Giáo án Địa lý 7 bài 13: Môi trường đới ôn hòa

Chia sẻ: Trương Thị Thu Thảo | Ngày: | 6 giáo án

0
802
lượt xem
1
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Địa lý 7 bài 13: Môi trường đới ôn hòa

Giáo án Địa lý 7 bài 13: Môi trường đới ôn hòa
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi hiểu được những gì các thầy cô giáo cần trước thềm năm học mới đó là một giáo án chi tiết. Chính vì thế, chúng tôi đã tuyển chọn các bài soạn hay, chất lượng nhằm giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho việc soạn bài của mình. Chúng tôi trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Địa lý 7 bài 13: Môi trường đới ôn hòa. Các kiến thức được trình bày khoa học sẽ giúp các em học sinh nắm được 2 đặc điểm cơ bản của môi trường đới ôn hoà. Từ đó, biết được tính thất thường, tính đa dạng của thời tiết do vị trí và được thể hiện bằng sự thay đổi thiên nhiên ở đới ôn hòa. Đồng thời, giáo viên sẽ giúp học sinh hiểu và phân biệt được sự khác biệt của các kiểu khí hậu của đới ôn hoà qua biểu đồ. Hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp quý thầy cô có được những trang giáo án chất lượng.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Địa lý 7 bài 13: Môi trường đới ôn hòa

Giáo án Địa lý 7 bài 13: Môi trường đới ôn hòa
Tóm tắt nội dung

A/ Mục tiêu bài Môi trường đới ôn hoà:

Sau bài học H/S cần
1. Kiến thức:
- Biết vị trí của đới ôn hòa trên bản đồ thế giới
- Trình bày và giải thích ở mức độ đơn giản 2 đặc điểm tự nhiên cơ bản của môi trường đới ôn hòa
- Tính chất trung gian của KH
2. Kỹ năng, thái độ:
- Đọc, phân tích ảnh và BĐĐL, bồi dưỡng kĩ năng nhận biết các kiểu KH ôn đới qua BĐ và qua ảnh .
- Giáo dục ý thức bảo vệ MT

B/ Phương tiện dạy học cần thiết bài Môi trường đới ôn hoà:

- BĐ cảnh quan TG, ảnh 4 mùa ở đới ôn hoà
- Lược đồ và tranh ảnh SGK

C/ Tiến trình tổ chức bài mới bài Môi trường đới ôn hoà:

I. Kiểm tra bài cũ:
II. Giới thiệu bài mới:
Trên thế giới sự phân bố nhiệt độ và lượng mưa không như nhau: có nơi mưa nhiều có nơi mưa ít. Ở đới nóng nhiệt độ và lượng mưa phong phú. Có nơi mưa ít nhiệt độ thấp hoặc cao ...nhưng ở đới ôn hoà thì nó laị mang tính chất trung gian của các đới khác. Các em sẽ tìm hiểu trong tiết học hôm nay

GM1: Khí hậu
+ Dựa vào bản đồ xác định vị trí đới Ôn hòa?
+ Em hãy so sanh diện tích phần đất nổi ở 2 bán cầu?
(Chỉ bản đồ, nêu ,nhận xét, bổ sung)
- Nhận xét đánh giá bổ sung – ghi bảng
- Y/c đọc bản số liêu SGK/42
- Chia 4 nhóm thảo luận
+ Em có nhận xét gì về nhiệt độ và lượng mưa ở đới ôn hoà?
+ Quan sát hình 13. 1. Nêu những yếu tố gây nên sự biến động của thời tiết ở đới ôn hoà?
+ Nêu đặc điểm khí hậu đới ôn hòa?
(Đại diện trình bày, nhận xét bổ sung)
- Nhận xét, chốt ý-ghi bảng (Chú ý: Các đợt khí nóng, lạnh. Hải lưu nóng. Gió Tây ôn đơí .)

GM2: Sự phân hóa của môi trường
- Treo bảng đồ cảnh quan TG
+ Đới ôn hòa gồm có các kiểu môi trường nào? Em hãy xác định trên bản đồ?
- Nhận xét-ghi bảng
- Y/c thảo luận theo cặp
+ Tại sao nhiên nhiên của đới ôn hòa thay đổi theo thời gian và không gian? (Đại diện trình bày, nhận xét)
- Tổng kết đánh giá nhận xét và giảng.
*Thời gian ( 4 mùa: Xuân, Ha, Thu, Đông )

D/ Củng cố bài Môi trường đới ôn hoà:

- Đới ôn hòa nằm ở vị trí nào? Có mấy kiểu môi trường? Khí hậu có nét gì nổi bậc?

E/ Dặn Dò:

- Về nhà làm bài tập bản đồ
- Sưu tầm tranh hoạt động sản xuất ở môi trường đới ôn hòa
- Chuẩn bị bài mới:

Đồng bộ tài khoản