Giáo án Địa lý 4 bài 10: Thành phố Đà Lạt

Chia sẻ: Trương Thị Thu Thảo | Ngày: | 3 giáo án

0
752
lượt xem
30
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Địa lý 4 bài 10: Thành phố Đà Lạt

Giáo án Địa lý 4 bài 10: Thành phố Đà Lạt
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi hiểu được những gì các thầy cô giáo cần trước thềm năm học mới đó là một giáo án chi tiết. Chính vì thế, chúng tôi đã tuyển chọn các bài soạn hay, sáng tạo nhằm giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho việc soạn bài của mình. Chúng tôi trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Địa lý 4 bài 10: Thành phố Đà Lạt. Các kiến thức được trình bày khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được Đà Lạt là thành phố nổi tiếng về rừng thông & thác nước; Đà Lạt là thành phố du lịch & nghỉ mát, nổi tiếng về các loại hoa trái & rau xanh. Đồng thời, giúp các em xác định được vị trí của thành phố Đà Lạt trên bản đồ và trình bày được những đặc điểm tiêu biểu của Đà Lạt. Hi vọng, thông qua bộ giáo án này, quý thầy cô sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Giáo án Địa lý 4 bài 10: Thành phố Đà Lạt

Giáo án Địa lý 4 bài 10: Thành phố Đà Lạt
Tóm tắt nội dung

I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU BÀI THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT

1.Kiến thức: 
- HS biết Đà Lạt là thành phố nổi tiếng về rừng thông & thác nước.
- Đà Lạt là thành phố du lịch & nghỉ mát nổi tiếng.
- Một số hoa trái & rau xanh ở Đà Lạt.
2.Kĩ năng:
- Xác định được vị trí của thành phố Đà Lạt trên bản đồ Việt Nam.
- Trình bày được những đặc điểm tiêu biểu của Đà Lạt.
- Biết dựa vào lược đồ (bản đồ), tranh ảnh để tìm kiến thức.
- Xác lập được mối quan hệ địa lí giữa địa hình với khí hậu, giữa thiên nhiên với hoạt động sản xuất của con người.
3.Thái độ:
- Tự hào về cảnh đẹp thiên nhiên của đất nước Việt Nam.

II.CHUẨN BỊ BÀI THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT

- SGK
- Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam.
- Tranh ảnh về thành phố Đà Lạt.
- Phiếu luyện tập

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

- Khởi động:
- Bài cũ: Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên
- Sông ở Tây Nguyên có tiềm năng gì? Vì sao?
- Mô tả hai loại rừng: rừng rậm nhiệt đới & rừng khộp ở Tây Nguyên?
- Tại sao cần phải bảo vệ rừng & trồng lại rừng?
- GV nhận xét
- Bài mới:
- Giới thiệu:

Hoạt động1: Hoạt động cá nhân
- Đà Lạt nằm ở cao nguyên nào?
- Đà Lạt ở độ cao bao nhiêu?
- Với độ cao đó, Đà Lạt sẽ có khí hậu như thế nào?
- Quan sát hình 1, 2 rồi đánh dấu bằng bút chì địa điểm ghi ở hình vào lược đồ hình 3.
- Mô tả một cảnh đẹp của Đà Lạt?
- GV sửa chữa giúp HS hoàn thiện câu trả lời.
- GV giải thích thêm: Nhìn chung càng lên cao thì nhiệt độ không khí càng giảm. Trung bình cứ lên cao 1000 m thì nhiệt độ không khí lại giảm đi khoảng 5 đến 6 độ C. Vì vậy, vào mùa hạ nóng bức, những địa điểm nghỉ mát ở vùng núi thường rất đông khách. Đà Lạt ở độ cao 1500 m so với mặt biển nên quanh năm mát mẻ. Vào mùa đông, Đà Lạt cũng lạnh nhưng không chịu ảnh hưởng gió mùa đông bắc nên không rét buốt như ở miền Bắc.

Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
- Tại sao Đà Lạt lại được chọn làm nơi du lịch, nghỉ mát?
- Đà Lạt có những công trình kiến trúc nào phục vụ cho việc nghỉ mát, du lịch?
- Kể tên một số khách sạn ở Đà Lạt?
- GV sửa chữa giúp HS hoàn thiện phần trình bày.

Hoạt động 3: Hoạt động nhóm
- Tại sao Đà Lạt được gọi là thành phố của hoa, trái & rau xanh?
- Kể tên các loại hoa, trái & rau xanh ở Đà Lạt?
- Tại sao ở Đà Lạt lại trồng được nhiều loại hoa, trái & rau xanh xứ lạnh?
- Hoa & rau của Đà Lạt có giá trị như thế nào?
- GV sửa chữa giúp HS hoàn thiện phần trình bày.

IV. CỦNG CỐ BÀI THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT

- GV yêu cầu HS hoàn thiện bảng sơ đồ trong phiếu luyện tập

V.  DẶN DÒ:

- Chuẩn bị bài: Ôn tập

Đồng bộ tài khoản