Giáo án Địa lý 4 bài 30: Thành phố Huế

Chia sẻ: Trần Thị Thanh An | Ngày: | 3 giáo án

0
990
lượt xem
24
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Địa lý 4 bài 30: Thành phố Huế

Giáo án Địa lý 4 bài 30: Thành phố Huế
Mô tả bộ sưu tập

Đến với bộ sưu tập Giáo án Địa lý 4 bài 30: Thành phố Huế quý thầy cô giáo và các bạn học sinh sẽ có được tiết học thú vị, mang lại hiệu quả cao. Thông qua những bài soạn giáo án được biên soạn từ các giáo viên khác nhau quý thầy cô sẽ có được những bài dạy đạt chất lượng tốt nhất. Học sinh nhanh chóng nắm bắt được nội dung bài học về Huế có thiên nhiên đẹp với những công trình kiến trúc lâu năm & là thành phố du lịch. Đồng thời, giúp HS xác định được vị trí của Huế trên bản đồ; giải thích được vì sao Huế được gọi là cố đô & du lịch phát triển. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Giáo án Địa lý 4 bài 30: Thành phố Huế

Giáo án Địa lý 4 bài 30: Thành phố Huế
Tóm tắt nội dung

I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU BÀI THÀNH PHỐ HUẾ

1.Kiến thức: 
- HS biết Huế có thiên nhiên đẹp với những công trình kiến trúc lâu năm & là thành phố du lịch.
2.Kĩ năng:
- HS xác định được vị trí của Huế trên bản đồ.
- Giải thích được vì sao Huế được gọi là cố đô & du lịch phát triển.
3.Thái độ:
- Tự hào về thành phố Huế (được công nhận là di sản văn hoá thế giới từ năm 1993)

II.CHUẨN BỊ BÀI THÀNH PHỐ HUẾ

- Bản đồ hành chính Việt Nam
- Ảnh một số cảnh quan đẹp, công trình kiến trúc mang tính lịch sử của Huế.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI THÀNH PHỐ HUẾ

- Khởi động:
- Bài cũ: Người dân ở duyên hải miền Trung.
- GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi trong SGK (GV có thể làm phiếu luyện tập để kiểm tra kiến thức)
- GV nhận xét
- Bài mới:
- Giới thiệu:

Hoạt động1: Hoạt động cả lớp
- GV treo bản đồ hành chính Việt Nam
- Yêu cầu HS tìm trên bản đồ kí hiệu & tên thành phố Huế?
- Xác định xem thành phố của em đang sống?
- Nhận xét hướng mà các em có thể đi đến Huế?
- Tên con sông chảy qua thành phố Huế?
- Huế tựa vào dãy núi nào & có cửa biển nào thông ra biển Đông?
- Quan sát lược đồ, ảnh & với kiến thức của mình, em hãy kể tên các công trình kiến trúc lâu năm của Huế?
- Vì sao Huế được gọi là cố đô?
- GV sửa chữa giúp HS hoàn thiện phần trình bày.
- GV chốt: chính các công trình kiến trúc & cảnh quan đẹp đã thu hút khách đến tham quan & du lịch.

Hoạt động 2: Hoạt động nhóm đôi
- GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi ở mục 2.
- GV mô tả thêm phong cảnh hấp dẫn khách du lịch của Huế: Sông Hương chảy qua thành phố, các khu vườn xum xuê cây cối che bóng mát cho các khu cung điện, lăng tẩm, chùa, miếu; thêm nét đặc sắc về văn hoá: ca múa cung đình (điệu hò dân gian được cải biên phục vụ cho vua chúa trước đây- còn gọi là nhã nhạc Huế đã được thế giới công nhận là di sản văn hoá phi vật thể); làng nghề (nghề đúc đồng, nghề thêu, nghề kim hoàn); văn hoá ẩm thực (bánh, thức ăn chay).
- Cho HS hát một đoạn dân ca Huế

IV.CỦNG CỐ BÀI THÀNH PHỐ HUẾ

- GV yêu cầu HS chỉ vị trí thành phố Huế trên bản đồ Việt Nam & nhắc lại vị trí này
- Giải thích tại sao Huế trở thành thành phố du lịch?

V. DẶN DÒ:

- Chuẩn bị bài: Thành phố Đà Nẵng & thị xã Hội An.

Đồng bộ tài khoản