Giáo án Địa lý 6 bài 16: Thực hành Đọc bản đồ (hoặc lược đồ) địa hình tỉ lệ lớn

Chia sẻ: Nguyễn Thị Dung | Ngày: | 3 giáo án

0
1.491
lượt xem
8
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Địa lý 6 bài 16: Thực hành Đọc bản đồ (hoặc lược đồ) địa hình tỉ lệ lớn

Giáo án Địa lý 6 bài 16: Thực hành Đọc bản đồ (hoặc lược đồ) địa hình tỉ lệ lớn
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm làm phong phú tài liệu tham khảo cho các thầy cô giáo trong việc soạn giáo án, Thư viện eLib trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Địa lý 6 bài 16: Thực hành Đọc bản đồ (hoặc lược đồ) địa hình tỉ lệ lớn. Đây là bộ sưu tập các bài soạn hay của các giáo viên có nhiều năm giảng dạy. Các kiến được trình bày ngắn gọn giúp các em học sinh dễ nắm được những kiến thức cơ bản đã học về đường đồng mức, tỉ lệ bản đồ, kí hiệu bản đồ. Sự phân bố các đường đồng mức, cách đo tính khoảng cách dựa vào tỉ lệ bản đồ. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Địa lý 6 bài 16: Thực hành Đọc bản đồ (hoặc lược đồ) địa hình tỉ lệ lớn

Giáo án Địa lý 6 bài 16: Thực hành Đọc bản đồ (hoặc lược đồ) địa hình tỉ lệ lớn
Tóm tắt nội dung

I Mục tiêu bài Thực hành : Đọc bản đồ (hoặc lược đồ) địa hình tỉ lệ lớn

1. Kiến thức: 
- HS nắm được: KN đường đồng mức.
- Có khả năng tính độ cao và khoảng cách thực tế dựa vào bản đồ
- Biết đọc đường đồng mức.
2. Kĩ năng:Biết đọc các lược đồ, bản đồ địa hình có tỉ lệ lớn.
3. Thái độ: Giúp các em hiểu biết thêm về thực tế

IIChuẩn bị bài Thực hành : Đọc bản đồ (hoặc lược đồ) địa hình tỉ lệ lớn

1.GV :- 1 số bản đồ, lược đồ có tỉ lệ.
2.HS - SGK.

III. Tiến trình dạy học bài Thực hành : Đọc bản đồ (hoặc lược đồ) địa hình tỉ lệ lớn

1. ổn định tổ chức:
3. Kiểm tra bài cũ
Khoáng sản là gì? Thế nào gọi là mỏ khoáng sản ?
- Là những khoáng vật và đá có ích được con người khai thác và sử dụng.
- Là những nơi tập trung nhiều khoáng sản có khả năng khai thác.
3. Bài mới.
- Giáo viên giới thiệu bài mới.

*Hoạt động 1(10phút) . Bài 1.
- GV: Yêu cầu HS đọc bảng tra cứu thuật ngữ (SGK-85) cho biết:
- Thế nào là đường đồng mức ?( Là đường đồng nối những điểm có cùng độ cao so với mực biển lại với nhau)
- H: Tại sao dựa vào các đường đồng mức ta có thể biết được hình dạng của địa hình? (do các điểm có độ cao sẽ nằm cùng trên 1 đường đồng mức, biết độ cao tuyệt đối của các điểm và đặc điểm hình dạng địa hình ,độ dốc ,hướng nghiêng)

*Hoạt động 2(25phút) Bài 2.
- GV: Yêu cầu Hs dựa vào Hình 44 (SGK) cho biết : Hướng của đỉnh núi A1-> A2 là ? ( Từ tây sang Đông)
-Sự chênh lệch độ cao của các đường đồng mức là?(- Là 100 m)
*Hoạt động nhóm :4Nhóm
- B1GV giao nhiệm vụ cho các nhóm
-Xác định có độ cao củaA1,A2,B1,B2,B3?
- B2 thảo luận thống nhất ghi vào phiếu (5phút )
-B3thảo luận trước toàn lớp
- Treo phiếu học tập –GV đưa đáp án-các nhóm nhận xét
- Dựa vào tỉ lệ lược đồ để tính khoảng cách theo đường chim bay từ đỉnh A1 -> A2 ?

IV.Củng cố bài Thực hành : Đọc bản đồ (hoặc lược đồ) địa hình tỉ lệ lớn

- GV nhân xét và đánh giá lại các bài tập thực hành.

V. Hướng dẫn HS học

- Đọc trước bài 17.
- Giờ sau học

Đồng bộ tài khoản