10 bài 29: Địa lý ngành chăn nuôi giúp quý thầy cô thuận tiện cho việc biên soạn. Với nội dung bám sát vào chương trình trong sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giáo viên dễ dàng truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, giúp các em hiểu vai trò và đặc điểm của ngành chăn nuôi. Ngoài ra, còn hiểu được tình hình phân bố các ngành chăn nuôi quan trọng trên thế giới, lý giải được nguyên nhân phát triển; thấy được vai trò và xu hướng phát triển của ngành nuôi trồng thủy sản. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Địa lý 10 bài 29: Địa lý ngành chăn nuôi

I. MỤC TIÊU BÀI ĐỊA LÝ NGÀNH CHĂN NUÔI:

Sau bài học, HS cần:
1.Về kiến thức
-Biết được vai trò và đặc điểm của ngành chăn nuôi.
-Hiểu được tình hình phân bố các ngành chăn nuôi quan trọng trên thế giới, lý giải được nguyên nhân phát triển.
-Biết được vai trò và xu hướng phát triển của ngành nuôi trồng thủy sản.
2.Về kỹ năng
-Xác định được trên bản đồ thế giới những vùng và quốc gia chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản chủ yếu.
-Xây dựng và phân tích biểu đồ, lược đồ về đặc điểmcủa chăn nuôi và địa lý các ngành chăn nuôi.
3.Về thái độ, hành vi
-Nhận thức được lý do ngành chăn nuôi ở VN và địa phương còn mất cân đối với trồng trọt.
-Uûng hộ chủ trương, chính sách phát triển chăn nuôi của Đảng và Nhà Nước.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC BÀI ĐỊA LÝ NGÀNH CHĂN NUÔI:

-Hình 29.3 trong SGK( phóng to).
-Biểu đồ thể hiện số lượng gia súc, gia cầm.
-Các sơ đồ về đặc điểm và địa lý các ngành chăn nuôi.
-Các hình ảnh, băng hình, đĩa CD về cảnh chăn nuôi, các hình thức chăn nuôi…

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI ĐỊA LÝ NGÀNH CHĂN NUÔI:

Mở bài:
Chăn nuôi là một bộ phận quan trọng của nông nghiệp, chăn nuôi có những vai trò, đặc điểm gì khác biệt, phân bố và xu hướng phát triển của vật nuôi, nuôi trồng thủy hải sản ra sao?

HĐ 1: Cả lớp
HS dựa vào SGK,vốn hiểu biết để trả lời các câu hỏi:
-Ngành chăn nuôi có vai trò như thế nào đối với đời sống và sản xuất?
-Câu hỏi ở mục I SGK.

HĐ 2: Cá nhân/ cặp
Bước 1: GV vẽ sơ đồ mối quan hệ giữa cơ sở thức ăn và chăn nuôi lên bảng( sơ đồ thứ nhất ở trang 129 SGV):
HS dựa vào sơ đồ trên và nhận xét:
-Cơ sở thức ăn có vai trò như thế nào?
-Hãy nêu nguồn thức ăn chủ yếu cho chăn nuôi?
-Mỗi loại thức ăn là điều kiện để phát triển hình thức chăn nuôi nào?
Bước 2: HS trình bày, GV chuẩn kiến thức.GV có thể hệ thống hóa mối quan hệ giữa nguồn thức ăn với phát triển chăn nuôi?(xem sơ đổ thứ 2 trang 129 SGV).

HĐ 3:Cặp / nhóm
Bước 1: HS dựa vào SGK và hình 29.3 trang 115 để trả lời:
-Cho biết cơ cấu ngành chăn nuôi?
-Vi trò , đặc điểm, phân bố của một số vật nuôi
Phân việc:
+Các nhóm có số chẵn: Tìm hiểu về chăn nuôi gia súc lớn và gia cầm.

IV. ĐÁNH GIÁ BÀI ĐỊA LÝ NGÀNH CHĂN NUÔI:

1.Nêu vai trò của ngành chăn nuôi?
2.Vì sao ngành nuôi trồng thủy sản ngày càng phát triển?

V. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP

HS làm bài tập 2 SGK trang 116.

Đồng bộ tài khoản