Giáo án Địa lý 11 bài 7: Liên minh Châu Âu (EU)

Chia sẻ: Lê Mạnh Hùng | Ngày: | 4 giáo án

0
2.250
lượt xem
32
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Địa lý 11 bài 7: Liên minh Châu Âu (EU)

Mô tả BST Giáo án Địa lý 11 bài 7

Tuyển tập bộ Giáo án Địa lý 11 bài 7: Liên minh Châu Âu (EU) chi tiết, hay dành cho quý thầy cô tham khảo. Một số giáo án soạn dạy dùng phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh. Phần mục đích yêu cầu đúng và rõ ràng theo chương trình chuẩn kiến thức và kĩ năng và giúp các em học sinh hiểu được lí do hình thành, quy mô, vị trí, mục tiêu, thể chế hoạt động và biểu hiện của mối liên kết toàn diện giữa các nước trong EU. Từ đó, trình bày được ý nghĩa của việc hình thành một EU thống nhất qua việc phân tích các thông tin liên quan; phân tích được CHLB Đức như một ví dụ về thành viên có nền kinh tế thị trường và xã hội phát triển. Mời quýthầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Địa lý 11 bài 7

I. Mục tiêu bài Liên minh Châu Âu (EU):

Sau bài học học sinh cần nắm:
1. Kiến thức:
1.1. Trình bày được lí do hình thành, quy mô, vị trí, mục tiêu, thể chế hoạt động và biểu hiện của mối liên kết toàn diện giữa các nước trong EU
1.2. Phân tích được vai trò của EU trong nền kinh tế thế giới: trung tâm kinh tế và tổ chức thương mại hàng đầu thế giới
2. Kĩ năng:
- Sử dụng bản đồ để nhận biết các nước thành viên EU, phân tích liên kết vùng ở Châu Âu.
3. Thái độ:
- Rèn tính tư duy, cần cù trong học tập

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh bài Liên minh Châu Âu (EU):

1. Giáo viên:
- Sử dụng hình 7.2; 7.3; 7.4; 7.5 trong sách giáo khoa
2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi.

III. Tiến trình lên lớp bài Liên minh Châu Âu (EU):

1. Ổn định: Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ:
- Xu hướng chuyển dịch ngành CN của Hoa kì như thế nào? Giải thích nguyên nhân?
3. Bài mới:

Họat động 1: Cả lớp - Quá trình hình thành và phát triển
- Hãy xác định trên hình 7.2, các nước gia nhập EU đến các năm 1995, 2004, 2007?
- Các mốc thời gian quan trọng hình thành nên EU?
- EU được mở rộng theo các hướng khác nhau trong không gian địa lí:
+ lên phía bắc: 1973 và 1995
+ Phía tây: 1986
+ Phía nam: 1981
+ Đông 2004 - 2007

Họat động 2: Cá nhân - Mục đích và thể chế của EU
(GV sử dụng phương pháp giảng giải kết hợp đàm thoại gợi mở), dựa vào hình 7.3 và 7.4 cùng kênh chữ, để trả lời
- Mục đích?
- Nêu tên các cơ quan đầu não của EU? Chúng có chức năng gì?

Hoạt động 3: Thảo luận nhóm - Vị thế của EU trong nền KT thế giới
- GV chia lớp thành 3 nhóm
+ Nhóm 1: Dựa vào nội dung 1 mục II, bảng 7.1 và hình 7.5, chứng tỏ EU là trung tâm kinh tế hàng đầu TG
+ Nhóm 2: dựa vào nội dung 2 mục II, bảng 7.1, Nêu bật vai trò của EU torng thương mại thế giới
+ Nhóm 3: Dựa vào hình 7.5, phân tích vai trò EU trong thương mại TG
- Mỗi nhóm cử đại diện trình bày, nhóm khác bổ sung, trao đổi => GV củng cố, sửa chữa, bổ sung

IV. Củng cố bài Liên minh Châu Âu (EU):

Hệ thống kiến thức cơ bản.
Bài tập:
1. Các nước có vai trò sáng lập EU là:
a. Anh, Pháp, Hà Lan, Thụy Điển, Na Uy
b. Pháp, Đức, Ý, Bỉ, Hà Lan, Luc-xăm-bua
c. Hà Lan, Ba Lan, Đức, Ý, Na Uy
d. Anh, Pháp, Ba Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha

V. Dặn dò:

- Làm BT 1,2/50/ SGK
- Chuẩn bi bài mới tiết 13

Đồng bộ tài khoản