Giáo án Địa lý 7 bài 46: Thực hành Sự phân hóa của thảm thực vật ở sườn đông và sườn tây của dãy An- đet

Chia sẻ: Huỳnh Thị Hòa | Ngày: | 6 giáo án

0
1.927
lượt xem
22
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Địa lý 7 bài 46: Thực hành Sự phân hóa của thảm thực vật ở sườn đông và sườn tây của dãy An- đet

Giáo án Địa lý 7 bài 46: Thực hành Sự phân hóa của thảm thực vật ở sườn đông và sườn tây của dãy An- đet
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm hỗ trợ các giáo viên có thêm nguồn tư liệu tham khảo để soạn giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tuyển chọn Giáo án Địa lý 7 bài 46: Thực hành Sự phân hóa của thảm thực vật ở sườn đông và sườn tây của dãy An- đet để quý thầy cô tham khảo. Các giáo án được soạn đảm bảo chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ GD&ĐT. Nội dung của giáo án này giúp các em hiểu được sự phân hóa môi trường theo độ cao và sự khác nhau của thảm thực vật ở sườn Đồng và sườn Tây dãy núi Anđét. Hy vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Địa lý 7 bài 46: Thực hành Sự phân hóa của thảm thực vật ở sườn đông và sườn tây của dãy An- đet

Giáo án Địa lý 7 bài 46: Thực hành Sự phân hóa của thảm thực vật ở sườn đông và sườn tây của dãy An- đet
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Thực hành: Sự phân hoá của thảm thực vật ở sườn đông và sườn tây của dãy an – đét

- Sau bài học, học sinh cần.
1. Kiến thức:
- Nắm vững sự phân hoá của môi trường theo độ cao ở dãy An-đét.
- Hiểu rõ sự khác nhau giữa sườn đông và sườn tây của dãy An-đét, sự khác nhau trong vấn đề sử dụng hợp lí tài nguyên ở sườn đông và sườn tây của dãy An-đét.
2. Kĩ năng:
- Dựa vào hình vẽ trình bày được sự phân hoá của môi trường theo độ cao, trình bày được sự khác biệt của hai sườn của dãy An-đét.
3.Thái độ:
-Tinh thần học hỏi, ham hiểu biết
-Yêu thiên nhiên, có ý thức bảo vệ thiên nhiên

II. Các phương tiện dạy học cần thiết bài Thực hành: Sự phân hoá của thảm thực vật ở sườn đông và sườn tây của dãy an – đét

- Lát cắt sườn đông và sườn tây của dãy An-đét.
- Lược đồ miền bắc của dãy An-đét.
- Bản đồ tự nhiên Châu Mĩ.

III. Tiến trình bài mới bài Thực hành: Sự phân hoá của thảm thực vật ở sườn đông và sườn tây của dãy an – đét

1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Trình bàyg đặc điểm ngành công nghiệp của Trung và Nam Mĩ-
- Các nước công nghiệp mới nằm ở phía nam của đại lục Nam Mĩ (Braxin ...) có nền công nghiệp hát triển tương đối toàn diện.
- Các nước trong khu vực An Đét và Eo đất Trung Mĩ phát triển công nghiệp khai khoáng.
- Các nước trong vùng biển Ca-ri-bê phát triển công nghiệp thực phẩm.
3. Bài mới:
- Chúng ta đã tìm hiểu đặc điểm tự nhiên của Trung và Nam Mĩ, đặc biệt là sự phân hoá của môi trường tự nhiên, để củng cố lại những kiến thức đó chúng ta cùng nhau thực hành.
- GV: Hướng dẫn học sinh đọc nội dung bài thực hành.
- Quan sát H46.1 SGK cho biết thứ tự các vành đai thực vật theo chiều cao của sườn tây dãy An-đét-
- HS: Dựa vào H46.1 trình bày.
- Quan sát H46.2 cho biết thứ tự các vành đai thực vật theo chiều cao của sườn đông dãy An-đét-
- Cho biết sự phân hoá thảm thực vật theo qui luật nào, tại sao-
- HS: Theo qui luật phi địa đới (Đai cao)
- Quan sát trên bản đồ tự nhiên, lược đồ 41.1, 46.1 và 46.2, cho biết từ độ cao 0 - 1000m ở sườn đông có rừng nhiệt đới bao phủ, ở sườn tây là thực vật nửa hoang mạc-
- HS: Thảo luận nhóm và báo cáo kết quả thảo luận nhóm.
- GV: Chuẩn hoá kiến thức.

- Tại sao thảm thực vật ở sườn đông và sườn tây lại phát triển như vậy-
- HS: Do ảnh hưởng của gió tín phong khi vượt qua dãy An-đét trở nên khô dần khi di chuyển từ đỉnh núi đến chân núi.

IV. Củng cố bài Thực hành: Sự phân hoá của thảm thực vật ở sườn đông và sườn tây của dãy an – đét

- Trình bày lại nội dung của toàn bài thực hành-

V. Hướng dẫn học sinh học và làm bài ở nhà:

- Làm bài tập trong tập bản đồ thực hành.
- Xem lại kiến thức từ tiết 37 bài 32 - Tiết 51 bài 46.
- Tiết 52 “Ôn tập” chuẩn bị kiểm tra viết 1tiết.

Đồng bộ tài khoản