Giáo án Địa lý 6 bài 25: Thực hành Sự chuyển động của các dòng biển trong đại dương

Chia sẻ: Huỳnh Thị Hòa | Ngày: | 3 giáo án

0
1.276
lượt xem
30
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Địa lý 6 bài 25: Thực hành Sự chuyển động của các dòng biển trong đại dương

Giáo án Địa lý 6 bài 25: Thực hành Sự chuyển động của các dòng biển trong đại dương
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã tổng hợp nhiều giáo án thành Bộ sưu tập Giáo án Địa lý 6 bài 25: Thực hành Sự chuyển động của các dòng biển trong đại dương giúp quý thầy cô thuận tiện cho việc biên soạn. Với nội dung bám sát vào chương trình trong sách giáo khoa của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, giáo viên dễ dàng truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, giúp các em nắm được hướng chuyển động của các dòng biển nóng và lạnh trong đại dương thế giới. Đồng thời, nêu được ảnh hưởng của dòng biển đến nhiệt độ, lượng mưa của các vùng bờ tiếp cận với chúng. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Địa lý 6 bài 25: Thực hành Sự chuyển động của các dòng biển trong đại dương

Giáo án Địa lý 6 bài 25: Thực hành Sự chuyển động của các dòng biển trong đại dương
Tóm tắt nội dung

I.MỤC TIÊU CẦN ĐẠT BÀI THỰC HÀNH: SỰ CHUYỂN ĐỘNG CÁC DÒNG BIỂN TRONG ĐẠI DƯƠNG

1. Kiến thức 
- Trình bày hướng chuyển động các dòng biển nóng và lạnh trong đại dương thế giới. Nêu ảnh hưởng của dòng biển đến nhiệt độ ,lượng mưa của các vùng bờ tiếp cận với chúng .
2. Kĩ năng
- Sử dụng bản đồ các dòng biển trong đại dương thế để kể tên một số dòng biển lớn và hướng chảy của chúng : dòng biển Gơn-xtrim,Cư-rô-si-ô, Pê-ru, Ben-ghê-la.
3.Thái độ .
- Có ý thức bảo vệ ,không làm ô nhiễm nước biển và đại dương ,phản ánh các họat động làm ô nhiễm nước biển và đại dương .

II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH BÀI THỰC HÀNH: SỰ CHUYỂN ĐỘNG CÁC DÒNG BIỂN TRONG ĐẠI DƯƠNG

- GV sgk, bản đồ các dòng biển trong đại dương thế
- HS sgk,

III.TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC BÀI THỰC HÀNH: SỰ CHUYỂN ĐỘNG CÁC DÒNG BIỂN TRONG ĐẠI DƯƠNG

1.Kiểm tra bài cũ:
- H1: Độ muối của các biển và đại dương phụ thuộc vào yếu tố nào? Khu vực nào trên đai dương thế giới có độ mặn cao nhất?
- H2: Nước biển, đại dương có các hình thức vận động nào? Nguyên nhân sinh ra các vận động? Nêu vai trò của biển và đại dương đối với con người ?
2. Giới thiệu bài: Dòng biển nóng, lạnh xuất phát từ đâu và có ảnh hưởng ntn đến khí hậu ven bờ?

Hoạt động 1: Tìm hiểu BT 1
- G: Xác định trên bản đồ treo tường các dòng biển nóng và lạnh trong Thái Bình Dương, Đại Tây Dương.
- H: Theo dõi và điền tên các dòng biển vào hình vẽ các dòng biển trong SGK.hoặc vở BT
G: Cho H dựa vào nội dung đã học thảo luận nhóm (4 nhóm) 3’ trả lời câu hỏi bài tập 1 dựa vào bản đồ các dòng biển trong đại dương thế giới.
H: Thực hành qua các bước sau:
- Xác định các dòng biển nóng, lạnh ở nửa cầu Bắc và nửa cầu Nam trong Thái Bình Dương và Đại Tây Dương xuất phát từ đâu? Chảy theo hướng nào?
- Rút ra nhận xét chung về vị trí và hướng chảy của các dòng biển nóng, lạnh trong đại dương thế giới.
- H: Trình bày
- G: Chuẩn xác

* Hoạt động 2:Tìm hiểu BT 2
- G: Cho H thảo luận nhóm 4’ 9 4 nhóm) dựa vào H 65 trả lời câu hỏi SGK theo các bước sau:
- Vị trí 4 điểm đó nằm ở vĩ độ nào? (600B)
- Địa điểm nào gần dòng biển nóng(C 20c;D 30c)? Địa điểm nào gần dòng biển lạnh(A-190c,B-80c,C 20c)? Nhiệt độ bao nhiêu?
- Rút ra kết luận về ảnh hưởng của các dòng biển nóng và lạnh đến khí hậu ven biển chúng chảy qua.
- H: Trình bày.
- G: Chuẩn xác.
- Dòng biển nóng làm cho nhiệt độ các vùng ven bờ cao hơn
- Dòng biển lạnh làm cho nhiệt độ các vùng ven biển thấp hơn.
=>Các vùng ven bờ, nơi có dòng biển nóng chảy qua có nhiệt độ cao hơn và mưa nhiều hơn những nơi có dòng biển lạnh chảy qua
G: Nêu ý nghĩa của việc nắm vững quy luật của các hải lưu.

IV .CỦNG CỐ, HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC Ở NHÀ

- Nhận xét tiết TH thu bài chấm điểm các nhóm TH tốt
- HS: về học bài, xem lại vị trí các dòng biển trên Trái Đất, tìm nguyên nhân hướng chảy của các dòng biển.
- Chuẩn bị bài 26: Đất, các nhân tố hình thành đất.
-  Lớp đất (thổ nhưỡng) là gì?
- Gồm những thành phần nào? Thành phần nào quan trọng? Nêu các nhân tố hình thành đất?

Đồng bộ tài khoản