Giáo án Địa lý 5 bài 22: Ôn tập

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hoa | Ngày: | 3 giáo án

0
241
lượt xem
0
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giáo án Địa lý 5 bài 22: Ôn tập

Giáo án Địa lý 5 bài 22: Ôn tập
Mô tả bộ sưu tập

Để quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án mà vẫn đảm bảo chất lượng bài dạy, chúng tôi xin giới thiệu BST Giáo án Địa lý 5 bài 22: Ôn tập. Các giáo án trong BST này được chọn lọc kỹ càng, chi tiết giúp các em học sinh hiểu được vị trí địa lí, giới hạn lãnh thổ của châu Á, châu Âu. Biết hệ thống hoá các kiến thức cơ bản đã học về châu Á, châu Âu. Đồng thời, biết so sánh ở mức độ đơn giản để thấy được sự khác biệt giữa 2 châu lục. Điền đúng tên, vị trí (hoặc đọc đúng tên và chỉ đúng vị trí) của 4 dãy núi. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Giáo án Địa lý 5 bài 22: Ôn tập

Giáo án Địa lý 5 bài 22: Ôn tập
Tóm tắt nội dung

I - MỤC TIÊU BÀI ÔN TẬP

- Học xong bài này, HS biết: 
- Xác định và mô tả sơ lược được vị trí địa lí, giới hạn lãnh thổ của châu Á, châu Âu.
- Biết hệ thống hoá các kiến thức cơ bản đã học về châu Á, châu Âu.
- Biết so sánh ở mức độ đơn giản để thấy được sự khác biệt giữa 2 châu lục.
- Điền đúng tên, vị trí (hoặc đọc đúng tên và chỉ đúng vị trí) của 4 dãy núi: Hi-ma-lay-a, Trường Sơn, U-ran, An-pơ trên lược đồ khung (hoặc - - Bản đồ tự nhiên thế giới)

II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI ÔN TẬP

- Phiếu học tập vẽ lược đồ trống châu Á, châu Âu (nếu có)
- Bản đồ tự nhiên thế giới.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC BÀI ÔN TẬP

* Hoạt động 1 (làm việc cá nhân hoặc cả lớp)
Bước 1:
Phương án 1: Nếu có phiếu học tập phát cho từng HS để điền vào lược đồ:
+ Tên châu Á, châu Âu, Bắc Băng Dương, Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương, Đại Tây Dương, Địa Trung Hải.
+ Tên một số dãy núi: Hi-ma-lay-a, Trường Sơn, U-ran, An-pơ
- Phương án 2: Nếu chỉ có Bản đồ tự nhiên thế giới, thì GV gọi một số HS lên bảng:
+ Chỉ và mô tả vị trí địa lí, giới hạn của châu Á, châu Âu trên bản đồ.
+ Chỉ một số dãy núi: Hi-ma-lay-a, Trường Sơn, U-ran, An-pơ trên bản đồ.
- Bước 2:
- GV sửa chữa và giúp HS hoàn thiện phần trình bày.

* Hoạt động 2 (tổ chức trò chơi: “Ai nhanh, ai đúng”)
- Phương án 1
- Bước 1:
- GV chia lớp thành các nhóm (chia theo tổ)
- Phát cho mỗi nhóm 1 cái chuông hoặc 1 cái còi (hoặc 1 dụng cụ khác) dùng để báo nhóm đó đã có câu trả lời.
- Bước 2 : Tiến hành chơi
- Khi GV đọc câu hỏi, ví dụ về diện tích có 2 ý:
+ Ý 1: Rộng 10 triệu km2
+ Ý 2: Rộng 44 triệu km2, lớn nhất trong các châu lục.
- Nhóm nào rung chuông trước sẽ được trả lời. Ví dụ, ý 1 là diện tích của châu Âu, ý 2 là diện tích của châu Á. Nhóm nào trả lời đúng được 1 điểm. Nếu nhóm nào trả lời sai sẽ bị trừ 1 điểm và quyền trả lời sẽ thuộc nhóm rung chuông thứ 2….
- Trò chơi cứ tiếp tục cho đến khi GV hỏi hết các câu hỏi trong SGK.
- Bước 3: GV tổ chức cho HS nhận xét, đánh giá. Nhóm nào có tổng số điểm cao nhất thì nhóm đó thắng cuộc.
- Phương án 2: (nếu có Phiếu học tập thì HS làm việc theo nhóm)
- Bước 1:
- Phát cho mỗi nhóm 1 phiếu in có bảng như trong SGK.
- Bước 2 :
- Các nhóm chọn các ý a, b , c, d,.. để điển vào phiếu
- Nhóm nào điền xong thì lên dán trên bảng.
- Bước 3:
- Tổ chức cho HS nhận xét, đánh giá, cụ thể: nhóm nào xong trước và làm đúng thì nhóm đó thắng cuộc.
Lưu ý: GV thêm hoặc bỏ bớt câu hỏi có trong SGK cho phù hợp với trình độ HS của lớp mình.

Đồng bộ tài khoản