Giáo án Địa lý 10 bài 4: Thực hành Xác định một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lý trên bản đồ

Chia sẻ: Nguyễn Thị Dung | Ngày: | 3 giáo án

0
3.333
lượt xem
13
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Địa lý 10 bài 4: Thực hành Xác định một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lý trên bản đồ

Giáo án Địa lý 10 bài 4: Thực hành Xác định một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lý trên bản đồ
Mô tả bộ sưu tập

Giới thiệu bộ Giáo án Địa lý 10 bài 4: Thực hành Xác định một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lý trên bản đồ mới nhất và bám sát chương trình chuẩn kiến, thức kĩ năng. Các giáo án soạn chi tiết thiết kế các hoạt động cho học sinh dễ dàng thực hiện, phân bố nội dung giảng dạy chính yếu, phù hợp giúp cho học sinh hiểu được các đối tượng địa lý được thể hiện trên bản đồ bằng những phương pháp nào. Đồng thời, nhận biết được những đặc tính của đối tượng địa lý biểu hiện trên bản đồ. Phân biệt được các phương pháp biểu hiện trên bản đồ khác nhau. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Địa lý 10 bài 4: Thực hành Xác định một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lý trên bản đồ

Giáo án Địa lý 10 bài 4: Thực hành Xác định một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lý trên bản đồ
Tóm tắt nội dung

1. Mục tiêu bài Thực hành Xác định một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ:

Sau bài học, học sinh cần:
a.Về kiến thức:
-Hiểu rõ một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ.
-Nhận biết được những đặc tính của đối tượng địa lí được biểu hiện trên bản đồ.
b.Về kĩ năng:
Phân loại được từng phương pháp biểu hiện ở các loại bản đồ khác nhau
c.Về thái độ:
Thấy được sự cần thiết của bản đồ trong học tập.

2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh bài Thực hành Xác định một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ:

a.Giáo viên:
Bài soạn, SGK, SGV, bản đồ thế giới, bản đồ châu Á, Atlat Địa lí Việt Nam,chuẩn kiến thức,bảng phụ.
b.Học sinh: SGK, vở ghi, At lat Địa lí Việt Nam.

3.Tiến trình giảng dạy bài Thực hành Xác định một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ:

a.Kiểm tra bài cũ,định hướng bài: (xen trong giờ )( 1phút)
Định hướng bài:Hôm nay chúng ta cùng kiểm tra lại những kiến thức đã học ở những bài trước
b.Nội dung bài mới:

HĐ1:Tìm hiểu một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ hình 2.2 và 2.3 SGK(HS làm việc theo nhóm:30phút)
Bước 1: GV yêu cầu HS đọc nội dung bài thực hành và xác định công việc cụ thể đối với từng hình.
Bước 2: GV chia lớp thành 4 nhóm giao nhiệm vụ cụ thể.
Nhóm 1,2:Nghiên cứu hình 2.2
Nhóm 3,4:Nghiên cứu hình 2.3( Yêu cầu các nhóm phải nêu được: Tên bản đồ;Nội dung bản đồ;Xác định được pp biểu hiện các đối tượng ĐL trên từng bản đồ;Qua pp biểu hiện đó chúng ta có thể nắm được những vấn đề gì của đối tượng địa lí.)
Bước 3: Đại diện nhóm trình bày,các nhóm khác bổ sung GV chuẩn kiến thức trên bảng phụ và chỉ trên bản đồ,(hình SGK).

HĐ2: Tìm hiểu một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ hình 2.4 SGK(HS làm việc cả lớp:12phút):
Bước 1: HS trình bày nhanh như yêu cầu ở hoạt động 1,các HS khác bổ sung
Bước 2: GV chuẩn kiến thức và chỉ bản đồ

4. Củng cố-luyện tập bài Thực hành Xác định một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ:

Hoàn thành bảng kiến thức

5. Hướng dẫn học sinh học ở nhà:

Hoàn thiện kiến thức ở chương I.

Đồng bộ tài khoản