Giáo án Địa lý 6 bài 6: Thực hành Tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học

Chia sẻ: Tạ Thị Thanh Hằng | Ngày: | 1 giáo án

0
245
lượt xem
3
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Địa lý 6 bài 6: Thực hành Tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học

Giáo án Địa lý 6 bài 6: Thực hành Tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng gửi tới các thầy cô giáo bộ Giáo án Địa lý 6 bài 6: Thực hành Tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học. Giáo án được trình bày rõ ràng, dễ hiểu sẽ giúp các em học sinh nắm được cách sử dụng địa bàn để xác định phương hướng, biết cách đo các khoảng cách trên thực địa và tính tỉ lệ để đưa lên lược đồ. Đồng thời, biết vẽ sơ đồ đơn giản của lớp học trên giấy. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của giáo viên đang tham gia giảng dạy bộ môn này trong cả nước. Với cách trình bày logic, chúng tôi hi vọng giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Địa lý 6 bài 6: Thực hành Tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học

Giáo án Địa lý 6 bài 6: Thực hành Tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Thực hànhtập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học

1. Kiến thức: - Biết cách sử dụng địa bàn để xác định phương hướng.
- Biết cách đo các khoảng cách trên thực địa và tính tỉ lệ để đưa lên lược đồ.
- Biết vẽ sơ đồ đơn giản của lớp học trên giấy.
2. Kỷ năng: Biết vẽ sơ đồ đơn giản của lớp học, xác định phương hướng của lớp học để vẽ.
3. Thái độ: Giáo dục hs làm quen cách vẽ bản đồ, sơ đồ...

II. Phương pháp giảng dạy bài Thực hành tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học

- Quan sát, thực hành...

III. Chuẩn bị giáo cụ bài Thực hành tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học

- GV: Địa bàn 8 chiếc
- HS: Thước dây 4 chiếc

IV. Tiến trình bài dạy bài Thực hành tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học

1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
Gọi HS lên xác định phương hướng
? Tỷ lệ bản đồ là gì? ý nghĩa?
? Khi sử dụng bản đồ công việc đầu tiên ta phải làm gì?
3. Nội dung bài mới
a. Đặt vấn đề: - GV kiểm tra dụng cụ thực hành của các nhóm:
+ Phân công việc cho mổi nhóm
+ Nêu yêu cầu cụ thể.
- Giới thiệu, hướng dẩn sử dụng địa bàn.
b. Triển khai bài dạy.
1. Địa bàn.
a. Kim nam châm
+ Phía Bắc màu đỏ
+ Phía Nam màu xanh

b. Vòng chia độ: có số độ từ 00 ->3600
+ Hướng Bắc 00
+ Nam 1800
+ Đông 900
+ Tây 2700
c. Cách sử dụng:
- Đặt địa bàn trên 1 mặt phẳng
- Xoay đầu kim màu xanh trùng với 00 -> hướng Bắc.

2. Vẽ sơ đồ:- Đo sơ đồ lớp học.
- Khung lớp học và các chi tiết trong lớp
- Vẽ sơ đồ lớp học, yêu cầu:
+ Hướng ( mũi tên chỉ hướng)
+ Tên sơ đồ
+ Tỉ lệ.
+ Ghi chú

V. Củng cố đánh giá:

- GV kiểm tra việc thực hành của các nhóm.
- Cho điểm các nhóm làm đúng, tốt.
- Phê bình các nhóm chưa hoàn thành, xấu
- Thu dọn nơi thực hành.

VI. Dặn dò:

- Ôn tập lại kiến thức từ bài 1 -> bài 6
+ Phân biệt kinh tuyến và vĩ tuyến. Vẽ hình minh hoạ.
+ Bản đồ là gì? Vai trò của bản đồ trong việc học địa lí?
+ Tỉ lệ bản đồ cho ta biết gì?
+ Tại sao khi sử dụng bản đồ, việc đầu tiên phải là xêm bảng chú giải?
+ Làm bài tập: 1,2 trang 1,2,3 trang 14, 1,2 trang 17, 3 trang 19.
- Chuẩn bị giấy kiểm tra 1 tiết.

Đồng bộ tài khoản