Giáo án Địa lý 6 bài 6: Thực hành Tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học

Chia sẻ: Tạ Thị Thanh Hằng | Ngày: | 1 giáo án

0
260
lượt xem
4
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Địa lý 6 bài 6: Thực hành Tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học

Mô tả BST Giáo án Địa lý 6 bài 6

Thư viện eLib trân trọng gửi tới các thầy cô giáo bộ Giáo án Địa lý 6 bài 6: Thực hành Tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học. Giáo án được trình bày rõ ràng, dễ hiểu sẽ giúp các em học sinh nắm được cách sử dụng địa bàn để xác định phương hướng, biết cách đo các khoảng cách trên thực địa và tính tỉ lệ để đưa lên lược đồ. Đồng thời, biết vẽ sơ đồ đơn giản của lớp học trên giấy. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của giáo viên đang tham gia giảng dạy bộ môn này trong cả nước. Với cách trình bày logic, chúng tôi hi vọng giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Địa lý 6 bài 6

I. Mục tiêu bài Thực hànhtập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học

1. Kiến thức: - Biết cách sử dụng địa bàn để xác định phương hướng.
- Biết cách đo các khoảng cách trên thực địa và tính tỉ lệ để đưa lên lược đồ.
- Biết vẽ sơ đồ đơn giản của lớp học trên giấy.
2. Kỷ năng: Biết vẽ sơ đồ đơn giản của lớp học, xác định phương hướng của lớp học để vẽ.
3. Thái độ: Giáo dục hs làm quen cách vẽ bản đồ, sơ đồ...

II. Phương pháp giảng dạy bài Thực hành tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học

- Quan sát, thực hành...

III. Chuẩn bị giáo cụ bài Thực hành tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học

- GV: Địa bàn 8 chiếc
- HS: Thước dây 4 chiếc

IV. Tiến trình bài dạy bài Thực hành tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học

1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
Gọi HS lên xác định phương hướng
? Tỷ lệ bản đồ là gì? ý nghĩa?
? Khi sử dụng bản đồ công việc đầu tiên ta phải làm gì?
3. Nội dung bài mới
a. Đặt vấn đề: - GV kiểm tra dụng cụ thực hành của các nhóm:
+ Phân công việc cho mổi nhóm
+ Nêu yêu cầu cụ thể.
- Giới thiệu, hướng dẩn sử dụng địa bàn.
b. Triển khai bài dạy.
1. Địa bàn.
a. Kim nam châm
+ Phía Bắc màu đỏ
+ Phía Nam màu xanh

b. Vòng chia độ: có số độ từ 00 ->3600
+ Hướng Bắc 00
+ Nam 1800
+ Đông 900
+ Tây 2700
c. Cách sử dụng:
- Đặt địa bàn trên 1 mặt phẳng
- Xoay đầu kim màu xanh trùng với 00 -> hướng Bắc.

2. Vẽ sơ đồ:- Đo sơ đồ lớp học.
- Khung lớp học và các chi tiết trong lớp
- Vẽ sơ đồ lớp học, yêu cầu:
+ Hướng ( mũi tên chỉ hướng)
+ Tên sơ đồ
+ Tỉ lệ.
+ Ghi chú

V. Củng cố đánh giá:

- GV kiểm tra việc thực hành của các nhóm.
- Cho điểm các nhóm làm đúng, tốt.
- Phê bình các nhóm chưa hoàn thành, xấu
- Thu dọn nơi thực hành.

VI. Dặn dò:

- Ôn tập lại kiến thức từ bài 1 -> bài 6
+ Phân biệt kinh tuyến và vĩ tuyến. Vẽ hình minh hoạ.
+ Bản đồ là gì? Vai trò của bản đồ trong việc học địa lí?
+ Tỉ lệ bản đồ cho ta biết gì?
+ Tại sao khi sử dụng bản đồ, việc đầu tiên phải là xêm bảng chú giải?
+ Làm bài tập: 1,2 trang 1,2,3 trang 14, 1,2 trang 17, 3 trang 19.
- Chuẩn bị giấy kiểm tra 1 tiết.

--- xem online hoặc tải về máy---

Trên đây là một phần trích dẫn trong giáo án Thực hành Tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học. Để xem toàn bộ đầy đủ giáo án quý thầy cô và các em học sinh vui lòng đăng nhập vào trang web elip.vn xem online hoặc tải về máy

Ngoài giáo án trên, quý thầy cô và các em học sinh có thể tham khảo thêm bài giảng này tại đây: 

  • Thực hành Tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học gồm nội dung lý thuyết được tóm tắt một cách chi tiết giúp các em học sinh dễ nắm bài. Bài giảng còn có các hình ảnh bản đồ, các bảng số liệu cụ thể hay các biểu đồ được diễn đạt rõ ràng không chỉ giúp các em học sinh dễ hiểu nội dung bài học mà còn giúp cho thầy cô trong quá trình soạn giáo án và giảng dạy. 
  • Hướng dẫn trả lời bài tập trong SGK môn Địa lý lớp 6 giúp các em học sinh trong quá trình học tập.
  • Trắc nghiệm liên quan đến nội dung bài Thực hành Tập sử dụng địa bàn và thước đo để vẽ sơ đồ lớp học giúp các em học sinh tự đánh giá nội dung bài mà mình tiếp thu được để có phương pháp học đúng đắn. 

⇒ Bài giảng tiếp theo tại đây: Giáo án Địa lý 6 bài 7: Sự vận động tự quay quanh trục của Trái Đất và các hệ quả   

Đồng bộ tài khoản