Giáo án Địa lý 6 bài 21: Thực hành Phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa

Chia sẻ: Lương Thị Hương | Ngày: | 3 giáo án

0
2.532
lượt xem
16
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Địa lý 6 bài 21: Thực hành Phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa

Giáo án Địa lý 6 bài 21: Thực hành Phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa
Mô tả bộ sưu tập

Để có thêm tài liệu tham khảo cho quý thầy cô khi soạn giáo án, TailLieu.VN giới thiệu bộ sưu tập Giáo án Địa lý 6 bài 21: Thực hành Phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa. Bộ sưu tập gồm nhiều giáo án, được tổng hợp từ giáo án của giáo viên các trường phổ thông trong cả nước sẽ giúp quý thầy cô hướng dẫn học sinh hiểu được cách đọc, khai thác thông tin và rút ra nhận xét về nhiệt độ và lượng mưa của một địa phương thể hiện trên biểu đồ. Đồng thời, có kỹ năng nhận biết được biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa của hai nửa cầu Bắc và Nam. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Địa lý 6 bài 21: Thực hành Phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa

Giáo án Địa lý 6 bài 21: Thực hành Phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa
Tóm tắt nội dung

I- Mục tiêu bài Thực hành phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa

1. Kiến thức:
- Học sinh biết cách đọc và khai thác thông tin, rút ra nhận xét về thời gian và lượng mưa của một địa phương được thể hiện trên biểu đồ.
2.Kĩ năng:- Nhận biết được dạng biểu đồ.Phân tích và đọc biểu đồ.
3.Thái độ: Giúp các em hiểu biết thêm về thực tế

II.Chuẩn bị bài Thực hành phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa

1 GV :
2.HS :SGK

III- Tiến trình dạy học bài Thực hành phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa

1.ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Trình bày KN mưa là gì?( Khi không khí bốc lên cao, bị lạnh dần hơi nước sẽ ngưng tụ thành các hạt nước nhỏ, tạo thành mây. Gặp điều kiện thuận lợi, hơi nước tiếp tục ngưng tụ làm các hạt nước ta dần rồi rơi xuống đất thành mưa)
3. Bài mới:
- Giáo viên giới thiệu bài mới.

*Hoạt động 1(15phút ) Bài 1:
- GV: Yêu cầu học sinh quan sát H55 (SGK) cho biết:
- Những yếu tố nào được biểu hiện trên biểu đồ?
-Yếu tố nào được biểu hiện theo đường, yếu tố nào được biểu hiện theo cột?
- Trục bên nào biểu hiện nhiệt độ? Trục bên nào biểu hiện lượng mưa?
- Đơn vị biểu hiện lượng mưa và nhiệt độ là gì?
- GV: Chuẩn kiến thức.
+Hoạt động nhóm :4nhóm
- HS: Dựa vào bảng trị số vừa hoàn thành và H55 (SGK) cho biết:
- Nhóm 1,2Nhận xét về nhiệt độ
- Nhóm3,4nhận xét lượng mưa của Hà Nội?
- B2 thảo luận thống nhất ghi vào phiếu (5phút )
-B3 thảo luận trước toàn lớp
- Treo phiếu học tập –GV đưa đáp án-các nhóm nhận xét

IV.Củng cố bài Thực hành phân tích biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa

- Giáo viên nhắc lại kiến thức của các bài tập.

V. Hướng dẫn học sinh 

- Hoàn thành các bài tập
- Đọc trước bài 22

Đồng bộ tài khoản