Giáo án Địa lý 12 bài 34: Thực hành Phân tích mối quan hệ giữa dân số với việc sản xuất lương thực ở Đồng bằng sông Hồng

Chia sẻ: Bùi Thị Quỳnh Nga | Ngày: | 3 giáo án

0
1.157
lượt xem
6
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Địa lý 12 bài 34: Thực hành Phân tích mối quan hệ giữa dân số với việc sản xuất lương thực ở Đồng bằng sông Hồng

Giáo án Địa lý 12 bài 34: Thực hành Phân tích mối quan hệ giữa dân số với việc sản xuất lương thực ở Đồng bằng sông Hồng
Mô tả bộ sưu tập

Thầy cô giáo là người đưa hàng trăm chuyến đò sang sông. Vì thế, mỗi kiến thức thầy cô giáo truyền đạt phải được tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng. Hiểu được điều đó, chúng tôi giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Địa lý 12 bài 34: Thực hành Phân tích mối quan hệ giữa dân số với việc sản xuất lương thực ở Đồng bằng Sông Hồng giúp quý thầy cô tham khảo khi soạn giáo án, hướng dẫn các em học sinh hiểu được kiến thức dựa vào đề bài, bảng số liệu để chọn biểu đồ cần vẽ thích hợp nhất. Đồng thời, giúp các em nắm được các cụm từ gợi ý để chọn biểu đồ thích hợp và biết được ý nghĩa của từng loại biểu đồ. Chúng tôi hi vọng, thông qua bộ giáo án này các thầy cô sẽ giúp học sinh của mình lĩnh hội kiến thức tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Địa lý 12 bài 34: Thực hành Phân tích mối quan hệ giữa dân số với việc sản xuất lương thực ở Đồng bằng sông Hồng

Giáo án Địa lý 12 bài 34: Thực hành Phân tích mối quan hệ giữa dân số với việc sản xuất lương thực ở Đồng bằng sông Hồng
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Thực hành - Phân tích mối quan hệ giữa dân số với sản xuất lương thực ở đồng bằng sông Hồng:

Sau bài học HS cần:
1. Kiến thức:
- Củng cố thêm kiến thức bài 33.
- Biết được sức ép nặng nề về ds ở đồng bằng sông Hồng.
- Hiểu được mqh giữa ds với SXLTvà tìm ra hướng giải quyết.
2. Kĩ năng:
- Xử lí và phân tích số liệu ở bảng thống kê.
- Biết giải thích mqh giữa ds với sản xuất lương thực.
- Tập đề xuất hướng giải quyết một cách định tính trên cơ sở vốn kiến thức đã có.

II. Chuẩn bị của thầy và trò bài Thực hành - Phân tích mối quan hệ giữa dân số với sản xuất lương thực ở đồng bằng sông Hồng:

1. Chuẩn bị của thầy:
- At lat địa lí 12.
- Bản đồ tự nhiên, kinh tế Việt Nam.
2. Chuẩn bị của trò:
- Át lát địa lí 12. vở ghi, sgk địa lí 12.

III. Tiến trình bài học bài Thực hành - Phân tích mối quan hệ giữa dân số với sản xuất lương thực ở đồng bằng sông Hồng:

1.Tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Giảng bài mới:
a) Khởi động:
Là vùng trọng điểm KT – XH của cả nước nhưng ĐBSH còn chưa thực sự phát huy hết tiềm năng kinh tế của vùng nói riêng và của cả nước nói chung đi lên. Trong số đó có nhân tố tác động chính là dân số ảnh hưởng tới việc sản xuất lương thực ở ĐBSH.
b) Nội dung:
- HĐ1: Giáo viên hướng dẫn học sinh cách tính tốc độ tăng trưởng các chỉ số trong bản số liệu.
- HĐ2: Yêu cầu học sinh tự kết toán và cho kết quả cụ thể.
- HĐ3: Hướng dẫn học sinh cách tính chia lớp 4 nhóm tính.
- HĐ4: Yêu cầu học sinh nhận xét tỉ trọng của ĐB so với cả nước giai đoạn 1995 – 2005.
+ Chung: Giảm
+ Giải thích:
DS: Giảm 0,7%
Diện tích: Giảm 3%
SLLT: Giảm 3,9%
BQLT: 15,3%
HĐ5: Yêu cầu học sinh phân tích thuận lợi và khó khăn do dân số tới quá trình sản xuất lương thực, thực phẩm ĐB.
HĐ6: Yêu cầu học sinh đưa ra phương hướng sản xuất và hướng giải quyết.
+ Học sinh khác bổ xung và nhận xét.
+ Giáo viên tổng hợp đánh giá chung.

IV. Đánh giá bài Thực hành - Phân tích mối quan hệ giữa dân số với sản xuất lương thực ở đồng bằng sông Hồng:

- Kiểm tra vở làm một số HS, tổng kết.

V. Hoạt động nối tiếp:

- HS về làm hoàn chỉnh bài tập. Chuẩn bị ôn tập.

Đồng bộ tài khoản